Thấy gì từ 30 phút của Quang Hải trong màu áo Pau FC?

Minh Dân| 31/07/2022 09:28

Quang Hải đã có màn trình diễn tích cực dù chỉ thi đấu hơn 30 phút trong màu áo Pau FC.

Thấy gì từ 30 phút của Quang Hải trong màu áo Pau FC?
Quang Hải đã có màn trình diễn tốt trong hơn 30 phút có mặt trên sân trong màu áo Pau FC tại Ligue 2. Ảnh: PauFC

Hơn 30 phút tích cực của Quang Hải

Rạng sáng nay (31.7), tiền đạo Nguyễn Quang Hải đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội bóng mới Pau FC tại Ligue 2. Cầu thủ sinh năm 1997 vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 59 khi Pau FC bị đội chủ nhà Guingamp dẫn trước tới 4-0.

Dù vậy, tiền vệ số 19 vẫn biết cách tạo ra dấu ấn riêng của mình bằng những pha xử lý bóng tinh tế và chuẩn xác. Hơn 30 phút có mặt trên sân, Quang Hải thực hiện 2 tình huống phạt góc, 1 pha đá phạt cố định và 7 lần chuyền bóng với tỉ lệ thành công 100%.

Quang Hải không được ra sân trong đội hình chính thức của Pau FC trong trận mở màn gặp Guingamp. Ảnh: PauFC
Quang Hải không được ra sân trong đội hình chính thức của Pau FC trong trận mở màn gặp Guingamp. Ảnh: PauFC

Điều đáng tiếc là các đồng đội tại Pau FC đều không tận dụng được cơ hội để ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số. Nhưng nhìn theo hướng tích cực, sự xuất hiện của Quang Hải trên sân đem đến một diện mạo tốt hơn với đại diện miền Nam nước Pháp.

Quang Hải vào sân thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh phải trong sơ đồ 4-3-3 (trước đó Pau FC đá với sơ đồ 4-4-2). Chân sút 25 tuổi tích cực hoạt động rộng và thường xuyên về khu vực giữa sân làm bóng cùng đồng đội. Những pha xử lý bóng của Quang Hải gọn gàng, khó bị bắt bài.

Cầu thủ sinh năm 1997 được tung vào sân ở phút 59 của trận đấu khi tỉ số đã là 4-0 nghiêng về Guingamp. Ảnh: MV4
Cầu thủ sinh năm 1997 được tung vào sân ở phút 59 của trận đấu khi tỉ số đã là 4-0 nghiêng về Guingamp. Ảnh: MV4

Trong 2 tình huống đá phạt góc do "Hải con" thực hiện, đồng đội bên trong vòng cấm đều có cơ hội dứt điểm về phía khung thành thủ môn Guingamp. Anh cũng thực hiện 1 pha chuyền bóng đặt đồng đội George vào tư thế có thể dứt điểm.

Những vấn đề rút ra

Việc để lại dấu ấn lớn về chuyên môn sau hơn 30 phút có mặt trên sân cho thấy Quang Hải đã sẵn sàng và hoà nhập tốt với môi trường mới tại Pau FC. Cầu thủ sinh năm 1997 không bị tâm lý. Dù vậy,  Quang Hải vẫn cần hoàn thiện bản thân.

Trong khi đó, Pau FC cũng cần định hình rõ ràng lối chơi. Đại diện miền Nam nước Pháp không giấu giếm ý đồ chơi kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Nhưng hàng hậu vệ và tiền vệ đều tỏ ra lóng ngóng, không triển khai bóng mạch lạc từ hàng phòng ngự.

Huấn luyện viên Didier Tholot và Quang Hải sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới để hoàn thiện đội hình, hệ thống chiến thuật. Ảnh: PauFC
Huấn luyện viên Didier Tholot sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới để hoàn thiện đội hình, hệ thống chiến thuật. Ảnh: PauFC

Pau FC đang thiếu một người có thể cầm bóng, thu hồi và làm bóng ở giữa sân tạo điều kiện cho Quang Hải và các cầu thủ phía trên rảnh chân thực hiện những pha tấn công. Đây là tử huyệt dẫn đến trận thua đậm trước Guingamp vừa qua.

Về phần Quang Hải, dù đang hoà nhập cực tốt nhưng anh cũng cần phải thích nghi với việc các đồng đội không hỗ trợ nhiều, chơi nhỏ mỗi lần tiền đạo này có bóng. Việc bị đẩy xa khỏi vòng cấm và không có nhiều vệ tinh hỗ trợ khiến chân sút 25 tuổi gần như lạc lõng mỗi lần vào sân.

Dẫu vậy, đây mới là trận đấu đầu tiên của Pau FC tại Ligue 2 mùa giải 2022/23. Thầy trò huấn luyện viên Didier Tholot còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện các miếng đánh, chiến thuật. Hơn 30 phút có mặt trên sân của Quang Hải sẽ gợi mở ra rất nhiều điều cho ông thầy người Pháp trong quãng đường sắp tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy gì từ 30 phút của Quang Hải trong màu áo Pau FC?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO