Thấy con trai xem phim “người lớn” hành động này của ông bố mới khiến dân tình nể phục

MINH AN| 13/01/2022 10:00

Trong quá trình phát triển của trẻ, giai đoạn tuổi dậy thì có lẽ là thời điểm khiến nhiều cha mẹ đau đầu nhất. Đây là giai đoạn mà tâm lý của con cái rất nhạy cảm và con bắt đầu tò mò về các vấn đề nhất là giáo dục giới tính.

Thời gian gần đây, anh Nguyễn Bá Hùng (Hà Nội) cho biết anh thấy con trai của mình lơ là việc học, tinh thần cũng không được tốt, cảm giác như không được nghỉ ngơi đầy đủ.

Rồi trong một lần đi công tác về khuya, anh ghé qua phòng xem con trai ngủ chưa thì tá hỏa khi phát hiện con đang xem phim “đen”. Thấy bố vào bất chợt, cậu bé giấu ngay chiếc ipad xuống dưới gối nhưng anh Hùng vẫn kịp nhìn thấy con đã xem gì.

xem-phim1.jpeg
Ảnh minh họa

Anh Hùng kể lúc ấy anh cảm thấy vô cùng sốc nhưng vẫn cố gắng giữ bình tĩnh. Suốt mấy ngày anh Hùng mất ngủ không biết nên làm gì với cậu con trai mới lớp 6 mà đxa tò mò về những thước phim người lớn và khi bình tâm lại thì anh chợt giật mình nhận ra, con trai của mình không còn bé bỏng như ngày nào nữa, đứa trẻ này bắt đầu bước vào độ tuổi trưởng thành và tò mò về thế giới người lớn.

Lúc đầu, ông bố này vô cùng sốc, nhưng thay vì quát mắng con, 1 tuần sau khi bình tĩnh ông bố đã gọi con lại, cùng ngồi ngay ngắn nói chuyện như hai người đàn ông.

Anh Hùng kể anh tìm cách gần gũi con trai để cậu bé mở lòng hơn với mình và anh cùng con gỡ rối những biến động tâm lý của con.

Trước tiên, ông bố này hỏi con là rượu, thuốc lá không bị cấmnhưng nếu nghiện rượu và nghiện thuốc lá thì có phải là xấu không?

Rồi vị phụ huynh này dẫn dắt câu chuyện rằng mỗi bữa uống một chén rượu, mỗi ngày vài điếu thuốc thì đó không phải là điều xấu, tuy nhiên nếu bố uống quá nhiều rượu và hút quá nhiều thuốc dẫn tới nghiện thì điều đó lại vô cùng tai hại nó ảnh hưởng đến sức khỏe, đến hệ thần kinh.

Ông bố này cũng giải thích cho con vì anh là người lớn nên bố biết mức độ của mình để có thể dừng lại ở mức vừa phải, điều độ.

Và nhân tiện anh cũng liên tưởng đến thứ phim người lớn mà con trai đã xem trộm bản thân nó cũng không phải là điều xấu bởi vì nó cũng chính là cuộc sống, là tình yêu của vợ chồng, của đôi lứa yêu nhau.

Nhưng hiện nay đa số phim có nội dung nặng về kích động thú tính nên tuổi mới lớn sau khi xem phim có thể mất khả năng kiềm chế và phạm tội hay thậm chí lệch lạc về tình dục thì có thể hậu quả là đi tù, bạn bè xa lánh, rồi gia đình, bố mẹ cũng xấu hổ.

Vậy chỉ nên khi con đủ tuổi, và đã lớn biết mình là ai, mình ở đâu và dừng lại khi nào còn nếu không tác hại sẽ vô cùng tệ.

Sau câu chuyện đó của bố, cậu nhóc lớp 6 con trai anh Hùng đã từ bỏ hẳn việc xem trộm phim người lớn.

Khi phát hiện con xem phim người lớn hẳn nhiều phụ huynh sẽ rất sốc nhưng có lẽ điều quan trọng là cha mẹ hãy bình tĩnh ngồi lại cùng con để phân tích cho con hiểu vấn đề. Không nên im lặng bỏ qua, cũng không nên đánh mắng con bởi càng làm như vậy càng vô tình đẩy con xa hơn với bố mẹ.

Có thể, ở các lứa tuổi sớm hơn thì việc giáo dục giới tính sẽ dần dần từng bước một tuy nhiên, đến tuổi dậy thì thì bố mẹ cũng không còn gì phải giấu. Hãy nói với con trẻ hết về chuyện yêu đương, bao cao su, phòng tránh thai, phòng tránh bệnh lây lan qua đường tình dục, thậm chí là tư thế quan hệ tình dục và những hậu quả khôn lường.

Bài liên quan
  • Tá hỏa khi phát hiện con trai lớp 7 xem phim người lớn
    Có rất nhiều bậc cha mẹ cảm thấy sốc khi phát hiện con xem phim người lớn. Hàng loạt các biện pháp ngăn chặn đã được bố mẹ thiết lập như mắng “phủ đầu” con, cấm con dùng điện thoại nhưng trong những tình huống thế này thực sự cha mẹ nên làm gì?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy con trai xem phim “người lớn” hành động này của ông bố mới khiến dân tình nể phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO