Thầy giáo cưỡng hiếp 13 học sinh ở Indonesia lĩnh án tử hình

Diệu Hoa (Nguồn: AFP)| 05/04/2022 06:45

Thầy giáo một trường nội trú ở Indonesia bị kết án tử hình vì tội danh cưỡng hiếp 13 học sinh nữ.

Phán quyết được Tòa phúc thẩm Tây Java đưa ra trong phiên tòa hôm 4/4.

Theo đó, Herry Wirawan, 36 tuổi bị cáo buộc cưỡng hiếp hàng chục học sinh tại một trường nội trú Hồi giáo ở thành phố Bandung, Tây Java, bị tuyên án tử hình.

Wirawan bị tòa án quận Bandung tuyên án tù chung thân hồi giữa tháng 2. Tuy nhiên, tòa phúc thẩm tỉnh Tây Java đã thay đổi phán án sau khi nhận đơn kháng cáo từ các công tố viên.

"Chúng tôi chấp nhận đơn kháng án của các công tố viên và chuyển mức án thành tử hình", Tòa án Tối cao quận Bandung, tỉnh Tây Java nêu rõ trong thông cáo.

Thầy giáo cưỡng hiếp 13 học sinh ở Indonesia lĩnh án tử hình - 1

Herry Wirawan. (Ảnh: BBC)

Wirawan không có mặt tại phiên xét xử hôm nay. Sau phán quyết này, người thân của một nạn nhân nói họ hài lòng vì bản án đại diện cho công lý. Indonesia không thực hiện các vụ tử hình suốt nhiều năm qua. Trường hợp phạm nhân bị tử hình gần đây nhất ở nước này là vào năm 2016.

Năm ngoái, dư luận Indonesia chấn động trước vụ việc Herry Wirawan cưỡng hiếp hàng chục học sinh. 8 trong số các nạn nhân đã sinh ra 9 đứa trẻ.

Hành vi đồi bại của Wirawan bị phanh phui vào tháng 5/2021 sau khi bố mẹ của các nạn nhân phát hiện con mình mang thai.

Tòa án cho biết Wirawan bắt đầu lạm dụng tình dục các nữ sinh từ năm 2016. Theo các công tố viên, Wirawan thuyết phục các học sinh tới theo học tại trường y giảng dạy bằng lời hứa hẹn cung cấp học bổng và một số ưu đãi khác.

Tại trường, các học sinh bị tịch thu điện thoại di động. Các em chỉ được phép về thăm nhà 1 năm 1 lần nên rất khó liên lạc với gia đình.

Theo BBC, chính phủ Indonesia sẽ bồi thường cho mỗi nạn nhân 5.945 USD. Trong khi đó, Wirawan phải hồi thường 23.081 USD cho mỗi nữ sinh mà y có hành vi dâm ô.

Diệu Hoa (Nguồn: AFP)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo cưỡng hiếp 13 học sinh ở Indonesia lĩnh án tử hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO