Thầy giáo nói học sinh 'đầu trâu, đầu chó': 'Tôi thừa nhận mình sai'

Nhật Linh Đan| 10/07/2023 13:27

Thầy K. thừa nhận có nói học sinh "đầu trâu, đầu chó, không phải đầu người" và xuất phát từ việc học sinh chưa ngoan trong giờ học. Thầy giáo này cũng đã xin lỗi học sinh.

Sáng 10/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, thầy T.Đ.K. (giáo viên dạy văn của trường THPT Võ Thị Hồng, tỉnh Cà Mau) thừa nhận có việc như trong clip xuất hiện mới đây.

"Tôi chỉ mới coi được clip gần đây. Lúc đầu tôi cũng rất sốc, mặc dù sự việc đã xảy ra hơn 8 tháng rồi, trong giờ dạy học sinh lớp 10", thầy K. nói.

Thầy giáo nói học sinh đầu trâu, đầu chó: Tôi thừa nhận mình sai - 1

Lớp học xảy ra vụ việc thầy giáo nói học sinh đầu trâu, đầu chó (Ảnh cắt từ clip).

Chia sẻ nguyên nhân có lời nói trên, theo thầy K., sau một thời gian dài nghỉ dịch Covid-19, nhiều em học khá yếu. Trong giờ học có em cũng không ý thức, có em ngủ, không tập trung, trong khi thi giữa kỳ điểm thấp.

"Trong lúc tức giận, tôi không kiềm chế được cảm xúc nên có lời lẽ chưa đúng chuẩn mực, tác phong của người thầy", thầy K. phân trần và khẳng định mình không ghét bỏ học sinh mà chỉ muốn các em có ý thức, học tốt hơn.

Thầy K. cho biết, sau đó thầy đã xin lỗi cả lớp, nhìn nhận nói như vậy là không đúng. Thầy trò vẫn vui vẻ bình thường với nhau.

"Tôi cũng đã nói sự việc này trước nhà trường, thừa nhận có lời lẽ như vậy là sai. Nhà trường, ngành xử lý tới đâu tôi đều chấp nhận", thầy K. nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thầy K. đã dạy học được hơn 18 năm.

Ngày 10/7, thầy Phan Văn Lil, Hiệu trưởng trường THPT Võ Thị Hồng, cho biết trường đã báo cáo bước đầu về Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau.

"Tiếp theo, nhà trường sẽ căn cứ các văn bản quy định hiện hành để đi đến kết luận và xử lý theo đúng quy trình, quy định, thẩm quyền", thầy Lil thông tin.

Trước đó, một đoạn clip dài hơn 1 phút có nội dung thầy K. đang ngồi ở bàn giáo viên giảng bài, bất ngờ đập tay xuống bàn, nói: "Học dốt, viết đoạn văn 150 chữ thì làm không được, giờ tôi hướng dẫn không nghe. Đầu trâu, đầu chó gì đó, không phải đầu người. Dạy cái lớp không muốn vô lớp, nói thẳng ra là vậy đó".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo nói học sinh 'đầu trâu, đầu chó': 'Tôi thừa nhận mình sai'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO