Thấy gì từ câu chuyện trụ hạng V.League của TPHCM?

ĐÌNH THẢO| 09/11/2022 18:52

Từ một đội bóng được xem là có tiềm lực tài chính mạnh, sở hữu đội hình chất lượng, có chiều sâu, đặt mục tiêu cao tại V.League 2022, thế nhưng việc dùng những “mỹ từ” để ca ngợi việc câu lạc bộ TPHCM trụ hạng thành công liệu có “xứng đáng” với những gì họ đã trình diễn ở mùa giải năm nay?

Thấy gì từ câu chuyện trụ hạng V.League của TPHCM?
Niềm vui của ban huấn luyện và cầu thủ câu lạc bộ TPHCM sau khi trụ hạng thành công. Ảnh: Thanh Vũ

Với chiến thắng 3-0 trước câu lạc bộ Đà Nẵng tối 8.11 trên sân nhà Thống Nhất, câu lạc bộ TPHCM đã chính thức giành vé trụ hạng. Một trận đấu mà sẽ còn những dấu hỏi khi mà bất ngờ hai ngoại binh của Đà Nẵng là Claudir Junior rời sân ở phút 35 và Wallisson ở phút 42 do chấn thương. Cùng với đó là pha cắt còi cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m của trọng tài người Thái Lan ông Songkran Bunmeenkiart.

Những tranh cãi đã nổ ra ở trận đấu mang tính quyết định của câu lạc bộ TPHCM sau những “vấn đề” có lợi cho đội chủ sân Thống Nhất. Nhưng tất nhiên, trận đấu đã khép lại, và đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã chính thức trụ hạng sau chiến thắng trước Đà Nẵng, kết quả được cho là “thành công” với câu lạc bộ TPHCM.

Đây không phải là lần đầu tiên câu lạc bộ TPHCM bất ngờ được hưởng lợi trong cuộc đua trụ hạng. Trước đó ở trận đấu đầu tiên huấn luyện viên Vũ Tiến Thành dẫn dắt câu lạc bộ TPHCM khi đội bóng này làm khách trên sân của Hoàng Anh Gia Lai, thì đội chủ sân Pleiku cũng “cất” nhiều trụ cột vì lý do chấn thương. Kết quả câu lạc bộ TPHCM có chiến thắng 2-1.

Sở hữu đội hình chất lượng, có sự đầu tư tuy nhiên thành tích của câu lạc bộ TP.HCM chi là trụ hạng. Ảnh: VPF
Sở hữu đội hình chất lượng, có sự đầu tư tuy nhiên thành tích của câu lạc bộ TP.HCM chi là trụ hạng. Ảnh: VPF

Không phải ngẫu nhiên mà trong thông báo số 24 được gửi đi vào tháng 11.2022, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có thông báo về việc nhắc nhở các quan chức, cán bộ, cầu thủ các câu lạc bộ tập trung, đảm bảo tốt chuyên môn cho các trận đấu; loại bỏ những tư tưởng tiêu cực trong thi đấu và làm nhiệm vụ; đặc biệt lưu ý những biểu hiện tiêu cực cho nhường điểm ở thời điểm cuối giải. Bởi những vòng đấu cuối luôn “nhạy cảm” ở những trận đấu có đội đua trụ hạng hay đua chức vô địch.

Trở lại câu chuyện câu lạc bộ TPHCM trụ hạng thành công, nhìn ở khía cạnh tiềm lực thì đây được xem là một “thất bại” với họ. Một đội bóng đầu mùa giải từng nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ nhà tài trợ, sở hữu đội hình có chiều sâu, chất lượng. Hơn hết là mục tiêu của đội bóng là nằm trong Top 6, hoặc cạnh tranh huy chương. Rốt cuộc, câu lạc bộ TPHCM đã phải rất khó khăn, thậm chí có một chút may mắn mới có thể ở lại V.League 2023.

Vậy, sẽ là "đáng khen", hay "đáng chê" cho thành tích cuối mùa của câu lạc bộ TPHCM? Câu trả lời hoàn toàn thuộc về những khán giả, những cổ động viên từng đặt niềm tin về tham vọng của đội bóng suốt thời gian qua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy gì từ câu chuyện trụ hạng V.League của TPHCM?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO