Thấy cảnh hôn hít trên phim, nam diễn viên nổi tiếng giả vờ sai con đi rót nước, cậu bé nói 1 câu mà anh đỏ mặt: Quê không để đâu cho hết

17/01/2022 14:51

Khi xem TV cùng con mà chương trình có cảnh "khoá môi" gợi cảm, bố mẹ cần bình tĩnh giải thích với con cho hợp lý, đừng vì xấu hổ mà chọn cách né tránh.

Nếu đang xem ti vi cùng con cái mà có phát sóng những cảnh thân mật, cảnh "giường chiếu" thì bố mẹ sẽ làm gì? Hầu hết các bậc phụ huynh đều chọn cách lánh mặt hoặc che mắt con lại trong sự thấp thỏm không yên.

Bố mẹ thường lo sợ con tiếp xúc với những cảnh nhạy cảm sớm sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý. Ngoài ra, họ né tránh con cũng bởi xấu hổ, không biết phải trả lời thế nào nếu con đặt các câu hỏi "Tại sao?".

Nam diễn viên nổi tiếng Sa Dật (Trung Quốc) từng rơi vào tình huống oái oăm tương tự. Khi anh và cậu con trai An Cát cùng nhau xem TV thì bộ phim truyền hình có cảnh "khoá môi" gợi cảm.

Ngay lập tức, anh Sa Dật gạt con trai sang một bên và nói rằng bản thân khát nước, muốn đứa trẻ đi lấy hộ một cốc nước. Nhưng nhiều lần như vậy, đứa trẻ bất lực hỏi bố: "Bố ơi, sao khi thấy ai hôn nhau, bố lại thấy khát nước?". Câu hỏi của con trai khiến Sa Dật lặng thinh, không biết phải trả lời thế nào. Lúc này, anh vừa xấu hổ, vừa lo lắng kèm nỗi bất an.


Thấy cảnh hôn hít trên phim, nam diễn viên nổi tiếng giả vờ sai con đi rót nước, cậu bé nói 1 câu mà anh đỏ mặt: Quê không để đâu cho hết-1
Đa số bố mẹ đều lúng túng, ngại ngùng khi đang xem TV cùng con mà xuất hiện cảnh "khoá môi".

Trên thực tế, nhiều ông bố bà mẹ đã gặp phải trường hợp như trên, thậm chí họ không thể kiểm soát được nên thường có thói quen xem TV một mình, tránh đẩy bản thân rơi vào tình huống ngại ngùng với con.

Chen Xing là một bà mẹ như vậy, cô ấy có cậu con trai 8 tuổi, mới học lớp 2. Mỗi khi cùng con xem phim truyền hình, trên màn ảnh xuất hiện cảnh thân mật, Chen Xing sẽ che mắt con lại hoặc nhờ con rót nước giúp. Tóm lại, bằng mọi cách, bà mẹ này không để con xem được cảnh 18+.

Khi con còn bé, cách này vẫn có tác dụng nhưng chẳng áp dụng được bao lâu. Một lần khác, khi thấy bố sắp sửa "nhờ vả" lấy thứ nọ thứ kia, cậu con trai của Sa Dật chễm chệ ngồi trên ghế sô pha, thủng thỉnh nói: "Bố lại sắp yêu cầu con đi lấy nước mỗi lần hôn nhau đúng không? Cô giáo con nói ai thích nhau thì sẽ ôm hôn mà!".

Lúc này, Sa Dật mới nhận ra rằng anh luôn né tránh bởi xấu hổ, mặc kệ rằng trẻ con cũng cần hiểu những điều này.

"Sau khi hỏi con, tôi được biết cô giáo nói với con rằng những người yêu nhau sẽ ôm, hôn và nắm tay nhau. Đây là một cách thể hiện tình yêu, giống như cha mẹ hôn và ôm con. Nhưng những điều này chỉ có thể được thực hiện với những người thích nhau. Và không thể tùy tiện chạm vào người khác hay cho người khác đụng chạm cơ thể mình", Sa Dật kể.

Để đưa ra hướng giải quyết vấn đề trên, bố mẹ cần nắm được tâm lý của con trẻ.

1. Trẻ con rất tò mò

Đầu tiên, cha mẹ thường né tránh việc giáo dục giới tính và luôn che mắt con khi có cảnh 18+. Nhưng khi bố mẹ không ở bên, con vẫn có thể nhìn thấy những hình ảnh nhạy cảm, bố mẹ không thể đảm bảo rằng con sẽ không thể đụng vào bất cứ thứ gì như điện thoại, laptop, TV,.... Việc bố mẹ giấu kín sẽ chỉ khiến trẻ tò mò hơn.

2. Sự tò mò thúc đẩy trẻ khám phá

Khi che mắt, không cho con xem cảnh nóng hoặc nhờ con làm hộ việc này việc kia sẽ đem lại sự tò mò đối với những đứa trẻ. Trẻ sẽ tự khám phá, tìm câu trả lời từ Internet, hay đơn giản là hỏi những người xung quanh. Chắc chắn, đây là điều mà bố mẹ không mong muốn xảy ra.

Con cái rồi cũng sẽ bước vào tuổi dậy thì, nếu bố mẹ luôn trốn tránh giáo dục giới tính thì sẽ đẩy con vào việc tìm hiểu kiến thức trên Internet. Mà không gian mạng là một chiếc túi hỗn tạp, có nhiều thông tin không chính thống, sai sự thật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tiếp nạp kiến thức của con.

Thấy cảnh hôn hít trên phim, nam diễn viên nổi tiếng giả vờ sai con đi rót nước, cậu bé nói 1 câu mà anh đỏ mặt: Quê không để đâu cho hết-2
Việc càng che giấu mà không có câu trả lời hợp lý chỉ càng khiến trẻ thêm tò mò.

3. Nếu không có sự hướng dẫn đúng đắn, trẻ không biết cách bảo vệ bản thân

Nếu không có sự hướng dẫn đúng đắn từ bố mẹ, trẻ sẽ có những hành động vượt tầm kiểm soát mà bố mẹ không ngờ tới để tự khám phá, tự tìm câu trả lời. Khi xem TV cùng con mà xuất hiện cảnh nhạy cảm, nếu con đặt những câu hỏi "khó trả lời" thì bố mẹ hãy bình tĩnh, đừng lúng túng. Hãy đối mặt với con, đưa ra giải đáp đơn giản, phù hợp với độ tuổi, với tầm hiểu biểt của trẻ. Qua câu chuyện, hãy khéo léo lồng ghép bài học giới tính, dạy trẻ cách bảo vệ bản thân trước người lạ.

Bố mẹ cũng nên có câu trả lời hợp lý trước cảnh "khoá môi", ví dụ như: "Những phản ứng này xảy ra khi người lớn thích nhau và họ muốn chạm vào người họ thích. Cũng giống như bố mẹ thích con sẽ ôm và hôn con đấy. Đây là biểu hiện của tình yêu thương. Tuy nhiên, con chỉ có thể thực hiện hành động này với những người mà con thích và có mối quan hệ thân thiết. Đồng thời, cần giữ khoảng cách với người khác vì ai cũng có không gian riêng".

Ngày nay, với sự phát triển của Internet, nhiều điều không thể che giấu được nên việc trò chuyện cởi mở và trung thực với trẻ sẽ mang lại kết quả tốt hơn trong việc giáo dục giới tính.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy cảnh hôn hít trên phim, nam diễn viên nổi tiếng giả vờ sai con đi rót nước, cậu bé nói 1 câu mà anh đỏ mặt: Quê không để đâu cho hết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO