Thấy mẹ đêm nào cũng đặt một quả chanh đã cắt cạnh giường ngủ, cô gái bất ngờ khi tra cứu ra tác dụng

16/03/2024 15:24

Vậy tác dụng thật sự của việc cắt một quả chanh rồi đặt cạnh giường ngủ, trong phòng ngủ là gì?

Trong cuộc sống, có rất nhiều mẹo vặt nho nhỏ, cực dễ thực hiện từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà, song lại đem đến nhiều tác dụng hữu ích cho các thành viên gia đình. Sau đây chính là một mẹo như thế.

Cụ thể, theo một cô gái đang sinh sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ, cô thường xuyên thấy mẹ mình đêm nào cũng đặt một quả chanh đã cắt cạnh giường ngủ hoặc trong góc phòng ngủ, gần giường ngủ. Vậy thực sự tác dụng của việc làm này là gì?

Thấy mẹ đêm nào cũng đặt một quả chanh đã cắt cạnh giường ngủ, cô gái bất ngờ khi tra cứu ra tác dụng-1
Ảnh minh hoạ

Trên thực tế, đây là mẹo nhỏ có tác dụng đem lại giấc ngủ ngon hơn, cải thiện giấc ngủ cho con người. Bởi về bản chất, chanh - không chỉ là một loại cho nước uống, dùng để làm gia vị, nêm nếm cho bữa cơm gia đình, mà còn đem lại nhiều hiệu quả tốt cho sức khoẻ con người. Theo tờ India Times, trong chanh giàu chất chống oxy hoá và đặc tính chống vi khuẩn. Cụ thể, các chất đó có thể là vitamin C, vitamin A và B, đồng, mangan, canxi, kali, magie...Y học cổ truyền Ấn Độ cũng cho rằng, chanh là một thành phần có thể kích hoạt phản ứng sinh lý cơ thể.

Chính bởi vậy, nước chanh, tinh dầu chanh hay thậm chí chỉ là hương thơm của chanh cũng hỗ trợ phần nào cho sức khoẻ con người. Việc đặt một quả chanh đã cắt trong không gian phòng, đặc biệt là phòng ngủ hay cạnh giường ngủ, được đánh giá là có 4 công dụng chính sau đây.

Công dụng của việc đặt chanh đã cắt trong phòng ngủ

1. Tốt cho hô hấp

Hương chanh hay tinh dầu chanh trong không khí có thể giúp thúc đẩy quá trình hô hấp cho con người. Đặc biệt là với những người đang mắc các chứng hen suyễn hay viêm xoang, chanh sẽ giúp tình trạng hô hấp của những đối tượng này được cải thiện ít nhiều.

Đường thở của con người sẽ được thông, cảm giác thở dễ dàng hơn. Quá trình hô hấp được cải thiện đồng nghĩa với việc giấc ngủ sẽ trở nên ngon hơn, sâu hơn. Từ đó tinh thần con người sẽ được thoải mái, dễ chịu hơn. Nhiều chứng minh cho thấy, chanh có thể hỗ trợ cho những người hay mắc chứng mất ngủ vào buổi đêm.

Thấy mẹ đêm nào cũng đặt một quả chanh đã cắt cạnh giường ngủ, cô gái bất ngờ khi tra cứu ra tác dụng-2
Hương chanh và tinh dầu chanh sẽ giúp hỗ trợ hô hấp cho con người, giấc ngủ từ đó sẽ trở nên ngon hơn, sâu hơn (Ảnh minh hoạ)

2. Làm sạch không khí

Không chỉ là một nguyên liệu thường xuyên được sử dụng trong việc làm sạch nhiều vật dụng trong nhà, chanh còn có thể làm sạch không khí bằng hương thơm và tinh dầu của mình. Không khí những căn phòng, đặc biệt là những căn phòng chật, bí và kín, thường xuyên xuất hiện mùi khó chịu, sẽ ít nhiều được làm sạch bằng việc cắt quả chanh và đặt ở góc phòng.

Để gia tăng hiệu quả của biện pháp này, người dùng cũng có thể cho thêm vào chanh một ít muối trắng. Để qua đêm hoặc trong một ngày rồi thay thế bằng một đĩa chanh, muối mới.

3. Giảm đau

Một số nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Marland - Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, mùi hương của chanh còn có tác dụng trong việc giảm đau nhưng cơn đau đầu hay các cơn đau do viêm khớp dạng thấp. Đồng thời, hương thơm của chanh cũng giúp giảm lo âu, căng thẳng, tạo cảm giác thư thái cho những người đang phải học tập hay làm việc trong cường độ cao.

Bởi vậy, không chỉ đặt trong phòng ngủ, đặt chanh ở phòng làm việc hay góc bàn làm việc cũng rất tốt.

Thấy mẹ đêm nào cũng đặt một quả chanh đã cắt cạnh giường ngủ, cô gái bất ngờ khi tra cứu ra tác dụng-3
Chanh cũng có tác dụng giảm đau tốt (Ảnh minh hoạ)

4. Xua đuổi côn trùng

Công dụng thứ 3 của việc đặt một quả chanh đã cắt trong phòng ngủ hay gần giường ngủ, là để xua đuổi các loài côn trùng có hại, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người. Phương pháp này đặc biệt hữu dụng vào mùa hè, thời điểm mà muỗi sinh trưởng, phát triển mạnh mẽ và dịch sót xuất huyết bùng phát.

Ngoài muỗi, chanh còn có thể xua đuổi ruồi hay kiến. Việc sử dụng chanh để chống côn trùng không chỉ đem lại hiệu quả tốt mà còn được đánh giá là một phương pháp an toàn, không dùng hoá chất, từ đó tiết kiệm và thân thiện hơn với sức khoẻ con người, đặc biệt là trẻ em.

Thấy mẹ đêm nào cũng đặt một quả chanh đã cắt cạnh giường ngủ, cô gái bất ngờ khi tra cứu ra tác dụng-4
Ảnh minh hoạ

Tổng hợp

Theo Đời sống Pháp luật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy mẹ đêm nào cũng đặt một quả chanh đã cắt cạnh giường ngủ, cô gái bất ngờ khi tra cứu ra tác dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO