Thành tích của tân binh nhà Starship trong ngày đầu debut: Nhạc số không mấy khả quan nhưng doanh số album lại thiết lập một kỷ lục ấn tượng

Munnie (lược dịch),| 02/12/2021 12:02

I'VE hiện đã vượt qua IZ*ONE và chỉ đứng sau aespa về doanh số ngày đầu tiên cho album debut.

Sau một thời gian "nhá hàng" đội hình và hé lộ teaser cho sản phẩm đầu tay, girlgroup mới của Starship Entertainment với tên gọiI'VE đã chính thức ra mắt trong sự vui mừng của người hâm mộ. Vào lúc 18 giờ ngày 1 tháng 12 (theo giờ Hàn Quốc), I'VE đã phát hành single album đầu tay "ELEVEN" kèm theo đó là ca khúc chủ đề cùng tên, qua đó đặt viên gạch đầu tiên cho cuộc hành trình của họ tại Kpop.

IVE-ELEVEN

I'VE bao gồm tổng cộng 6 thành viên: Yujin(2003, leader), Gaeul(2002), Wonyoung(2004), Rei(2004), Liz(2004), Leeseo(2007, maknae), là girlgroup đầu tiên mà Starship cho ra mắt trong vòng 5 năm qua kể từ khi WJSN debut vào năm 2016. Sự ra đời của I'VE cũng đánh dấu lần debut thứ 2 của 2 thành viên Yujin và Wonyoung - những người từng hoạt động trong girlgroup dự án IZ*ONE sau khi tham gia show sống còn "Produce 48" của Mnet.

Ca khúc chủ đề "ELEVEN" của I'VE là một bài hát pop dance giúp tăng thêm sức hút bí ẩn của 6 thành viên. Lời bài hát mô tả về cách trái tim của một cô gái đang yêu nhuộm màu sắc thần bí, và mặc dù bài hát chủ yếu đi theo phong cách tối giản nhưng nó vẫn có điểm nhấn đặc biệt nằm ở phần nhịp điệu liên tục thay đổi, tạo thêm chút mới lạ giúp người nghe cảm thấy thích thú hơn.

Ngay từ khi những bức ảnh teaser đầu tiên chỉ vừa được tung ra, I'VEđã nhận được rất nhiều sự quan tâm và kỳ vọng to lớn từ cộng đồng mạng Hàn Quốc và các fan Kpop trên toàn thế giới, không chỉ vì họ sở hữu trong đội hình 2 gương mặt đã quá nổi tiếng từ trước là Jang WonyoungAhn Yujin mà còn vì các thành viên mới cũng được đánh giá cao không kém nhờ sở hữu vẻ đẹp và sức hút riêng. Tuy nhiên có vẻ như ca khúc đầu tay của nhóm lại không thể đáp ứng được mong đợi của số đông khán giả khi đã và đang có rất nhiều ý kiến khen chê trái chiều nổ ra xung quanh câu hỏi liệu "ELEVEN" có phải là một bài hát hay và dễ ngấm hay không.

Bỏ qua việc hay hay không hay, có vẻ như "ELEVEN" không phải là một bài hát hợp gu khán giả Hàn Quốc và điều này đã được chứng minh thông qua thành tích nhạc số thực tế của nó. Tính đến 11 giờ 30 phút ngày 2 tháng 12 (theo giờ Hàn Quốc), "ELEVEN" chỉ góp mặt duy nhất trên một bảng xếp hạng trong hệ thống iChart là Bugs (vị trí thứ 4). Trong khi đó, ở các bảng xếp hạng chủ chốt khác mà đặc biệt là Melon, bài hát này hiện vẫn chưa thể lọt vào top 100.

IVE-ELEVEN

Tuy nhiên trong tối qua, bên cạnh Bugs thì "ELEVEN" cũng đã lọt vào top 100 Genie (cao nhất ở hạng 71). Mặc dù hiện tại "ELEVEN" đã không thể duy trì được vị trí này nhưng thành tích đó cũng đủ giúpI'VE trở thành girlgroup đầu tiên trong số những nhóm nữ debut trong năm 2021 có ca khúc lọt vào top 100 real-time chart của bảng xếp hạng Genie.

Dù nhạc số có phần không khả quan là vậy nhưng ở một đường đua khác là doanh số album, I'VElại đang làm rất tốt và thậm chí còn thiết lập kỷ lục đáng tự hào. Trong ngày đầu tiên mở bán, single album "ELEVEN" đã tẩu tán được 56.209 bản trên Hanteo và đây cũng là thành tích cao nhất mà một girlgroup debut trong năm 2021 làm được. Đáng chú ý, con số này của "ELEVEN" hiện đang bỏ rất xa thành tích của các đối thủ ra mắt cùng năm với họ.

IVE-ELEVEN

Top 5 album của các girlgroup debut năm 2021 có doanh số ngày đầu cao nhất trên Hanteo:

1 I'VE - "ELEVEN" (56.209 bản)

2. PURPLE KISS - "HIDE & SEEK" (8.497 bản)

3. LIGHTSUM - "Light a Wish" (8.422 bản)

4. LIGHTSUM - "Vanilla" (8.305 bản)

5. PURPLE KISS - "Into Violet" (7.156 bản)

Bên cạnh đó, nếu xét chung cho album debut của tất cả các girlgroup thuộc mọi thế hệ, I'VE hiện chỉ đứng sau những tên tuổi đình đám đến từ SM Entertainment về doanh số ngày đầu. Nếu tính cả sản phẩm debut của các nhóm nhỏ, I'VE hiện đang đứng thứ 3 sau aespa và Red Velvet_Irene & Seulgi. Trong khi đó nếu không tính nhóm nhỏ, I'VE sẽ đứng thứ 2 chỉ sau aespa.

IVE-ELEVEN

Top 7 album debut của các girlgroup Kpop có doanh số ngày đầu cao nhất trên Hanteo (có tính nhóm nhỏ):

1. aespa - "Savage" (147.195 bản)

2. Red Velvet_Irene & Seulgi - "Monster" (87.928 bản)

3. I'VE - "ELEVEN" (56.209 bản)

4. IZ*ONE - "COLOR*IZ" (34.295 bản)

5. WJSN_The Black - "My Attitude" (23.220 bản)

6. BLACKPINK - "SQUARE UP" (19.094 bản)

7. I.O.I - "Chrysalis" (10.845 bản)

Top 5 album debut của các girlgroup Kpop có doanh số ngày đầu cao nhất trên Hanteo (không tính nhóm nhỏ):

1. aespa - "Savage" (147.195 bản)

2. I'VE - "ELEVEN" (56.209 bản)

3. IZ*ONE - "COLOR*IZ" (34.295 bản)

4. BLACKPINK - "SQUARE UP" (19.094 bản)

5. I.O.I - "Chrysalis" (10.845 bản)

Sau khi "ELEVEN" chính thức phát hành, người hâm mộ hiện đang rất mong chờ vào màn trình diễn live của I'VE trên các show âm nhạc hàng tuần.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thành tích của tân binh nhà Starship trong ngày đầu debut: Nhạc số không mấy khả quan nhưng doanh số album lại thiết lập một kỷ lục ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO