Thấy bạn trai tôi cặm cụi lau phòng, cô bạn thân nhận xét một câu làm tôi bừng tỉnh

01/02/2024 09:31

Tôi cố gắng hoàn thiện bản thân để tìm được người chồng thành đạt. Nhưng khi nghe được mong muốn của bạn trai thì tôi suy sụp thật sự.

Tôi và Trí yêu nhau 4 năm nay, bố mẹ 2 bên đều ủng hộ mối tình của chúng tôi. Vài lần bạn trai tỏ ý muốn tiến đến hôn nhân nhưng tôi lưỡng lự. Tôi cứ có cảm giác thiếu an toàn khi ở bên Trí.

Về tính tình, bạn trai hiền lành, tốt bụng và rất hay giúp đỡ những người xung quanh. Nhưng ở Trí có 1 nhược điểm là yếu đuối, toàn thích làm những việc của chị em như nội trợ hay dọn dẹp nhà cửa.

Chúng tôi ở trọ gần nhau, ngày nào anh cũng qua chơi. Mỗi khi thấy quần áo bẩn của tôi để trong chậu là anh lôi ra giặt. Thấy phòng trọ tôi bừa bộn là anh sắp xếp đồ đạc gọn gàng ngăn nắp. Ngày nào đi làm, anh cũng về sớm và mua đồ ăn ngoài chợ về nấu những món ngon cho bạn gái ăn.

Lúc đầu được bạn trai chăm chút từng miếng ăn ngụm nước, tôi rất hãnh diện và tự hào. Cho đến khi có người bạn đến chơi, cô ấy thấy Trí cặm cụi lau phòng giúp bạn gái liền nhận xét: "Đàn ông mà suốt ngày chú trọng đến việc nội trợ, còn đâu thời gian đi kiếm tiền".

Thấy bạn trai tôi cặm cụi lau phòng, cô bạn thân nhận xét một câu làm tôi bừng tỉnh-1

Đàn ông mà suốt ngày chú trọng đến việc nội trợ, còn đâu thời gian đi kiếm tiền. (Ảnh minh họa)

Từ câu nói đó, tôi bắt đầu để ý đến sự nghiệp Trí. Nhiều năm nay, anh cần mẫm làm công việc bàn giấy. Có lần anh kể những người làm cùng thời với anh ấy đã được thăng chức, còn Trí vẫn là 1 nhân viên lương tháng chưa quá 10 triệu. 1 lần khác được anh đưa tôi đi họp lớp, bạn bè Trí ai cũng có xe hơi, còn anh vẫn đi chiếc xe máy cũ.

Trí cũng từng tốt nghiệp đại học, không thể mãi gắn bó với công việc thu nhập thấp được. Thế là tôi gợi ý anh ấy học thêm tiếng Anh hay chuyên ngành kinh doanh để tạo cho bản thân nhiều cơ hội kiếm tiền hơn. Trí lắc đầu nói sau này anh chỉ muốn làm công việc hành chính, sau đó về nhà cơm nước phục vụ vợ con. Không muốn tranh giành ganh đua thăng tiến, mệt mỏi lắm.

Là đàn ông phải có chí lớn, phải học hỏi không ngừng mới mong kiếm được nhiều tiền lo cho gia đình. Với đồng lương của Trí hiện tại làm sao có thể đảm bảo cuộc sống của vợ con đây?

Anh ấy nói nếu tôi thích kiếm nhiều tiền thì cứ thoải mái phát huy hết khả năng. Sau này lấy nhau về, Trí sẽ là hậu phương vững chắc để tôi yên tâm đi làm. Những lời bạn trai nói làm tôi nghẹn họng, không biết phải nói sao nữa. Tôi không biết có nên lấy người đàn ông chỉ thích ở nhà nội trợ không nữa?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy bạn trai tôi cặm cụi lau phòng, cô bạn thân nhận xét một câu làm tôi bừng tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO