Thấy mẹ ốm, em trai đòi chị gái đưa thêm tiền chu cấp

05/09/2023 12:59

Em trai tôi được bố mẹ chiều chuộng, nên dù đã lấy vợ vẫn ỷ lại vào bố mẹ. Thấy mẹ ốm, em trai lại đòi tôi chu cấp thêm tiền cho mẹ hàng tháng.

Nhà tôi chỉ có hai chị em. Dưới tôi có một cậu em trai kém 5 tuổi. Cậu em này được bố mẹ tôi chiều chuộng nên tính cách có phần ngỗ ngược, hay ỷ lại. Kể cả khi lấy vợ rồi, có bố mẹ cho tiền xây nhà riêng, cậu em tôi vẫn quyết sống với ông bà. Cô em dâu cũng ỷ lại bố mẹ tôi hiền, chả chịu làm gì. Còn tôi đã lấy chồng, sống riêng với chồng và có 2 con, cả trai cả gái. Mỗi lần về nhà thăm bố mẹ, thấy mẹ tôi còng lưng dọn nhà, làm cơm, trong khi em trai tôi nằm khểnh, em dâu đưa con đi ra ngoài chơi đến tối mịt mới về, tôi lại ức không chịu được. Tôi từng nhắc khéo bố mẹ đừng chiều hư vợ chồng em trai, nhưng hai vợ chồng em vẫn chứng nào tật ấy.

Cuối tuần trước, mẹ tôi bất ngờ bị ngất khi đang ở nhà. Vợ chồng em trai tôi đưa bà vào bệnh viện, sau đó tôi xin nghỉ làm về chăm sóc bà. Khi tôi đến viện, em trai bảo tôi có tiền cứ bỏ ra trả viện phí trước, do đi vội nên anh không mang theo tiền. Tôi cũng đồng ý thanh toán tất cả các khoản tiền trong những ngày mẹ nằm viện.

Hôm thứ 6 vừa rồi, mẹ xuất viện. Tôi công khai số tiền chi cho mẹ trong những ngày nằm viện hết 10 triệu, tôi bỏ ra hết. Tôi nói là sức khỏe mẹ còn yếu, em trai nhớ mua thức ăn ngon bồi dưỡng cho bà nhanh lại sức. Tôi cũng dặn em dâu, mẹ nay đã ngoài 70 tuổi rồi, cần phải nghỉ ngơi an dưỡng, không được làm việc nhà quá sức nữa.

Thấy mẹ ốm, em trai đòi chị gái đưa thêm tiền chu cấp-1

Em trai đòi chị gái góp thêm tiền chu cấp cho mẹ ốm (ảnh minh họa)

Thấy thế, em trai nói tôi góp một chút tiền nuôi mẹ cùng. Vì mỗi tháng, tôi mới đưa ông bà 2 triệu, nay bà ốm thì cần chăm nhiều hơn, nâng lên 8 triệu mỗi tháng. Em cũng bảo, chồng tôi có điều kiện, thiếu gì tiền mà không cho mẹ vợ. Tôi bảo trước khi đi lấy chồng để lại toàn bộ 7 cây vàng kiếm được thời con gái cho bố mẹ. Bây giờ, tôi có gia đình, phải lo cho gia đình, không thể chu cấp nhiều hơn cho mẹ nữa, mong các em hiểu cho. Mặt khác, tôi cũng không biết, đưa thêm tiền cho mẹ thì không biết số tiền đó mẹ có được tiêu hay lại vào túi em trai?

Em trai thì bảo chồng tôi vừa được lên chức tăng lương, mua xe mới, ở nhà cao cửa rộng, mà có chút tiền cũng không bỏ ra, có 10 triệu viện phí tặng mẹ mà cũng bày đặt công khai. Em bảo tôi không đưa cho mẹ tiền là bất hiếu, không ra gì.

Rời khỏi nhà ngoại mà tôi giận không chào em trai. Mấy hôm nay, tôi ấm ức lắm, thương bố mẹ vô cùng. Tôi không biết phải giải quyết chuyện gia đình thế nào cho yên ổn nữa? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo vov.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy mẹ ốm, em trai đòi chị gái đưa thêm tiền chu cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO