Thầy giáo hóa chất Nguyễn Thành Trung: Sự quyết tâm hòa Nhập chứ không hòa Tan!

T/H| 23/04/2024 19:00

Là lớp người trẻ thuộc thế hệ GenZ, thầy giáo hóa Chất Nguyễn Thành Trung đã ghi danh tên tuổi của mình trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành nguồn cảm hứng giúp trau dồi kiến thức hóa học cho các em học sinh. Với bước đi chọn cho riêng minh là truyền đạt kiến thức, thay vì chạy theo xu hướng giới trẻ, câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Thành Trung quả thực sẽ thắp sáng lên niềm tin và quyết tâm khẳng định tên tuổi cho người trẻ.

Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về hành trình xây dựng thương hiệu Thầy Giáo hóa Chất của Nguyễn Thành Trung nhé!

1. Từ những ngày tháng cơ cực nếm trải khó khăn của cuộc sống mưu sinh

Nguyễn Thành Trung sinh năm 1996, xuất thân tại Long Biên - Hà Nội. Mặc dù sinh ra tại vùng đất thủ đô nhưng gia đình Trung cũng không mấy khá giả, ngay từ nhỏ anh luôn nhen nhóm ý thức phải cố gắng học thành tài để đổi đời. Trung luôn ước mong một ngày không xa được đứng trên bục giảng để truyền đạt kiến thức bổ ích cho các bạn học sinh.

image001.png
Nguyễn Thành Trung - tấm gương trẻ sinh năm 1996

Chính vì vậy mà Trung đã quyết định học sư phạm Hóa để vừa theo đuổi ước mơ khám phá môn hóa học vĩ đại vừa được trở thành giáo viên. Khi mới lên Đại học và khoảng năm 2015 - 2016, Trung đã quyết định tự tập bằng cách dạy thêm môn Hóa để có tiền trang trải cuộc sống, phụ giúp gia đình.

Tuy nhiên cho đến thời điểm dịch Covid - 19 xuất hiện, cuộc sống của Trung cũng gặp phải những biến cố không nhỏ. Lúc này, chàng trai trẻ bươn chải với nghề shipper để kiếm tiền mưu sinh. Thời buổi kiếm tiền không chỉ khó khăn mà còn đầy gian nan và áp lực. Và sau hơn 1 năm nếm đủ cay đắng khi làm shipper đã khiến Trung nhận ra rằng cuộc sống cần phải có một ý nghĩa, một mục tiêu mới mẻ hơn.

image003.png
Nguyễn Thành Trung đã trải qua rất nhiều khó khăn từ thời sinh viên để mưu sinh, kiếm sống

Với quyết tâm và sự sáng tạo, Trung đã quyết định tự học và sản xuất video để xây dựng kênh Tiktok về môn Hóa. Điều này không chỉ là một bước quyết định mạo hiểm trong sự nghiệp của Trung mà còn là một cơ hội để anh thể hiện bản thân và chia sẻ kiến thức của mình với cộng đồng.

2. Hòa NHẬP vào thời đại công nghệ 4.0 - tận dụng những điểm mạnh vốn có để thành DANH

Khi mà thời đại 4.0 lên ngôi, Trung nhận ra rằng đã đến lúc anh cần tận dụng điểm mạnh của bản thân để phát triển và đạt được thành công. Trung xây dựng riêng cho mình kênh TikTok về môn hóa với biệt danh "Thầy Giáo Hóa Chất" và đã thu hút lượt lớn người xem giúp anh trở thành một tài năng nổi bật trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến.

image005(2).png
Nguyễn Thành Trung - Tiktoker chuyên sản xuất nội dung về Hóa học vô cùng hữu ích và dễ hiểu

Hiện tại, anh chàng vừa là người sản xuất nội dung, đồng thời chia sẻ những kiến thức cũng như kinh nghiệm của mình một cách chân thành và dễ hiểu nhất. Phần lớn những video mà Trung làm ra không chỉ mang tính giáo dục cao mà còn là nguồn cảm hứng và niềm động viên cho những bạn trẻ yêu thích môn hóa học.

Trung hiểu rẳng, các bạn trẻ hiện nay rất thích vừa học vừa chơi cho nên việc truyền đạt kiến thức dễ hiểu, gần gũi thông qua các nền tảng được người trẻ ưa chuộng chắc hẳn sẽ mang đến thành công và thu hút lượng lớn người xem. Chính vì thế, bước ngoặt này đã trở thành đòn bẩy vững vàng giúp anh chàng đạt được danh tiếng trong cộng đồng mạng cũng như tầm nhìn của mình trong lĩnh vực giáo dục hiện nay.

3. Không hòa TAN với những trào lưu giới trẻ - thầy giáo hóa CHẤT khẳng định thực lực và không ngừng góp ích xây đời

Trong một thời đại mà trào lưu và xu hướng của giới trẻ thường thay đổi nhanh chóng và không ngừng biến đổi, Nguyễn Thành Trung đã chọn cho mình một hành trình khác biệt. Thay vì hòa tan vào những trào lưu ngắn hạn, Trung đã tập trung vào việc khẳng định thực lực và góp ích xây dựng đời sống của mình cũng như cộng đồng.

image007.png
Nguyễn Thành Trung đã sở hữu kênh TikTok với hơn 730k lượt người theo dõi

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, hiện tại Trung đã xây dựng được kênh Tik Tok với hơn 730k lượt theo dõi và hơn 220k lượt theo dõi trên Facebook. Đặc biệt hơn, Trung đã được tin cậy tham gia trọng trách chính vào việc đặt câu hỏi qua video trên chương trình Đường lên đỉnh Olympia trên VTV3 kể từ tháng 6 năm 2023 đến nay.

Và không chỉ bằng lòng với thành công hiện tại, giờ đây Trung còn đang đặt ra những mục tiêu rõ ràng cho tương lai. Anh chia sẻn thêm: “Mình muốn tiếp tục phát triển kênh TikTok mạnh mẽ hơn, đồng thời xây dựng hình ảnh ở nhiều nền tảng khác nhau như Tiktok, Facebook và truyền hình. Hơn nữa, mục tiêu của Trung không chỉ là thu hút người xem mà còn đưa môn Hóa đến gần gũi hơn với mọi người thông qua những kiến thức hóa học thực tế và video thí nghiệm bổ ích cho học sinh”.

image009.png
Thầy giáo Hóa Chất Nguyễn Thành Trung - người ra đề câu hỏi trong chương trình đường lên đỉnh Olympia

Qua đây có thể thấy, Trung không chỉ muốn xây dựng những thành công cá nhân mà còn muốn góp phần vào sự phát triển của cộng đồng và giáo dục nước nhà. Chúc cho chàng trai trẻ sẽ luôn phát triển hơn nữa trong tương lai và trở thành người truyền cảm hứng tuyệt vời cho thế hệ trẻ trong môn Hóa học!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo hóa chất Nguyễn Thành Trung: Sự quyết tâm hòa Nhập chứ không hòa Tan!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO