Thầy Duy dạy lái xe - chia sẻ những bài giảng về luật giao thông qua kênh TikTok

T/H| 20/07/2023 16:00

Nam giáo viên ở Bình Dương đang sở hữu kênh TikTok cá nhân với gần 100 nghìn người theo dõi chuyên về dạy lái xe.

Chủ nhân của kênh TikTok “Thầy Duy dạy lái xe” tên thật là Phạm Tấn Duy (23 tuổi) quê Bình Dương. Anh hiện là giáo viên trẻ tại Trung tâm Đào tạo lái xe Bình Dương.

Ảnh: NVCC

Bên cạnh việc dạy học tại trung tâm, anh Duy cũng dạy học trên các trang mạng xã hội với hàng triệu lượt người theo dõi. Mỗi video của anh đăng đều chứa phương pháp truyền tải kiến thức độc đáo, sáng tạo, truyền cảm hứng học tập qua mạng xã hội. Trong đó phải kể đến mạng xã hội TikTok. Dù mới chỉ tham gia vài tháng nhưng số lượt người theo dõi lên đến gần 100.000.

Ảnh: NVCC

Thầy Duy đánh giá, TikTok là nền tảng thu hút hàng triệu người dùng nhờ nội dung sáng tạo, phong phú, truyền cảm hứng và chủ yếu là các bạn trẻ. Vì thế, anh coi TikTok là "mảnh đất vàng" để tiếp cận học viên, cũng như truyền tải kiến thức nhanh nhất.

"Có một lần đang dạy, tình cờ thấy được tình huống khá dí dỏm nên tôi lấy về edit lại và đăng lên TikTok cá nhân cho vui, nhưng không ngờ video được viral, nhiều bạn đón nhận", thầy giáo trẻ nói.

Ảnh: NVCC

Từ đó, anh tiếp tục edit thêm nhiều video chia sẻ kiến thức lái xe và được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Đến giờ là gần 1 năm, nhờ những video này mà các học viên biết đến anh nhiều hơn. Ngoài các kiến thức về lái xe ô tô, chủ kênh Thầy Duy dạy lái xe cũng thường xuyên chia sẻ những câu chuyện hài hước, bí quyết giúp các bạn trẻ cân bằng cuộc sống. Khi mới thành lập kênh, anh khá áp lực khi video trở nên nổi bật và băn khoăn nhất làm sao duy trì được sự thích thú đó của người xem.

Điều tâm huyết nhất với giáo viên quê Bình Dương này là giúp được nhiều người tiếp cận được với bí quyết học lái xe. Ngoài ra, anh cũng vui vì giúp được nhiều học viên thi đỗ để lấy bằng lái.

Ảnh: NVCC

Chia sẻ về ng việc của mình, anh Duy cho biết, nghề nào cũng có sự cực nhọc, nhưng nghề dạy lái xe vừa phải nhẹ nhàng nhưng cũng vẫn phải cố gắng, thậm chí động viên học viên cùng cố gắng. Kể cả khi trời nắng gió hay mưa rét căm căm vẫn “ngồi trong chiếc thùng di động” để tập trung lái sao cho bài bản nhất.

Thầy giáo GenZ cho hay, các thầy nản nhất là “vớ” phải những học trò ý thức kém. Có những học viên, khi thầy đang hướng dẫn cả nhóm lại bỏ ra ngoài “nấu cháo” điện thoại, lúc quay vào “lơ ngơ như bò đội nón”, thầy lại phải hướng dẫn riêng.

Ảnh: NVCC

Anh không quên nhắc nhở học viên: "Phải biết “nhường nhịn” và đi đúng luật, gặp tình huống thì nên xử lý “non” một tí, đừng có “già” quá. Càng cẩn thận và bình tĩnh bao nhiêu thì lái xe càng an toàn bấy nhiêu. Ý thức lái xe an toàn không phải chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình và những người cùng tham gia giao thông với mình– anh Duy cho hay.

Bài liên quan
  • Kênh TikTok vợ chồng Khánh Ngọc - Những 'bức tranh' đồng cảm sâu sắc của cuộc sống‏
    Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng TikTok đã nhanh chóng trở thành nền tảng mạng xã hội hàng đầu Việt Nam, thu hút hàng trăm triệu người dùng. Nội dung được sản xuất trên nền tảng này vô cùng đa dạng và là nơi để các tài năng có thể tỏa sáng và xây dựng kênh theo sự sáng tạo tự do của họ. Trong vô vàn các kênh TikTok giải trí, vợ chồng Khánh Ngọc là một trong những tài khoản được nhiều người dùng yêu mến, theo dõi để ngóng chờ các clip mới nhất. ‏
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy Duy dạy lái xe - chia sẻ những bài giảng về luật giao thông qua kênh TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO