Thầy Park đang tính gì cho lực lượng U23 Việt Nam?

PHẠM ĐÌNH| 26/04/2022 21:12

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã gọi bổ sung một loạt cầu thủ cho U23 Việt Nam như một phương án dự phòng khi dự SEA Games 31.

Thầy Park đang tính gì cho lực lượng U23 Việt Nam?

Ông Park đã có bộ khung của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Trong bản danh sách đầu tiên huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập 27 cầu thủ. Sau đó, ông bổ sung thêm 3 cầu thủ ngoài độ tuổi 23 là: Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh.

Trong buổi tập đầu tiên, đội cũng đã có sự điều chỉnh đầu tiên về nhân sự khi tiền vệ Xuân Tân không kịp hồi phục chấn thương và được thay thế bằng Bảo Toàn.

Tiếp đó, tiền đạo Nguyên Hoàng dính chấn thương. Ông Park  bổ sung thêm 3 cầu thủ gồm hậu vệ Đặng Văn Tới, Lương Duy Cương và tiền đạo Lê Xuân Tú.

Trong 2 trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam với U20 Hàn Quốc, huấn luyện viên Park Hang-seo đã sử dụng 2 đội hình khác nhau. Ở trận đầu tiên tại Phú Thọ là đội hình gồm những cầu thủ mới. Đó là những gương mặt mà ông Park chưa có dịp để thử nghiệm. Trận đấu thứ 2 là đội hình kết hợp giữa những cầu thủ trẻ và những người có kinh nghiệm, trong đó có 3 cầu thủ quá tuổi là: Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh.

Sau 2 trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam với U20 Hàn Quốc, huấn luyện viên Park Hang-seo  đã nói rằng: "Ở SEA Games lần này, điều lệ liên quan tới COVID-19 được cập nhật. Chúng tôi sẽ luôn phải duy trì nhiều hơn 20 cầu thủ. Ít nhất 5-6 cầu thủ dự phòng luôn phải trong trạng thái tập luyện.

Để nếu có trường hợp dương tính với COVID-19 chẳng may xảy ra, U23 Việt Nam sẽ có sự thay đổi đúng lúc. Hiện tại, tôi đã có bộ khung trong đầu nhưng luôn cố gắng duy trì 25-26 cầu thủ trong tâm thế sẵn sàng thi đấu".

Tiền vệ Hai Long trong buổi tập cùng U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Tiền vệ Hai Long trong buổi tập cùng U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Sau đó, ông Park triệu tập tiền vệ Hai Long lên tập trung cùng U23 Việt Nam (ngày 25.4). Đến ngày 26.4, huấn luyện viên người Hàn Quốc bổ sung thêm 4 cầu thủ của Viettel là: Cao Trần Hoàng Hùng, Nguyễn Hữu Thắng, Trần Danh Trung và Khuất Văn Khang.

Trong số những cầu thủ mới được bổ sung 2 cái tên đáng chú ý là Hai Long và Hữu Thắng. Ở đợt tập trung đầu tiên, cả hai cầu thủ này không có mặt đã khiến truyền thông có những thắc mắc và đặt câu hỏi với huấn luyện viên Park Hang-seo.

Ông đã giải thích rằng: "Hữu thắng và Hai Long là những cầu thủ tốt, nhưng tôi đã có những sự hội ý với Ban huấn luyện. Dựa trên các yếu tố chiến thuật, tôi đưa ra lựa chọn của mình.

Tôi biết, khi tôi không lựa chọn cầu thủ này cầu thủ kia thì trên truyền thông sẽ có những câu hỏi sao không có cầu thủ đó. Nhưng tôi nghĩ, tôi và ban huấn luyện làm việc công tâm và lựa chọn những phương án tốt nhất cho công tác của đội tuyển".

Có thể, sự xuất hiện của những cầu thủ này mang tính dự phòng chiến lược. Bởi, theo quy chế sửa đổi ở môn bóng đá nam SEA Games 31, các đội được đăng ký tối đa 20 cầu thủ và có thể thay thế 15 người nếu các cầu thủ đã đăng ký nhiễm COVID-19.

Tuy nhiên, với những gì mà U23 Việt Nam đã thể hiện trong 2 trận giao hữu vừa qua, nhiều vị trí của U23 Việt Nam khiến ban huấn luyện chưa thể yên tâm. Vì thế, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng có thể điều chỉnh nhân sự đăng ký chính thức vào phút chót.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy Park đang tính gì cho lực lượng U23 Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO