Thấy con trai nghịch ngợm, bố mẹ không nhắc nhở còn dung túng, ai ngờ vài ngày sau phải trả giá quá đắt!

09/10/2023 14:50

Vì không biết dạy con, cặp đôi này đã phải trả một cái giá quá đắt cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng!

Một câu chuyện xảy ra ở Trung Quốc mới đây đang khiến khá nhiều người... hả hê! Theo đó, một cặp vợ chồng dẫn con trai đến nhà bạn chơi. Đứa trẻ nghịch ngợm, đã đổ chai nước ngọt lên cây đàn piano trong phòng khách. Người bạn tức giận nên đã mắng đứa trẻ, tuy nhiên cặp vợ chồng thay vì nhận sai, dạy dỗ con đàng hoàng thì lại tỏ vẻ khó chịu với chủ nhà. Họ cho rằng chủ nhà quá hẹp hòi.

Không chỉ vậy, người mẹ còn... thưởng cho con 100 NDT (hơn 330 nghìn đồng), như để trêu tức người chủ nhà. Ai ngờ chỉ vài ngày sau, khi cặp vợ chồng này dẫn con đi trung tâm thương mại chơi, đứa trẻ nghịch ngợm đã đổ một chai nước ngọt khác vào cây đàn piano đắt đỏ ở tầng 1. Ngay lập tức, bảo vệ đã giữ gia đình này lại và cặp vợ chồng phải bồi thường đến vài trăm nghìn NDT (tương đương hàng trăm triệu đồng) cho phía trung tâm thương mại.

Vì không biết dạy con, cặp đôi này đã phải trả một cái giá quá đắt cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng!

Thấy con trai nghịch ngợm, bố mẹ không nhắc nhở còn dung túng, ai ngờ vài ngày sau phải trả giá quá đắt!-1
Ảnh minh họa

Thực tế, không chỉ cặp vợ chồng mà thực tế còn rất nhiều bậc cha mẹ khác có thói quen dung túng, bao che cho lỗi lầm, hành vi sai trái của con, chỉ vì "trẻ nhỏ, chưa biết cái gì". Họ quên mất rằng, trẻ em có thể không biết nhưng là cha mẹ thì phải có trách nhiệm dạy cho trẻ biết điều gì nên, điều gì không nên làm, điều gì được phép, điều gì không. Có rất nhiều đứa trẻ tuy còn rất nhỏ tuổi nhưng đã biết phép tắc cư xử nơi công cộng, biết nói năng lễ phép với người lớn, không chạy nhảy, la hét,... trong nhà hàng. Đó là bởi vì cha mẹ của các em đã dạy dỗ các em rất tốt.

Trở lại vụ việc "đền piano" bên trên, một cư dân mạng bình luận: "Trẻ nhỏ chưa biết gì" là sự ngụy biện cho việc giáo dục con cái thất bại. "Dạy con từ thuở còn thơ", nếu để đến khi lớn mới dạy thì đã muộn. Một đứa trẻ sớm học được cách cư xử, biết chịu trách nhiệm với hành động của mình thì lớn lên ai cũng yêu quý, tin tưởng, đi đâu làm gì cũng thuận buồm xuôi gió. Ngược lại, đứa trẻ nghịch ngợm, được bao che thì lớn lên sẽ trở nên vô trách nhiệm, khiến mọi người khó chịu, không muốn kết bạn, giao tiếp. Thậm chí những hành vi vô trách nhiệm có thể khiến đứa trẻ đó khi lớn gặp phải bi kịch.

Là cha mẹ, chắc không ai muốn con mình trở thành kiểu người thứ 2. Vậy nên thay vì ngụy biện, thì hãy dạy dỗ con cẩn thận, chớ để sau này chính xã hội phải dạy cho con bạn".

Bình luận này được rất nhiều phụ huynh đồng tình.

Theo Phụ nữ số

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy con trai nghịch ngợm, bố mẹ không nhắc nhở còn dung túng, ai ngờ vài ngày sau phải trả giá quá đắt!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO