Thanh tra các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu

Hòa Bình| 15/02/2022 14:58

Bộ Công Thương quyết định lập đoàn thanh tra để tổng kiểm tra các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Thông tin trên được Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên xác nhận với VTC News chiều 15/2.

Ông Diên cho biết thêm, hoạt động thanh tra chuyên ngành với các doanh nghiệp đầu mối sẽ được công khai trên cổng thông tin của Bộ Công Thương. Nội dung thanh tra tập trung vào việc thực hiện các quy định về hoạt động kinh doanh xăng dầu của những doanh nghiệp đầu mối, bao gồm cả hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, phân phối...

Thanh tra các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu - 1

Bộ Công Thương lập 3 đoàn thanh tra các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trước đó đã chỉ đạo lập đoàn thanh tra để tổng kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp đầu mối có chức năng nhập khẩu xăng dầu, các doanh nghiệp phân phối, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc.

Bộ trưởng khẳng định kiên quyết thu hồi giấy phép nếu phát hiện vi phạm, kể cả giấy phép của cửa hàng bán lẻ hay doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối, không dừng lại ở việc xử phạt hành chính. Nếu các cục quản lý thị trường địa phương, các sở Công Thương "làm ngơ" hoặc làm không hết trách nhiệm cũng sẽ xử lý nghiêm, thậm chí tạm đình chỉ công tác.

Với các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối, Bộ trưởng yêu cầu phải lên kế hoạch nhập khẩu bảo đảm nguồn cung trong mọi tình huống, "dứt khoát không để thiếu xăng dầu".

Ngày 10/2, Đoàn kiểm tra do Chánh thanh tra Bộ Công Thương Lê Việt Long làm trưởng đoàn cũng lên đường vào Nam kiểm tra việc chấp hành của định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của doanh nghiệp. Đoàn thanh tra bất ngờ kiểm tra và đã phát hiện một số cây xăng “có hàng nhưng không bán”.

Hòa Bình
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO