Thẻ đỏ giây thứ 8 và bàn thắng ‘ma’ ở giải U20 châu Á

Bình An (tổng hợp)| 03/03/2023 14:34

Bóng từ chân một cầu thủ U20 Jordan bay thẳng vào khung thành và…chui ra ngoài sân ngay bảng quảng cáo. Trọng tài phải hội ý với các trợ lý và quyết định công nhận hợp lệ.

Bàn thắng 'ma' của U20 Jordan. Nguồn: FPT Play

Trong khuôn khổ bảng C giải U20 châu Á 2023 diễn ra đêm qua, U20 Jordan đã đánh bại U20 Tajikistan 2-0, đứng thứ 2 sau U20 Hàn Quốc (thắng U20 Oman 4-0).

Có hai điểm nhấn ở trận đấu này: 1 chiếc thẻ đỏ ngay giây thứ 8 và 1 “bàn thắng ma” ở phút khiến trọng tài chính phải hội ý với các trợ lý mới dám công nhận.

untitled.png

Ngay khi vừa vào cuộc được đúng 2 chạm, tiền đạo Baker Kalbouneh bên phía U20 Jordan trong pha tranh bóng đá vung cao chân đạp thẳng mặt một hậu vệ U20 Tajikistan. Trọng tài Yahya Almulla ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Baker. Đây là thẻ đỏ sớm nhất trong lịch sử các giải trẻ châu Á.

U20 Jordan dù chơi thiếu người nhưng lại áp đảo và có bàn mở tỉ số ở phút thứ 6 do công của Ali Azaizeh. Tuy nhiên điểm nhấn thứ hai của trận đấu này đến ở phút 25 khi Seif Addeen Darwish băng vào đệm bóng từ cự ly chừng 6m, sau cú căng ngang của đồng đội từ sát biên ngang vào. Bóng đi sát cột dọc phải rồi lăn ra bên ngoài gần phía biển quảng cáo, nằm ngoài khung thành.

2.png

Seif Addeen Darwish đương nhiên đã ăn mừng nhưng trọng tài Yahya Almulla thì không chỉ tay về chấm giao bóng. Ông ngừng lại và quyết định hội ý với các trợ lý thông qua thiết bị bộ đàm.

Mất gần 1 phút trao đổi, trọng tài mới quyết định công nhận bàn thắng cho U20 Jordan. Đây cũng là bàn ấn định tỉ số 2-0. Pha quay chậm cho thấy bóng đã vào lưới rất rõ nhưng do lưới…bị rách, bóng đã bay ra ngoài rất nhanh và khó quan sát.

Giải đấu được truyền hình trực tiếp và trọn vẹn trên nền tảng FPT Play, tại website fptplay.vn 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thẻ đỏ giây thứ 8 và bàn thắng ‘ma’ ở giải U20 châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO