Thanh tra Sở GTVT TPHCM: Tài xế taxi có rất nhiều mánh khóe, thủ đoạn

Tâm Linh| 28/06/2023 15:00

Theo Thanh tra Sở GTVT TPHCM, khi lực lượng chức năng tới, tài xế đã bỏ đi nên khó bắt quả tang việc chèn ép khách. Giới tài xế của loại xe này rất nhiều mánh khóe, có nhiều thủ đoạn.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết, đã tiếp nhận thông tin nhiều người dân phản ánh tình trạng taxi chèn ép hành khách, lấy giá cước quá quy định, tuy nhiên việc xử lý còn nhiều khó khăn.

"Khi lực lượng chức năng nhận được tin báo, đến nơi kiểm tra thì tài xế taxi đã bỏ đi nơi khác, khó bắt quả tang. Hơn nữa, giới tài xế của loại xe này rất nhiều mánh khóe, có nhiều thủ đoạn lẩn trốn, đối phó lực lượng kiểm tra", đại diện Thanh tra Sở GTVT TPHCM nói ra một số vướng mắc.

Thanh tra Sở GTVT TPHCM: Tài xế taxi có rất nhiều mánh khóe, thủ đoạn - 1

Taxi tập trung hoạt động nhiều ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất do nhu cầu hành khách đi lại cao (Ảnh: Tâm Linh).

Bên cạnh đó, thẩm quyền của thanh tra sở này không được phép dừng phương tiện trên đường, nên chỉ kiểm tra, xử lý được đối với những phương tiện có dấu hiệu vi phạm về quy tắc giao thông và kiểm tra thêm các vi phạm liên quan nếu có.

Hơn nữa, thanh tra sở không có chuyên môn để xác định một cách nhanh chóng với hành vi tài xế cố tình dùng thủ thuật can thiệp vào các thiết bị đồng hồ tính cước.

Theo báo cáo của Thanh tra Sở GTVT TPHCM 6 tháng đầu năm nay, đã có 21 trường hợp taxi vi phạm bị xử phạt hơn 138 triệu đồng.

Riêng tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện và lập biên bản 14 trường hợp với số tiền xử phạt 134,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng một tài xế, tước phù hiệu hai tháng 5 trường hợp và tạm giữ một phương tiện vi phạm.

Các lỗi phương tiện taxi thường vi phạm và bị xử lý gồm: dừng đỗ xe sai quy định; không có số điện thoại giao dịch ghi trên xe; không có phù hiệu; ; giao phương tiện cho tài xế không đủ điều kiện lái taxi...

Thanh tra Sở GTVT TPHCM: Tài xế taxi có rất nhiều mánh khóe, thủ đoạn - 2

Gian lận đồng hồ tính cước taxi là một trong những chiêu thức mà giới tài xế taxi sử dụng (Ảnh minh họa: Phan Cường).

Để giảm tình trạng trên và nâng cao hiệu quả công tác quản lý hoạt động vận tải taxi trong thành phố, thanh tra sở đã gửi kiến nghị đến Sở GTVT phối hợp xử lý.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi cần có biện pháp răn đe, chấn chỉnh phương tiện và tài xế hoạt động không đúng quy định của pháp luật.

Thanh tra sở cũng đề nghị Hiệp hội taxi TPHCM tăng cường tuyên truyền đến các đơn vị vận tải và giới tài xế taxi nhằm không làm mất hình ảnh về hoạt động taxi trong thành phố.

Ngoài ra, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khi ký hợp đồng với các hãng taxi phải yêu cầu các đơn vị cam kết chấp hành theo đúng quy định pháp luật.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra Sở GTVT TPHCM: Tài xế taxi có rất nhiều mánh khóe, thủ đoạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO