Thấp thỏm vì đêm diễn của BlackPink

25/07/2023 13:30

Chiều muộn 24/7, các đơn vị liên quan chưa công bố kết quả diễn hay hủy đêm nhạc của BlackPink. Tại sân Mỹ Đình, công tác lắp đặt khung rạp tiếp tục gấp rút được thực hiện. Giá vé xem BlackPink càng sát ngày diễn, càng giảm sâu nhưng vẫn không dễ dàng tìm được người mua.

Thấp thỏm vì đêm diễn của BlackPink ảnh 1
Đêm diễn của BlackPink tại Việt Nam vướng nhiều ồn ào

Số phận hai đêm diễn của BlackPink tại Việt Nam cuối tháng 7 buộc phải chờ vào kết quả cuộc họp của các cơ quan liên quan đến công tác tổ chức. Cuộc họp ngày 24/7 do lãnh đạo UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan trong đó có Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Chiều muộn ngày 24/7, thông tin chính thức hủy hay tiếp tục đêm diễn chưa được công bố.

Trước đó, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, các cơ quan liên quan họp về đêm diễn của ban nhạc BlackPink để đảm bảo cho các khâu từ chất lượng nghệ thuật, an ninh, an toàn... Việc có hủy buổi diễn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Dù chưa có thông báo chính thức, nhưng nhiều khán giả vẫn tin khó có chuyện hủy đêm diễn vào thời điểm chỉ cách thời điểm diễn ra vài ngày. Đơn vị thi công sân khấu vẫn tất bật ở khu vực sân vận động Mỹ Đình.

Nếu đêm diễn được tổ chức theo kế hoạch, Hà Nội là điểm dừng chân cuối cùng của nhóm BlackPink tại châu Á trong khuôn khổ tua lưu diễn toàn cầu Born Pink. Tua diễn khởi động từ cuối năm 2022, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900 nghìn vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, BlackPink thu về hơn 4 triệu USD.

Thấp thỏm vì đêm diễn của BlackPink ảnh 2
Người hâm mộ chuẩn bị chào mừng BlackPink

Ở Việt Nam, khâu tổ chức vướng nhiều ồn ào đến sát ngày diễn. Chiều 22/7, ban tổ chức và đơn vị phát hành vé hai đêm diễn của BlackPink tại Hà Nội bất ngờ thông báo đổi hình thức xác nhận vé vào sân. Ban tổ chức phát vòng tay cho khách tham dự. Đây là điều kiện để vào trong sân vận động dự đêm nhạc.

Bên cạnh việc đeo vòng tay suốt sự kiện, khán giả phải xuất trình được vé điện tử bất cứ lúc nào được yêu cầu. Thời gian đổi vòng tay từ 10h-20h các ngày từ 26 đến 30/7 tại sân vận động Mỹ Đình.

Ban tổ chức cũng yêu cầu khán giả cung cấp vé điện tử được gửi trực tiếp từ đơn vị bán vé khi đổi vòng để đảm bảo tính hợp lệ và chính chủ. Trong trường hợp người mua vé không thể đến nhận vòng, cần xác nhận thông tin qua trang web của đơn vị phát hành vé.

Đại diện nhà tổ chức khẳng định, thiết bị kỹ thuật phục vụ đêm diễn của BlackPink được nhập từ Hàn Quốc và Thái Lan, nhằm đảm bảo chất lượng tương đồng với các địa điểm khác trong chuỗi tua vòng quanh thế giới. Hệ thống âm thanh được ưu tiên hàng đầu, với các dàn loa L-Acoustic K1- loại loa được ưa chuộng tại các sân vận động lớn, lễ hội âm nhạc ngoài trời.

Đêm diễn của BlackPink hoành tráng với ê-kíp gồm 200 chuyên gia Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Singapore và Thái Lan sẽ tới Hà Nội làm việc. Một số đơn vị trong ngành sự kiện Việt Nam cũng tham gia tổ chức chương trình.

Thông báo này được cho là giải pháp giảm thiểu tình trạng lừa đảo khi người hâm mộ mua lại vé từ seller (người bán lại vé). Tuy nhiên, thông báo trên trang phát hành vé chính thức được xoá sau vài giờ từ khi đăng tải. Người hâm mộ BlackPink vẫn hoang mang về kế hoạch đổi vé tại sân. Các đêm diễn ở các nước như Thái Lan, Malaysia trước đó cũng không có yêu cầu này.

Cuối tuần này, người hâm mộ BlackPink lần đầu đón bốn cô gái đến Việt Nam trong khuôn khổ tua lưu diễn thế giới. Càng sát ngày diễn, người háo hức, người lại lo lắng bồn chồn vì trót ôm vé nhưng khó bán, dù chấp nhận chịu lỗ. Hải Vy (21 tuổi, Hà Nội) đăng bán “phá giá”, giảm một nửa so với giá gốc nhưng chưa tìm thấy người mua.

Cô bán hạng vé Platinum với giá chỉ 3,9 triệu đồng - thấp hơn giá gốc gần 4 triệu đồng/vé. Thậm chí, có tài khoản còn bán đấu giá vé với mức khởi điểm chỉ từ 200 nghìn đồng. “Ai trả giá cao nhất, tôi để lại cho người đó coi như ủng hộ. Vé không bán được, tôi cũng muốn tạo điều kiện cho ai thực sự có nhu cầu sẽ được đi xem”, Hải Vy nói.

Khi các trang mạng xôn xao tin đồn buổi diễn bị huỷ, nhiều “phe vé” còn mừng thầm, kháo nhau rằng người mua được bồi hoàn 70% tiền vé.

Tại sân vận động Mỹ Đình, đơn vị tổ chức vẫn gấp rút vận chuyển vật liệu, phụ kiện để lắp ráp khung rạp, sân khấu và hệ thống hạ tầng phục vụ cho hai đêm diễn. Khu vực trong sân được phân chia, trải thảm nền và dựng khung rạp tương ứng với những giá vé khác nhau. Các hội nhóm hâm mộ BlackPink ở Việt Nam cũng thông báo kế hoạch chào mừng thần tượng.

Một trong những dự án được đầu tư lớn nhất là khinh khí cầu chào mừng BlackPink đến Việt Nam. Hai khinh khí cầu được phủ hồng với dòng chữ Vietnam BlackPink và VBlinks BlackPink cao 12 m đặt đối diện sân vận động Mỹ Đình trong 2 ngày 29 và 30/7.

Hình ảnh xe buýt 2 tầng với hình ảnh BlackPink cùng những chiếc xe đạp chạy diễu hành quanh các con phố gần sân Mỹ Đình là món quà người hâm mộ dành tặng nhóm nhạc Hàn Quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấp thỏm vì đêm diễn của BlackPink
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO