Thanh Thúy chốt ngày về nước, thay Phạm Thị Hiền dự Asiad

14/09/2023 10:59

Trần Thị Thanh Thúy có 10 ngày tập luyện cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch Asiad 19.

"Thanh Thúy sẽ hội quân cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào ngày 18/9. Ngay sau khi về nước, Thúy được làm thủ tục Visa và có 10 ngày tập luyện cùng đội trước khi sang Hàng Châu dự Asiad 19", HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết.

Trước khi về Việt Nam, Thanh Thúy nhiều khả năng tham dự một giải đấu ở Nhật Bản. Cụ thể, CLB PFU BlueCats đang chuẩn bị tranh tài tại Empress Cup Tournament, diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/9 tại tỉnh Nagano.

Thanh Thúy cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tranh tài tại Asiad 19

Được biết, ngay sau khi Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam thuyết phục thành công với CLB PFU BlueCats (Nhật Bản) cho Thanh Thúy tham dự Asiad 19, nhân sự ở tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng được thay đổi. Người phải nhường suất cho Thanh Thúy là phụ công Phạm Thị Hiền - tay đập chơi ấn tượng ở trận gặp Hàn Quốc tại giải vô địch châu Á 2023 vừa qua.

Sau khi kết thúc giải vô địch châu Á 2023 với vị trí hạng tư, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có ít ngày "xả hơi" trong chuyến du lịch tại Hạ Long. Đội có hơn 1 tuần tập luyện tại Quảng Ninh trước khi bay sang Hàng Châu, Trung Quốc.

Dù chỉ ra nhiều vấn đề cần phải hoàn thiện, nhưng HLV Tuấn Kiệt cũng đánh giá tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có sự tiến bộ đầy lạc quan chỉ sau 1 năm. Đây là kết quả của việc bóng chuyền nữ được tạo điều kiện tham dự gần như đầy đủ các giải đấu khu vực, châu lục, thậm chí là thế giới như FIVB Challenge Cup 2023 diễn ra ở Pháp với kinh phí rất lớn.

Tại Asiad 19, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cùng bảng với Nepal và Hàn Quốc. Mục tiêu của thầy trò HLV Tuấn Kiệt là cải thiện vị trí hạng 6 ở kỳ trước. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng bởi các đội tuyển đều dồn sức cho giải đấu lớn nhất trong năm, nhưng Thanh Thúy và các đồng đội đang rất tự tin sẽ làm nên chuyện.

Danh sách dự kiến tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự Asiad 19:

Đối chuyền: Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Xuân

Chủ công: Trần Tú Linh, Vi Thị Như Quỳnh, Phạm Thị Nguyệt Anh, Trần Thị Thanh Thúy (đội trưởng)

Phụ công: Lý Thị Luyến, Trần Thị Bích Thủy, Nguyễn Thị Trinh

Chuyền hai: Đoàn Thị Lâm Oanh, Võ Thị Kim Thoa

Libero: Nguyễn Khánh Đang

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh Thúy chốt ngày về nước, thay Phạm Thị Hiền dự Asiad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO