Thay đổi tội danh người tự xưng “ban chỉ đạo” gây rối tại siêu thị

Nguyễn Yên| 28/09/2021 13:06

(CAO) ​Cơ quan tố tụng đã thay đổi quyết định khởi tố bị can Hồ Hữu Nhân từ tội giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác sang chống người thi hành công vụ.

tại cơ quan công an.

Mới đây, Viện kiểm sát nhân dân quận 7, TPHCM đã phê chuẩn quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Hồ Hữu Nhân (41 tuổi, ngụ quận 7) về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận 7 đã có quyết định thay đổi tội danh đối với ông Nhân từ tội giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác sang tội chống người thi hành công vụ.

Ông Hồ Hữu Nhân là người đã xưng là thành viên "ban chỉ đạo"  ở siêu thị trên địa bàn quận 7 gây xôn xao dư luận.

Khoảng 16 giờ ngày 29/8, ông Nhân lái ô tô chở theo vợ từ chung cư đến siêu thị Aeon Citimart trên đường Tôn Dật Tiên, phường Tân Phong, quận 7 để mua sữa cho con.

Ông Nhân to tiếng tại siêu thị. Ảnh cắt từ clip.

Đến siêu thị, ông Nhân đưa thẻ "ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận 7" cho vợ đi vào bên trong siêu thị. Tại đây, vợ ông Nhân được nhân viên siêu thị hướng dẫn đặt hàng online vì siêu thị không bán hàng trực tiếp cho khách.

Sau đó, vợ ông Nhân xin gặp quản lý siêu thị thì nhân viên báo cho quản lý của siêu thị là ông Phạm Hoàng Tâm ra gặp.

Ông Tâm giải thích cho khách hàng hiểu tình hình dịch diễn biến phức tạp nên siêu thị chỉ bán hàng online. Sau đó, vợ ông Nhân gọi điện cho chồng đến để đón đi về.

Đến nơi, ông Nhân xuống xe cầm thẻ công vụ "Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận 7" do vợ đang cầm để vào siêu thị nói chuyện.

Vào bên trong, ông Nhân trình bày muốn mua hàng hóa trực tiếp nhưng nhân viên và quản lý cũng giải thích không bán trực tiếp mà chỉ hướng dẫn đặt hàng online.

Khi ông Nhân đang đứng trước cửa siêu thị thì ông Ngô Văn Dũng (trưởng phòng kiểm soát nội bộ) được điều động đến hỗ trợ an ninh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho siêu thị Aeon Citimart, ông Dũng nói cho dù ông Nhân có là thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch cũng phải tuân thủ theo quy định của pháp luât.

Trong khi nói chuyện qua lại, ông Nhân tiếp tục lấy thẻ công vụ quát: "Tui là ban chỉ đạo quận 7" rồi dọa gọi Công an quận 7 xuống.

Sau đó, ông Nhân hất dây giăng phòng chống dịch, tự ý bước vào trong siêu thị. Ông Dũng yêu cầu ra ngoài nhưng ông Nhân không chấp hành mà đi sâu vào bên trong siêu thị, hét lớn đòi gặp bảo vệ tòa nhà giải quyết.

Công an quận 7 cho hay, ông Nhân không được "Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận 7" cấp thẻ công vụ.

Bước đầu xác minh thẻ công vụ mà ông Nhân sử dụng do một người bạn đưa cho ông để thuận tiện cho việc đi lại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi tội danh người tự xưng “ban chỉ đạo” gây rối tại siêu thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO