Thầy giáo nhắc lịch kiểm tra online kèm theo câu nhắn nhủ khiến học sinh chỉ biết ‘kêu trời’!

24/11/2021 08:04

Đọc xong lời nhắn nhủ của thầy, nhiều học sinh chỉ biết “khóc than”!

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, đặc biệt là sự phổ biến của Internet đã mang đến nhiều lợi ích, hỗ trợ rất lớn trong công tác dạy và học hiện nay. Thế nhưng, cũng chính từ Internet hay nói quen thuộc hơn là "giáo sư Google" đã trở thành nơi “cứu cánh” của một bộ phận học sinh lười biếng. Với những em học sinh này, công vụ tìm kiếm Google được coi là cuốn bách khoa toàn thư, chỉ cần tra cứu sẽ ra được hàng ngàn kết quả.

Câu “cái gì không biết thì tra Google” đã trở thành câu cửa miệng của biết bao học trò. Thế nhưng, học sinh dùng công cụ này vào ôn luyện thì được chứ định áp dụng vào các chiêu trò "vượt rào" bài kiểm tra thì chẳng thể qua khỏi “đôi mắt xanh” tinh tường của các thầy cô giáo.

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ đoạn tin nhắn nhắc nhở học sinh làm bài kiểm tra trực tuyến của một thầy giáo. Để đề phòng học sinh lên mạng tra cứu kết quả, thầy giáo không quên nhắn nhủ một câu: “Các em vào làm bài kiểm tra nha. Thầy nói trước là không có trên Google nên các em khỏi cần kiếm tài liệu”. 

Thầy giáo nhắc lịch kiểm tra online kèm theo câu nhắn nhủ khiến học sinh chỉ biết ‘kêu trời’!
Câu nhắc nhờ của thầy giáo khiến bao học sinh "khóc ròng".

Dường như thầy giáo lường trước được tình huống các học trò của mình sẽ lên mạng tìm kiếm tài liệu nên đã chủ động nhắc nhở để khỏi tra cứu mất công đây mà! Đọc xong câu nói của thầy, học sinh chỉ biết ngậm ngùi khóc than và tự thân vận động làm bài kiểm tra thôi. Thế mới thấy, dù kiểm tra online cũng không thể qua mặt được thầy cô đâu.

Ngay khi bài đăng này được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều trầm trồ trước sự tinh anh của thầy giáo nọ. Một số ý kiến còn khẳng định, học sinh cũng đừng nên lệ thuộc vào Google mà hãy tự làm bài kiểm tra bằng chính năng lực của mình, từ đó, tiếp tục phấn đấu để đạt điểm số, thành tích như mong muốn.

“Thầy tâm lý quá”; “Có phải thầy đang đùa em đúng không?”; “Không phải cái gì cũng có trên Google đâu nên các bạn hãy tự thân vận động đi. Sau đi thi, không có ai cho phép tìm kiếm tài liệu đâu”; “Thầy thật tinh tế sợ kiếm trên Google mệt nên nói trước đó”; “Tự làm bài bằng năng lực mới biết mình đang đứng ở đâu để tiếp tục cố gắng chứ.”... là một số bình luận của dân mạng.

Bạch Dương

Bài liên quan
  • Thầy giáo hóa chất Nguyễn Thành Trung: Sự quyết tâm hòa Nhập chứ không hòa Tan!
    Là lớp người trẻ thuộc thế hệ GenZ, thầy giáo hóa Chất Nguyễn Thành Trung đã ghi danh tên tuổi của mình trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành nguồn cảm hứng giúp trau dồi kiến thức hóa học cho các em học sinh. Với bước đi chọn cho riêng minh là truyền đạt kiến thức, thay vì chạy theo xu hướng giới trẻ, câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Thành Trung quả thực sẽ thắp sáng lên niềm tin và quyết tâm khẳng định tên tuổi cho người trẻ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo nhắc lịch kiểm tra online kèm theo câu nhắn nhủ khiến học sinh chỉ biết ‘kêu trời’!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO