Thấy gì từ "vụ ly hôn thế kỷ" của Johnny Depp và Amber Heard?

01/06/2022 07:21

Từ "vụ ly hôn thế kỷ" của hai ngôi sao điện ảnh, từ vụ kiện tụng rình rang thu hút sự quan tâm của cả thế giới, chúng ta nhìn thấy gì?

Thấy gì từ "vụ ly hôn thế kỷ" của Johnny Depp và Amber Heard?

(Dân trí) - Từ "vụ ly hôn thế kỷ" của hai ngôi sao điện ảnh, từ vụ kiện tụng rình rang thu hút sự quan tâm của cả thế giới, chúng ta nhìn thấy gì?

Vụ kiện tụng mới nhất giữa hai diễn viên nổi tiếng ở Hollywood - Johnny Depp và Amber Heard đã thu hút sự quan tâm rất lớn của truyền thông - công chúng tại Mỹ và ở nhiều nước khác. Mỗi ngày, dòng chảy tin tức đều dành ra một lượng tin bài không nhỏ để khai thác sâu những lời khai mà hai bên đưa ra trước tòa, những phân tích của các nhà bình luận am hiểu về luật học, về tâm lý học.

Vụ kiện giữa hai ngôi sao Hollywood từng một thời là vợ chồng chứa đựng tất cả những thông tin gây sốc, những kịch tính khó lường mà một... biên kịch có thể hình dung ra. Kỳ thực, không loại trừ khả năng cuộc ly hôn rình rang này rồi một ngày sẽ được khai thác và làm thành phim.

Thấy gì từ vụ ly hôn thế kỷ của Johnny Depp và Amber Heard? - 1

Kỳ thực, không loại trừ khả năng cuộc ly hôn rình rang này rồi một ngày sẽ được khai thác và làm thành phim (Ảnh: New York Post).

Dù vậy, trước khi trở thành một bộ phim, đây trước hết là một câu chuyện trong đời thực, liên quan tới ít nhất hai con người, hai số phận có thật. Vì Depp và Heard đều là ngôi sao nổi tiếng, nên người ta dễ quên đi khía cạnh rằng kỳ thực, đây là một câu chuyện buồn, một giai đoạn khủng hoảng sẽ còn ám ảnh hai người trong cuộc nhiều năm tháng về sau.

Cả hai người họ đều cho rằng mình là nạn nhân của bạo hành về thể chất và tinh thần trong gia đình. Đúng sai sẽ có tòa án phân xử, nhưng thực tế trong sự nghiệp và đời tư của Depp - Heard, họ đều đã, đang và sẽ phải gánh chịu những tổn thất, thiệt hại nghiêm trọng.

Trước một câu chuyện rình rang thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và công chúng thế giới suốt thời gian qua, liệu có bài học nào chúng ta có thể rút ra sau câu chuyện này không?

Đừng dồn người khác tới đường cùng

Khi Amber Heard bước ra khỏi cuộc hôn nhân với Johnny Depp hồi năm 2017, thoạt tiên đôi bên tưởng như đã thống nhất được với nhau về cơ bản, Depp sẽ chuyển cho Heard 7 triệu USD và họ sẽ đường ai nấy đi một cách êm thấm sau khi bước ra khỏi hôn nhân.

Tiền đã chuyển xong, thủ tục ly hôn đã hoàn tất, nhưng vẫn có những tin bài xuất hiện trên một số tờ tin tức cho rằng Depp là "kẻ đánh vợ", thậm chí có lần, Heard còn tự mình thực hiện một bài viết nói về việc cô là nạn nhân của việc bạo hành trong gia đình, dù không hề nói ra tên người đã bạo hành mình, nhưng theo Depp, mọi người đều hiểu Heard đang muốn nói về ai.

Sau đó, sự nghiệp của Depp đã thực sự lao đao, các dự án phim vốn mời anh tham gia diễn xuất liền cắt vai của Depp, những bộ phim mà anh đã đóng liền bị "đóng băng" và khó ra rạp, các nhãn hàng hủy hợp đồng quảng cáo, xóa bỏ hình ảnh của Johnny Depp...

Thấy gì từ vụ ly hôn thế kỷ của Johnny Depp và Amber Heard? - 2

Đến năm 2019, Depp kiện đích danh Amber Heard vì một bài báo do cô thực hiện và đăng trên một tờ tin tức ở Mỹ (Ảnh: New York Post).

Từ một tài tử nổi tiếng thế giới, Depp như trở thành "tội đồ", bị "cả thế giới" quay lưng, mất hết cơ hội hoạt động ở Hollywood. Hình ảnh của anh trước truyền thông - công chúng bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng, tưởng như một dấu chấm hết đã đặt xuống con đường sự nghiệp của tài tử lừng danh.

Chính từ đây, Johnny Depp bắt đầu tiến hành kiện tụng để lấy lại danh dự, thoạt tiên là kiện một hãng tin ở Anh vì đã bôi nhọ mình, vụ kiện bắt đầu được phía Depp theo đuổi từ năm 2018, sau đó, Depp bị xử thua kiện trên đất Anh.

Đến năm 2019, Depp kiện đích danh Amber Heard vì một bài báo do cô thực hiện và đăng trên một tờ tin tức ở Mỹ. Trong bài viết, cô nói rằng mình bị bạo hành trong gia đình, Depp cho rằng bài báo ngầm nói anh là người đã bạo hành vợ cũ. Depp kiện Heard ra tòa án ở bang Virginia (Mỹ). Vụ kiện bắt đầu được đưa ra xét xử từ tháng 4 năm nay và sắp đi tới hồi kết.

Có thể thấy ở đây, Depp đã bị dồn đến đường cùng, khi tất mọi cơ hội trong công việc của anh đồng loạt khép lại. Đã có những thời điểm mà hình ảnh và tên tuổi của Johnny Depp "chạm đáy".

Anh đã từng phải cay đắng thốt lên: "Hollywood vẫn đang tẩy chay tôi đấy phải không? Một người đàn ông, một nam diễn viên đã phải trải qua một cuộc ly hôn rất khổ sở và hỗn loạn, và anh ta đã bị tẩy chay trong suốt mấy năm qua, thực tế của tôi hiện tại là như vậy đấy".

Có thể thấy, chính vì bị tác động quá nặng nề sau khi ly hôn, nên Johnny Depp mới quyết định theo đuổi kiện tụng dài lâu tới như vậy.

Không kể tới những luận điểm đanh thép mà luật sư bảo vệ cho Depp đưa ra trước tòa, bản thân nam tài tử cũng đã có những chia sẻ khá sâu sắc ngay tại tòa. Trước câu hỏi rằng anh đã mất đi những gì sau bài viết đăng báo của Amber Heard, Johnny Depp trả lời khá dài.

Thấy gì từ vụ ly hôn thế kỷ của Johnny Depp và Amber Heard? - 3

Có thể thấy ở đây, Depp đã bị dồn đến đường cùng, khi tất mọi cơ hội trong công việc của anh đồng loạt khép lại (Ảnh: New York Post).

"Tôi chẳng còn gì cả, tôi mất đi tất cả. Khi những lời cáo buộc được đưa ra và nhanh chóng lan truyền trên khắp thế giới, rằng tôi là một gã đàn ông say xỉn, nghiện ngập và đánh đập phụ nữ, là tất cả mọi thứ đã kết thúc với tôi rồi, chuyện này xảy ra khi tôi đã ngoài 50 tuổi. Tôi cảm thấy đời mình thế là hết. Như vậy chuyện này có tác động như thế nào đối với tôi? Nó gây ra hậu quả gì?

Tôi nói thế này để các bạn hiểu, không cần biết vụ kiện này rồi đưa tới kết quả như thế nào, thì vào giây phút mà những lời cáo buộc được đưa ra để chống lại tôi, vào giây phút mà các thông tin bị bóp méo rồi tuồn sang cho giới truyền thông, vào khoảnh khắc ấy, là tôi đã bị mất đi tất cả rồi.

Tôi biết rằng những cáo buộc này rồi sẽ theo tôi đến hết đời, bởi sự việc đã thu hút sự quan tâm quá lớn. Nói thêm một điều nữa, tôi bảo mình bị mất tất cả là bởi sự việc này không phải một gánh nặng nhất thời đặt lên vai tôi trong một thời gian, mà tôi sẽ còn phải sống với gánh nặng ấy cho đến hết đời, vì những cáo buộc đã được đưa ra.

Mọi việc đáng lẽ ra không cần phải diễn ra theo cách này, nó không bao giờ nên diễn ra theo cách này và chính tôi cũng không thực sự hiểu rõ tại sao mọi việc lại phải đi đến mức này", Depp nói.

Và giờ, Amber Heard cũng đang bị dồn nén khủng khiếp...

Trong hoàn cảnh hiện tại, khi dư luận đang đảo chiều, chuyển sang dành nhiều sự cảm thông hơn cho Johnny Depp, không ít người bỗng dành cái nhìn khắt khe, thiếu thiện cảm cho Amber Heard, giữa lúc ấy, nữ diễn viên Hollywood - Courtney Love đã dành cho Heard sự cảm thông.

Courtney Love từng gắn bó trong hôn nhân với nam ca sĩ Kurt Cobain cho tới khi anh qua đời vì tự sát ở tuổi 27 hồi năm 1994. Trong những năm tháng cuối đời, dù rất nổi tiếng và thành công, nhưng Kurt Cobain vẫn gặp những vấn đề tâm lý nặng nề, anh nghiện ngập và suy sụp tới mức bi kịch. Khi ấy, Courtney Love bỗng trở thành mục tiêu bị nhắm tới, bị đổ lỗi gây nên sự suy sụp của chồng.

Chứng kiến toàn bộ vụ kiện giữa Depp và Heard, Courtney Love vừa lên tiếng: "Tôi đã từng là người phụ nữ bị dư luận ghét bỏ, khi chồng tôi sa vào nghiện ngập, suy sụp tâm lý rồi tự sát. Tôi hiểu thứ tâm trạng tệ hại khi mình là người bị tất cả ghét bỏ, đổ lỗi. Vì vậy, tôi có sự cảm thông dành cho Amber trong hiện tại. Các bạn có thể tưởng tượng mình ở vào vị thế của cô ấy không? Điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy rất tệ hại đấy".

Thấy gì từ vụ ly hôn thế kỷ của Johnny Depp và Amber Heard? - 4

Depp và Heard đã lần lượt dồn ép nhau vào bước đường cùng khốn khổ, khiến nhau rơi vào điêu đứng trong cả sự nghiệp và đời tư (Ảnh: New York Post).

Hiện tại, hình ảnh của Amber Heard đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước truyền thông - công chúng. Tới đây, chính Amber Heard cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp ở Hollywood khi những ác cảm hướng vào cô gia tăng đột biến, điều này sẽ khiến các bên ngần ngại khi hợp tác với Heard. Dường như Heard lại đang là người bị dồn vào chân tường ở thời điểm hiện tại.

Cô thừa nhận mình đang gặp khó khăn tài chính do phải chi nhiều tiền cho hoạt động kiện tụng, nhiều bên bắt đầu thể hiện thái độ không muốn tiếp tục hợp tác với cô trong công việc, hình ảnh của Heard đang xấu đi nghiêm trọng trước truyền thông - công chúng. Cô còn bị tấn công rất nhiều trên không gian mạng bởi các "anti-fan", đến mức Heard cảm thấy bị khủng hoảng...

Trước khi chính thức bước vào vụ kiện với Depp, Heard đã viết trên tài khoản mạng xã hội cá nhân: "Tôi hy vọng rằng sau khi vụ kiện này khép lại, tôi sẽ có thể bước tiếp về phía trước và hy vọng Johnny cũng vậy. Tôi vẫn luôn gìn giữ tình yêu dành cho Johnny, sự việc này đưa lại cho tôi rất nhiều đau đớn, bởi tôi vẫn phải tiếp tục nhớ lại từng chi tiết trong quá khứ, khi chúng tôi còn chung sống với nhau. Tôi còn phải nói ra tất cả mọi chuyện trước sự quan sát của cả thế giới".

Để nói về đúng sai, đó là việc của tòa án, nhưng từ góc nhìn của truyền thông - công chúng, có thể thấy, Depp và Heard đã lần lượt dồn ép nhau vào bước đường cùng khốn khổ, khiến nhau rơi vào điêu đứng trong cả sự nghiệp và đời tư.

Dù đúng, dù sai, ai cũng cần học cách bước tiếp...

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một đăng tải trên mạng xã hội thể hiện cách nhìn nhận có phần hài hước của ông xung quanh vụ kiện rình rang này: "Có ai theo dõi vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard không? Thật là một cặp đôi đáng yêu phải không các bạn?!

Thấy gì từ vụ ly hôn thế kỷ của Johnny Depp và Amber Heard? - 5

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một đăng tải trên mạng xã hội thể hiện cách nhìn nhận có phần hài hước của ông xung quanh vụ kiện rình rang này (Ảnh: New York Post).

Trước hết, Johnny kiện Amber vì một bài viết mà cô ấy gửi cho một tờ tin tức nhỏ, thực tế, chẳng mấy ai đọc bài viết đó đâu, nhưng vì Johnny không muốn hình ảnh mình trước công chúng bị ảnh hưởng vì bài viết ấy, nên anh ấy phải kiện. Và rồi sự việc đã diễn ra như thế nào?

Cô ấy kiện ngược lại và đòi bồi thường 100 triệu USD. Những cáo buộc trước tòa mà đôi bên đưa ra là rất nhiều và rất khủng khiếp. Liệu rồi họ có quay lại với nhau và kể từ đó sống hạnh phúc trong yên bình được không nhỉ?".

Tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay - Elon Musk, người từng hẹn hò Amber Heard sau khi cô quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân với Johnny Depp, đã viết trên mạng xã hội một lời bình luận về Depp và Heard như sau: "Tôi hy vọng cả hai người họ rồi sẽ vượt qua chuyện này. Nhìn theo khía cạnh tích cực thì cả hai người họ đều là những cá nhân xuất chúng".

Việc phân xử đúng sai, phải nhắc lại, đó là việc của tòa án. Còn trong dư luận, ít nhất đã có hai nhân vật nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ lên tiếng thể hiện quan điểm, đó là một cựu Tổng thống và một tỷ phú đẳng cấp toàn cầu, họ đều thấy rằng Depp và Heard nên dừng lại, nên học cách sống trong bình yên, để có thể tiếp tục công việc và cuộc sống của mình.

Cả hai quả thực đều là những cá nhân ấn tượng. Depp là tài tử điện ảnh nổi tiếng thế giới. Heard nổi tiếng xinh đẹp với gương mặt được cho là tiệm cận tỷ lệ vàng. Họ vốn từng thênh thang trong bước đường sự nghiệp và rồi cùng vì nhau mà đối diện với sự suy sụp không hồi kết.

Tuổi thơ có thể ảnh hưởng đến một con người mãi về sau

Chị gái của Johnny Depp - bà Christi Dembrowski đã chia sẻ trước tòa rằng thuở nhỏ, Johnny Depp đã phải chịu đựng sự tàn nhẫn ở mức độ gây tổn thương tâm lý, gây nên bởi chính người mẹ ruột của họ.

Theo bà Christi, mẹ của họ - bà Betty Sue Palmer là người có tâm lý bất ổn, còn cha của họ - ông John Christopher Depp là một người hiền lành, nhẹ nhàng và dễ chịu.

Bà Christi khẳng định rằng tuổi thơ của chị em bà có nhiều nỗi khốn khổ chính vì mẹ của họ rất dễ nổi cơn thịnh nộ, la hét, ném đồ đạc, thậm chí hành xử bạo lực, thiếu kiểm soát đối với chính chồng con mình.

Thấy gì từ vụ ly hôn thế kỷ của Johnny Depp và Amber Heard? - 6

Chị gái của Johnny Depp - bà Christi Dembrowski đã chia sẻ trước tòa rằng thuở nhỏ, Johnny Depp đã phải chịu đựng sự tàn nhẫn ở mức độ gây tổn thương tâm lý, gây nên bởi chính người mẹ ruột của họ (Ảnh: New York Post).

Qua những chia sẻ của bà Christi, công chúng được biết về những góc khuất trong tuổi thơ của Johnny Depp. Johnny Depp cũng thừa nhận trước tòa rằng chính việc chứng kiến những bất ổn trong đời sống gia đình ngay từ khi còn nhỏ, nên anh sớm sử dụng chất kích thích từ năm... 11 tuổi.

Trong vụ kiện mà Johnny Depp và Amber Heard đang cùng theo đuổi hiện nay, Amber Heard đã đưa ra những thông tin và hình ảnh gây sốc, cho thấy thói quen say xỉn và sử dụng chất kích thích của Johnny Depp. Đáp lại, Johnny Depp đang đưa ra những thông tin để nhận được phần nào sự cảm thông từ quan tòa và truyền thông - công chúng.

Johnny Depp chia sẻ trước tòa: "Khi tôi còn nhỏ, trong nhà chúng tôi không có sự an toàn nào cả, cách duy nhất để bản thân mỗi người không gặp phải vấn đề lớn, đó là hãy cố gắng tránh xa những cơn thịnh nộ mỗi khi nó nổ ra. Mẹ của chúng tôi rất khó đoán, có những lúc bà ấy độc ác tới bất ngờ với ngay chính các con của mình. Quả thực, tôi đã có một tuổi thơ không bình thường".

Depp cho biết vì tuổi thơ có nhiều bất ổn nên anh đã sớm tìm tới các loại chất cấm từ năm... 11 tuổi, quan hệ tình dục từ năm... 13 tuổi. Ở tuổi 16, Depp bỏ học và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp ca hát. Cuộc sống của Depp ở giai đoạn này rất khó khăn, chật vật, sau đó, cơ duyên đưa anh tới với điện ảnh và trở thành tài tử nổi tiếng.

Thấy gì từ vụ ly hôn thế kỷ của Johnny Depp và Amber Heard? - 7

Trong vụ kiện mà Johnny Depp và Amber Heard đang cùng theo đuổi hiện nay, Amber Heard đã đưa ra những thông tin và hình ảnh gây sốc, cho thấy thói quen say xỉn và sử dụng chất kích thích của Johnny Depp (Ảnh: New York Post).

Trở lại với người chị gái của Johnny Depp, bà Christy chia sẻ thêm trước tòa rằng, mỗi khi Depp và Heard đi đâu cùng nhau, bà luôn phải đặt hai phòng khách sạn bởi hai người thường xuyên cãi vã: "Tôi nhìn thấy sự lặp lại trong cuộc sống của Johnny. Khi chúng tôi còn nhỏ, mỗi khi mẹ của chúng tôi nổi cơn thịnh nộ, việc đầu tiên mà chúng tôi làm là lảng tránh và tìm chỗ trốn để khỏi gặp rắc rối.

Tôi thấy mọi chuyện lặp lại trong cuộc hôn nhân của Johnny và Amber, mỗi khi hai người đi đâu với nhau, tôi luôn phải đặt hai phòng khách sạn, để đảm bảo rằng cậu ấy có nơi lưu lại, phòng khi muốn lảng tránh những cuộc cãi vã với vợ".

Bạn có thể sẽ cần sự giúp đỡ của "người cũ" ở thời điểm khó khăn

Trước tòa, nữ diễn viên Amber Heard đã đưa ra những nghi vấn rằng bạn gái cũ của Depp - siêu mẫu Kate Moss cũng có thể từng phải chịu đựng sự bạo hành về thể chất, khi Moss còn trong mối quan hệ tình cảm với Depp.

Ngay sau khi tên mình bị phía Amber Heard nhắc đến trong phiên tòa, Kate Moss liền đồng ý đưa ra lời khai trực tuyến trước tòa. Lời khai của Kate Moss có lợi cho Johnny Depp, bởi cô khẳng định trong thời gian có mối quan hệ tình cảm với Depp, cô không hề bị bạo hành như những nghi ngờ mà phía Amber Heard đã đưa ra.

Thấy gì từ vụ ly hôn thế kỷ của Johnny Depp và Amber Heard? - 8

Kate Moss (48 tuổi) và Johnny Depp (58 tuổi) đã gắn bó bên nhau trong giai đoạn đỉnh cao phong độ của hai người (Ảnh: New York Post).

Đối với Kate Moss - một siêu mẫu có lối sống kín đáo, luôn tránh đưa ra những phát ngôn về đời tư, việc cô đồng ý đưa ra lời khai trong vụ kiện rình rang của Johnny Depp, thay vì lựa chọn giữ im lặng, cho thấy rằng cô vẫn thực sự quan tâm và ủng hộ Depp, dù mối quan hệ tình cảm giữa họ đã kết thúc từ hơn hai thập kỷ trước.

Kate Moss (48 tuổi) và Johnny Depp (58 tuổi) đã gắn bó bên nhau trong giai đoạn đỉnh cao phong độ của hai người, họ đồng hành từ năm 1994 - 1998, khi ấy, cả hai đều còn trẻ tuổi, đều đang nổi tiếng và được săn đón.

Nhiều cư dân mạng bình luận rằng việc Depp và Moss sau hơn hai thập kỷ chia xa vẫn sẵn sàng hỗ trợ nhau khi có thể, điều này cho thấy một khi đã yêu thật lòng, tình cảm tốt đẹp giữa hai người sẽ còn lại mãi.

Tài tử người Mỹ và siêu mẫu người Anh đã từng được xem như một cặp đôi biểu tượng của nền công nghiệp giải trí quốc tế hồi thập niên 1990. Sau này, Kate Moss từng thừa nhận rằng sau khi chia tay Johnny Depp, cô đã cảm thấy đau khổ trong suốt vài năm rồi mới có thể vượt qua được.

Năm xưa, Johnny Depp đã là người đề nghị chia tay Kate Moss, bởi anh thấy mình cần tập trung hơn cho sự nghiệp diễn xuất. Dù vậy, sau nhiều năm trôi qua, Kate Moss cho thấy cô không có gì oán trách đối với Johnny Depp vì ngày ấy, anh đã lựa chọn công việc thay vì tình yêu dành cho cô.

Theo một số nguồn tin, Amber Heard vốn tin rằng Kate Moss sẽ đứng về phía mình nếu lên tiếng, còn nếu Kate Moss giữ im lặng theo đúng phong cách thường thấy của cô, điều ấy cũng không gây tổn hại gì cho Amber Heard trước phiên tòa, nhưng hóa ra, những suy đoán ấy của Heard hoàn toàn sai, Kate Moss đã lên tiếng và cô... ủng hộ Depp.

Vì vậy, hãy đối tốt với những người đi qua cuộc đời mình, vì bạn không biết lúc nào mình sẽ cần đến sự giúp đỡ của họ...

Hãy làm việc thiện mỗi khi có thể...

Giữa bối cảnh vụ kiện giữa Depp và Heard đang thu hút sự quan tâm lớn, từng lời nói của người ngoài cuộc về hai nhân vật này đều được truyền thông - công chúng lắng nghe. Depp đã có được một điểm cộng tốt đẹp, sau khi nữ diễn viên - ca sĩ người Mỹ - Courtney Love (57 tuổi) chia sẻ câu chuyện của cô.

Love kể lại việc Depp đã chạy tới cứu cô khi cô bị sốc thuốc lúc đang sử dụng chất kích thích tại một hộp đêm. Khi ấy, chồng của cô - nam ca sĩ Kurt Cobain vừa qua đời vì tự sát, Love đang trong giai đoạn suy sụp và không kiểm soát được cuộc sống của bản thân.

Thấy gì từ vụ ly hôn thế kỷ của Johnny Depp và Amber Heard? - 9

Chia sẻ của Courtney Love về Johnny Depp đã tạo được hiệu ứng lan truyền (Ảnh: New York Post).

Chia sẻ trong một video clip đăng tải trên mạng xã hội, Courtney Love cho hay: "Tôi chỉ muốn kể cho các bạn nghe một câu chuyện rằng Johnny đã tiến hành hồi sức tim phổi cho tôi hồi năm 1995, khi anh ấy chứng kiến tôi bị sốc thuốc bên ngoài một hộp đêm".

Việc Johnny Depp nhanh chóng chạy lại giúp đỡ, cấp cứu tại chỗ kịp thời đã giúp Love vượt qua được cơn nguy kịch.

Về sau này, Johnny Depp còn có giai đoạn thường xuyên quan tâm giúp đỡ cô con gái của Courtney Love - cô bé Frances Bean Cobain (hiện 29 tuổi). Love chia sẻ rằng vào sinh nhật tuổi 13 của Frances Bean, Johnny Depp đã viết cho cô bé một lá thư dài, bởi Johnny Depp biết rằng ở giai đoạn ấy, cuộc sống của Frances Bean đang có nhiều vấn đề.

Cô bé lớn lên mà không có cha bên cạnh, còn mẹ thì vẫn chưa thoát ra khỏi vòng xoáy nghiện ngập. Dù không thực sự quen thân với hai mẹ con Courtney Love, nhưng Johnny Depp vẫn dành sự quan tâm cho cô bé Frances Bean có nhiều thiệt thòi.

Thấy gì từ vụ ly hôn thế kỷ của Johnny Depp và Amber Heard? - 10

Courtney Love bên Kurt Cobain và con gái của hai người hồi năm 1993 (Ảnh: New York Post).

Courtney Love cho hay: "Khi tôi ở vào một giai đoạn hỗn loạn, còn Frances đang phải chịu đựng hệ lụy từ điều ấy, giữa lúc hoang mang, bấn loạn ấy, Johnny Depp đã viết một lá thư dài 4 trang gửi tới con gái tôi, con bé không bao giờ cho tôi xem lá thư đó, tôi chỉ được biết là lá thư ấy có tồn tại.

Tôi cũng được biết rằng Johnny Depp từng cho xe tới trường của Frances Bean để đưa Frances và các bạn của con đi xem công chiếu phim "Cướp biển Caribe" phần mới. Những điều này hoàn toàn do phía Johnny tự lên kế hoạch thực hiện và thu xếp, anh ấy không bàn bạc gì với tôi và cũng chưa từng đề cập lại chuyện ấy với tôi.

Anh ấy đã thu xếp để con gái tôi có thể đi xem những buổi công chiếu phim sớm, yêu cầu xếp chỗ dành riêng cho Frances với biển đề tên con gái tôi được dán trên lưng ghế. Tôi chưa bao giờ xem phim của Johnny, nhưng Frances thích loạt phim "Cướp biển Caribe" mà anh ấy đóng. Con gái đã nói với tôi rằng chính Johnny đã cứu rỗi cuộc đời con, Frances đã nói vậy vài lần với tôi".

Khi chia sẻ câu chuyện này, Courtney Love cho biết cô muốn thể hiện sự cổ vũ dành cho Johnny Depp. Chia sẻ của Courtney Love sau đó đã tạo được hiệu ứng lan truyền.

Bài học từ góc nhìn của chuyên gia tâm lý

Tờ tin tức New York Daily News đã đăng tải bài viết của hai chuyên gia tâm lý học - Alan D. Blotcky và James L. Knoll, hai chuyên gia đã từng có kinh nghiệm hợp tác với phía tòa án trong quá trình xét xử một số vụ án. Cả hai chuyên gia cùng khẳng định rằng mối quan hệ tình cảm giữa hai con người luôn diễn ra rất phức tạp và không dễ để có thể phân xử rạch ròi.

Trong thực tế, việc bạo hành lẫn nhau là có thể xảy ra trong một mối quan hệ tình cảm và kỳ thực, cả nam và nữ đều có thể là nạn nhân của bạo hành trong gia đình ở những hình thức khác nhau. Đặc biệt, khi một trong hai người hoặc cả hai người có sử dụng chất kích thích, họ sẽ càng gặp phải những vấn đề tâm lý - hành vi nghiêm trọng có tính chất hủy hoại đối với một mối quan hệ.

Thấy gì từ vụ ly hôn thế kỷ của Johnny Depp và Amber Heard? - 11

Theo hai chuyên gia, chuyện xảy ra giữa Depp và Heard là một câu chuyện nghiêm trọng, không phải một câu chuyện dành để phục vụ giải trí (Ảnh: New York Post).

Nếu có điều gì mà công chúng cần nhận thức được rõ ràng khi quan sát vụ kiện giữa Depp và Heard, theo hai chuyên gia Blotcky và Knoll, đó chính là mỗi người cần hiểu một cuộc hôn nhân lành mạnh là như thế nào.

Một cuộc hôn nhân lành mạnh cần có sự đối thoại thường xuyên, sự chủ động lắng nghe, sự hợp tác giải quyết mâu thuẫn, hai bên cùng phải có thái độ - hành vi tích cực, cùng có những mục tiêu chung, yêu thương, tôn trọng lẫn nhau và cùng có những cam kết với nhau.

Những vấn đề sẽ nảy sinh như một điều tất yếu trong mọi cuộc hôn nhân, các vấn đề đòi hỏi phải được sửa chữa, điều chỉnh, thích ứng... Nếu làm được điều này, mối quan hệ giữa hai người sẽ càng trở nên gắn bó, ngược lại, nếu không làm được, mối quan hệ sẽ ngày càng rời rạc, lỏng lẻo và có nguy cơ đổ vỡ.

Vụ kiện giữa Depp và Heard sắp đi tới kết thúc. Dù kết quả sau cùng như thế nào, câu chuyện của Depp và Heard vẫn cho chúng ta thấy hậu quả nghiêm trọng của bạo hành trong gia đình đối với mỗi cá nhân.

Theo hai chuyên gia, chuyện xảy ra giữa Depp và Heard là một câu chuyện nghiêm trọng, không phải một câu chuyện dành để phục vụ giải trí. Cả Depp và Heard đã, đang và sẽ còn phải gánh chịu những hệ lụy nghiêm trọng đối với tên tuổi, hình ảnh, sự nghiệp và đời tư của họ. Tất cả bắt đầu từ cuộc hôn nhân ngắn ngủi và bi kịch mà họ đã có với nhau.

 Bích Ngọc
Theo New York Daily News

01/06/2022

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy gì từ "vụ ly hôn thế kỷ" của Johnny Depp và Amber Heard?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO