Thành tích 'đáng nể' của nữ sinh 10X tại lễ trao giải VinFuture

MINH AN| 22/01/2022 16:49

Nữ sinh Giáp Vũ Nam Dương, sinh viên năm 2 đang theo học tại khoa Quản trị kinh doanh, Vin University 'gây bão' sau 1 phút xuất hiện tại lễ trao giải VinFuture.

Vừa qua, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải VinFuture lần thứ nhất. Đây là sự kiện quốc tế tôn vinh những công trình khoa học kiệt xuất và thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo phụng sự nhân loại năm 2021, với sự tham gia của các nhà khoa học hàng đầu thế giới, các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo các tập đoàn công nghệ và chủ nhân các giải thưởng.

Bên cạnh những gương mặt có tầm ảnh hưởng trên thế giới, trên sóng truyền hình trong buổi trao giải trực tiếp này còn có sự xuất hiện của một nữ sinh, người đại diện cho thế hệ trẻ được MC phỏng vấn trước hàng triệu khán giả. Nữ sinh này ngay lập tức gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh xắn, trả lời tự tin, lưu loát. Đó chính là Giáp Vũ Nam Dương, sinh viên năm 2 ngành Quản trị Kinh doanh, trường Vinuni.

Khi MC hỏi: "Được chứng kiến sự xuất hiện và vinh danh những tượng đài lớn của làng khoa học của thế giới, là người đại diện cho thế hệ trẻ, em có cảm xúc thế nào?".

Nam Dương trả lời: "Em cảm thấy vinh dự được chứng kiến giây phút này, giây phút vinh danh những công trình nghiên cứu thay đổi cuộc sống của hàng triệu người. Là một người trẻ, đây là nguồn cảm hứng rất lớn để em tiếp tục bứt phá và tìm ra những giải pháp mới cho những vấn đề lớn hơn".

duong1.png
Nữ sinh Nam Dương

Tinh tế từ cách diện trang phục áo dài truyền thống, Nam Dương khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi vẻ ngoài thông minh, sự tự tin toát ra khí chất ngời ngời trên sóng truyền hình trực tiếp. Dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn chưa đầy 1 phút trong phần giao lưu với MC nhưng cũng đủ để cư dân mạng náo loạn đi tìm thông tin của cô nữ sinh này.

Được biết, nữ sinh là con gái của Tiến sĩ Vật Lý Giáp Văn Dương. Cô nàng là cựu học sinh lớp chuyên Anh 1 trường THPT Chuyên Hà Nội -Amsterdam.

Sau này lại có cơ hội học tập ở Áo, Anh, Singapore nên có khả năng nói Tiếng Anh cực kỳ chuẩn và cuốn hút.

duong2.jpeg
Dương chụp ảnh cùng hiệu trưởng trường VinUni

Nam Dương cho biết: "Em yêu theo đuổi ngành Quản trị Kinh doanh tại VinUni do em nghĩ sau này dù làm trong lĩnh vực nào cũng sẽ cần đến kỹ năng quản trị, sẽ cần tư duy phản biện và cái nhìn xa, tổng quát về vấn đề. Hơn nữa, em nghĩ doanh nghiệp và startup là một thế lực rất mạnh trong việc đem lại những giải pháp cho các vấn đề xã hội, nhất là khi kết hợp với khoa học công nghệ”.

Ngoài việc học, Nam Dương còn làm Tổng biên tập tạp chí VinMagazine của VinUni với 700 ấn phẩm trong năm 2021 và sáng tạo nội dung về giáo dục, cuộc sống sinh viên trên trang TikTok và Youtube với hàng chục nghìn lượt theo dõi.

"Em nhận thấy Việt Nam chưa có nhiều người nói về các vấn đề giáo dục, gia đình và kỹ năng mềm nên muốn góp sức vào đó, dù mức độ lan toả của em hiện tại còn chưa lớn", Dương bày tỏ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thành tích 'đáng nể' của nữ sinh 10X tại lễ trao giải VinFuture
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO