Thầy Park chuẩn bị gì cho tuyển Việt Nam ở chung kết lượt về AFF Cup 2022?

AN NGUYÊN| 15/01/2023 16:49

Huấn luyện viên Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất hướng đến trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân khách, bao gồm cả việc bảo toàn lực lượng và sẵn sàng cho những kịch bản có thể xảy ra.

Trước thềm chung kết AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam có 4 cầu thủ đã nhận thẻ vàng từ bán kết là Vũ Văn Thanh, Đỗ Hùng Dũng, Bùi Tiến Dũng và Đoàn Văn Hậu. Đây đều là những cầu thủ quan trọng trong chiến thuật của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Do vậy, trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình vừa qua cũng mang đến nhiều lo ngại cho tuyển Việt Nam. Chỉ cần 4 cầu thủ trên nhận thêm 1 thẻ vàng thì sẽ bị "treo giò" ở trận chung kết lượt về trên đất Thái. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến bào toán nhân sự và lối chơi của đội nhà.

Tuyển Việt Nam đảm bảo nhân sự cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Ảnh: Minh Dân
Tuyển Việt Nam đảm bảo nhân sự cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Ảnh: Minh Dân

Rất may, tuyển Việt Nam chỉ có thêm 2 thẻ vàng của tiền vệ Hoàng Đức và trung vệ Quế Ngọc Hải, còn 4 cầu thủ trên không phải nhận thêm thẻ phạt nào. Đồng nghĩa với việc đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đảm bảo được quân số và đội hình mạnh nhất hướng đến trận đấu cuối cùng quyết định đến ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Có trong tay đội hình tốt nhất, ông Park và ban huấn luyện sẽ có những toan tính kỹ lưỡng trong việc sử dụng nhân sự và vận hành chiến thuật. Dĩ nhiên, tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị lối chơi phù hợp với từng thời điểm, từng kịch bản có thể xảy ra trong trận chung kết lượt về. Tất cả đều hướng đến mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng trước đối thủ Thái Lan.

Sau trận hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam gặp chút bất lợi trước Thái Lan khi để đối phương ghi 2 bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn lạc quan và trấn an người hâm mộ.

Huấn luyện viên Park Hang-seo lạc quan trước trận đấu cuối cùng. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Park Hang-seo lạc quan trước trận đấu cuối cùng. Ảnh: Minh Dân

"Đương nhiên đó là bất lợi rồi. Tuyển Thái Lan có lợi nhưng chúng tôi không từ bỏ. Còn với tôi, đây là trận đấu cuối cùng của tôi trên sân nhà với cương vị huấn luyện viên trưởng, tôi muốn thắng để làm món quà cho người hâm mộ.

Chúng ta chỉ cần thắng 1-0 là vô địch, đừng suy nghĩ bi quan. Bất cứ đội bóng nào cũng vậy, không ai là hoàn hảo cả. Tôi là thuyền trưởng, tôi nghĩ rằng đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực từng trận và hướng đến kết quả tốt nhất", huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ sau trận đấu lượt đi.

Tinh thần, ý chí chiến đấu và sự lạc quan là điều mà huấn luyện viên Park Hang-seo đã truyền tải đến các cầu thủ. Tuyển Việt Nam từng trải qua những thời khắc khó khăn nhất trong quá khứ, và thử thách cuối cùng tại AFF Cup 2022 là ngọn núi cuối cùng mà tuyển Việt Nam cần vượt qua trước khi chia tay ông Park Hang-seo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy Park chuẩn bị gì cho tuyển Việt Nam ở chung kết lượt về AFF Cup 2022?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO