Thất bại mới của Apple

30/11/2023 18:55

Apple đã ngừng việc phát triển modem 5G của riêng mình sau nhiều nỗ lực không thành.

Theo MacRumor, nỗ lực tự phát triển modem 5G của Apple đã thất bại. Các nguồn tin từ chuỗi cung ứng tiết lộ rằng công ty đã ngừng hoạt động nghiên cứu và chấm dứt khoản đầu tư kéo dài nhiều năm vào dự án này.

Thất bại mới của Apple - 1

Apple đã ngừng việc phát triển modem 5G của riêng mình sau nhiều nỗ lực không thành (Ảnh: MacRumors).

Giữa tháng 11, nguồn tin từ Bloomberg cũng cho biết rằng Apple đang gặp rắc rối trong quá trình phát triển modem 5G để sử dụng trên iPhone và các sản phẩm khác.

"Quá trình phát triển chip modem đang ở giai đoạn đầu và nó có thể tụt hậu so với đối thủ trong nhiều năm. Apple đang gặp nhiều vấn đề khi bổ sung các tính năng mới. Công ty cũng phải cẩn thận để không vi phạm các bằng sáng chế của Qualcomm trong khi phát triển chip", nguồn tin từ Bloomberg tiết lộ.

Năm 2019, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã mua lại phần lớn mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Intel và bắt đầu nỗ lực phát triển phần cứng modem của riêng mình. Tuy vậy, dự án này liên tục gặp thất bại.

Trong nhiều năm, Apple và Qualcomm đã xảy ra các mâu thuẫn liên quan đến pháp lý. Đây là nguyên nhân chính khiến công ty nỗ lực nghiên cứu modem 5G của riêng mình.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thất bại mới của Apple
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO