Thầy Duy dạy lái xe - Thầy giáo dạy lái xe đình đám trên TikTok

T/H| 01/09/2023 10:00

Chính thức bắt đầu theo đuổi nghề đào tạo lái xe năm 2014, cho đến nay chủ kênh TikTok “Thầy Duy dạy lái xe” đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề.

Hiện tại, thầy Duy đang làm Giáo viên tại Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe TP Vị Thanh. Đối với anh, mỗi giai đoạn đều là một hành trình thú vị cho anh thêm nhiều kinh nghiệm để đem đến nhiều giá trị hơn cho học viên trong tương lai.

Ảnh: NVCC

Dạy học trên truyền hình hay trên YouTube, Facebook là hình thức truyền đạt kiến thức quá quen thuộc với các giáo viên dạy online hiện nay. Tuy nhiên, có một thầy giáo lại dạy lái xe trên TikTok - một điều có vẻ quá khó để thực hiện nhưng thầy giáo ấy đã làm được và còn nổi đình đám. Đó là thầy tên là Nguyễn Phong Duy (1990).

Chia sẻ về lý do thực hiện dạy học trên nền tảng này, thầy Duy cho biết: "Không thể phủ nhận sức lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội hiện nay. Chứng kiến nhiều người sử dụng quỹ thời gian "hàng tiếng đồng hồ" trong ngày chỉ để lướt TikTok, xem những clip giải trí nhảm nhí, vô bổ, tôi muốn chia sẻ kiến thức qua đây để học viên dễ dàng tiếp cận".

Ảnh: NVCC

Nói là làm, thầy giáo trẻ bắt tay vào thực hiện các clip cách đây khoảng 2 năm trở lại đây. Sau một thời gian cho "lên sóng" hiện tại có hơn 200 clip dạy học của thầy đã được thực hiện. "Đến bây giờ thì tôi cũng khá thành thạo cả về mặt kỹ thuật đến nội dung bài giảng. Có khá nhiều học viên quan tâm, tương tác và tiếp cận. Tôi không ngờ hiện tại đã có gần 370.000 lượt theo dõi", thầy Duy hào hứng chia sẻ.

Ảnh: NVCC

Đang là gương mặt trên TikTok, thầy Duy dạy lái xe cho biết, ưu điểm của các clip này là giúp kiến thức được lan tỏa đến cộng đồng nhiều hơn. Tuy nhiên, do thời lượng video ngắn nên rất khó tóm gọn nội dung bài. Muốn clip hay thu hút người xem phải cắt ghép, chỉnh sửa khá kỳ công, tốn nhiều thời gian.

Ảnh: NVCC

Thầy Nguyễn Phong Duy cho biết, để có được 1 clip 30 giây trên TikTok thì phải chuẩn bị khá nhiều công đoạn, có những video quay chưa ưng ý phải mất hàng giờ đồng hồ để hoàn thiện. Nhớ lại clip đầu tiên thực hiện, thầy giáo trẻ phải mày mò, sửa đi sửa lại mất cả nửa ngày mới xong.

Ảnh: NVCC

Chia sẻ thêm với chúng tôi, khi thực hiện clip, thầy Duy nhận được "10 vạn câu hỏi vì sao" của học viên ở phần bình luận. Sắp tới thầy sẽ phân loại câu hỏi để trả lời, giải đáp những thắc mắc của cộng đồng, mục đích chính vẫn là lan tỏa kiến thức đến cộng đồng.

Bài liên quan
  • Trung tâm Thầy Nam‏ - Thi bằng lái xe A1 uy tín và chuyên nghiệp
    Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một trung tâm thi bằng lái xe A1 TPHCM uy tín và chất lượng? Vậy thì nhất định không được bỏ qua Trung tâm dạy nghề lái xe máy Thầy Nam. Đây là địa chỉ được rất nhiều người tìm kiếm, có uy tín cao và chất lượng giảng dạy tốt. Có thể đáp ứng nhu cầu của đông đảo các học viên gần xa và ngay tại TPHCM.‏
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy Duy dạy lái xe - Thầy giáo dạy lái xe đình đám trên TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO