Thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam tăng trưởng trong giai đoạn bình thường mới

Tuấn Anh| 10/07/2020 15:47

Việt BáoNgoài 80% lượng giao dịch sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt được thực hiện bởi nhóm người dùng trẻ tuổi, Shopee cũng ghi nhận sự gia tăng trong việc tiếp nhận xu hướng này ở đối tượng người dùng trên 50 tuổi.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ, “Năm 2020 đã đem lại nhiều thay đổi đáng kể trong cách chúng ta sống, làm việc và mua sắm trực tuyến, đáng chú ý là sự tăng tốc của thanh toán số, hướng đến xã hội không tiền mặt trên toàn khu vực. Trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, chúng tôi cũng nhận thấy người dùng dần tăng cường sử dụng các hình thức thanh toán số bởi tính tiện ích và an toàn. Chính phủ cũng đang đẩy mạnh nỗ lực để khuyến khích động thái này. Tương tự, Shopee tiếp tục cung cấp các hình thức tùy chọn thanh toán phi tiền mặt, bao gồm ví điện tử AirPay để kịp thời đáp ứng những thay đổi về nhu cầu của người dùng”.

Shopee đưa ra 3 nhận định về các hình thức thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam:

Thanh toán không tiền mặt trở nên phổ biến ở nhóm người dùng lớn tuổi: 80% tổng số giao dịch mua sắm sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt được thực hiện bởi người dùng trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 34. Tuy nhiên, nhóm người dùng lớn tuổi cũng bắt đầu sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt khi mua sắm trực tuyến. Shopee ghi nhận số lượng giao dịch qua ví AirPay của người dùng trên 50 tuổi tăng 15%. Người dùng lớn tuổi thường khó thích nghi với hình thức thanh toán số hóa, chính vì vậy xu hướng phổ biến này đã cho thấy ưu điểm về tính tiện lợi, dễ sử dụng của ví điện tử AirPay cũng như sự tin tưởng của người dùng đối với ứng dụng này.

Người dùng nữ giới sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt nhiều hơn nam giới: Người dùng nữ giới ngày càng đánh giá cao tính tiện lợi và bảo mật của các hình thức thanh toán không tiền mặt. Trong năm qua, tốc độ tăng trưởng trong việc áp dụng thanh toán không tiền mặt ở người dùng nữ giới cao hơn 30% so với nam giới.

Thanh toán không tiền mặt phổ biến ở các thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế là các thành phố có tỷ lệ người dùng sử dụng thanh toán không tiền mặt cao nhất. Các thành phố lớn, được xem là nhân tố chính của tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam thường có khả năng kết nối tốt hơn và cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin phát triển hơn so với các khu vực khác. Vì vậy, người dân sinh sống tại các thành phố này cũng có nhiều cơ hội tiếp cận với điện thoại thông minh hơn, qua đó nhanh chóng áp dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt.

Shopee cam kết đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Thông qua ví điện tử AirPay đã được tích hợp, Shopee đảm bảo mang đến trải nghiệm mua sắm và thanh toán dễ dàng cho người dùng. Bên cạnh ưu điểm dễ dàng sử dụng, AirPay còn mang đến nhiều tiện ích khác như sự tiện lợi, trải nghiệm người dùng liền mạch, tính bảo mật cao và tiết kiệm chi phí tối ưu.

Thuận tiện và dễ dàng nạp tiền: Người dùng có thể dễ dàng nạp tiền vào ví AirPay thông qua tài khoản ngân hàng. Thông qua AirPay, người dùng có thể thực hiện thanh toán, nạp tiền vào ví, hoặc chuyển khoản và rút tiền trực tuyến.

Trải nghiệm mua sắm đơn giản và liền mạch: Ngoài thanh toán trực tuyến, người dùng AirPay cũng có thể thực hiện thanh toán trực tiếp tại hơn 20 nghìn cửa hàng bán lẻ là đối tác của AirPay, mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm đơn giản và liền mạch.

Phương thức thanh toán an toàn và bảo mật: AirPay luôn tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất. Ngoài ra, AirPay còn có đội ngũ Chăm sóc Khách hàng 24h và quyền riêng tư của người dùng cũng được bảo mật tối ưu bằng các quy trình đăng ký tự động.

Tiết kiệm chi phí cùng các chương trình ưu đãi từ AirPay: Người dùng AirPay có thể tận hưởng các chương trình ưu đãi thường nhật cho cả trực tuyến (ngay trên ứng dụng) và tại các cửa hàng bán lẻ như: Quà tặng chào mừng người dùng mới trị giá 300.000 đồng; Ưu đãi giảm giá các hóa đơn tiện ích gia đình khi thanh toán qua AirPay; Hoàn tiền lên đến 50.000 đồng khi người dùng quét mã QR thanh toán tại cửa hàng thông qua Ví điện tử AirPay trên ứng dụng Shopee hoặc AirPay, và hoàn tiền đến 50% cho người dùng hiện tại; Nhiều chương trình ưu đãi cùng các thương hiệu: Lotteria, 7- Eleven, Grand Castella, Hot & Cold, Guta Coffee, Kidz Plaza, Tuti Care, Hoàng Yến Group, Son Kim Group (Vera, Jockey)...

Ông Tuấn Anh cho biết thêm, “Ngày càng nhiều người dùng đăng nhập nền tảng của chúng tôi để duy trì kết nối và đáp ứng nhu cầu hằng ngày, chúng tôi cam kết khai thác hiệu quả các thế mạnh hiện có để giúp người dùng thích nghi với giai đoạn bình thường mới, đơn giản hóa các dịch vụ thanh toán không tiền mặt như ứng dụng Ví điện tử AirPay, thông qua hệ sinh thái bảo mật và được tích hợp với Shopee”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam tăng trưởng trong giai đoạn bình thường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO