Hiện tại, thầy Duy đang làm Giáo viên tại Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe TP Vị Thanh. Đối với anh, mỗi giai đoạn đều là một hành trình thú vị cho anh thêm nhiều kinh nghiệm để đem đến nhiều giá trị hơn cho học viên trong tương lai.
Ảnh: NVCC
Dạy học trên truyền hình hay trên YouTube, Facebook là hình thức truyền đạt kiến thức quá quen thuộc với các giáo viên dạy online hiện nay. Tuy nhiên, có một thầy giáo lại dạy lái xe trên TikTok - một điều có vẻ quá khó để thực hiện nhưng thầy giáo ấy đã làm được và còn nổi đình đám. Đó là thầy tên là Nguyễn Phong Duy (1990).
Chia sẻ về lý do thực hiện dạy học trên nền tảng này, thầy Duy cho biết: "Không thể phủ nhận sức lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội hiện nay. Chứng kiến nhiều người sử dụng quỹ thời gian "hàng tiếng đồng hồ" trong ngày chỉ để lướt TikTok, xem những clip giải trí nhảm nhí, vô bổ, tôi muốn chia sẻ kiến thức qua đây để học viên dễ dàng tiếp cận".
Ảnh: NVCC
Nói là làm, thầy giáo trẻ bắt tay vào thực hiện các clip cách đây khoảng 2 năm trở lại đây. Sau một thời gian cho "lên sóng" hiện tại có hơn 200 clip dạy học của thầy đã được thực hiện. "Đến bây giờ thì tôi cũng khá thành thạo cả về mặt kỹ thuật đến nội dung bài giảng. Có khá nhiều học viên quan tâm, tương tác và tiếp cận. Tôi không ngờ hiện tại đã có gần 370.000 lượt theo dõi", thầy Duy hào hứng chia sẻ.
Ảnh: NVCC
Đang là gương mặt trên TikTok, thầy Duy dạy lái xe cho biết, ưu điểm của các clip này là giúp kiến thức được lan tỏa đến cộng đồng nhiều hơn. Tuy nhiên, do thời lượng video ngắn nên rất khó tóm gọn nội dung bài. Muốn clip hay thu hút người xem phải cắt ghép, chỉnh sửa khá kỳ công, tốn nhiều thời gian.
Ảnh: NVCC
Thầy Nguyễn Phong Duy cho biết, để có được 1 clip 30 giây trên TikTok thì phải chuẩn bị khá nhiều công đoạn, có những video quay chưa ưng ý phải mất hàng giờ đồng hồ để hoàn thiện. Nhớ lại clip đầu tiên thực hiện, thầy giáo trẻ phải mày mò, sửa đi sửa lại mất cả nửa ngày mới xong.
Ảnh: NVCC
Chia sẻ thêm với chúng tôi, khi thực hiện clip, thầy Duy nhận được "10 vạn câu hỏi vì sao" của học viên ở phần bình luận. Sắp tới thầy sẽ phân loại câu hỏi để trả lời, giải đáp những thắc mắc của cộng đồng, mục đích chính vẫn là lan tỏa kiến thức đến cộng đồng.