Thành phố đầu tiên của Việt Nam nói không với thịt chó

10/12/2021 15:50

Hội An là thành phố đầu tiên của Việt Nam nói không với tiêu thụ thịt chó, mèo, hướng tới thành phố du lịch thân thiện.

Sáng 10/12, UBND TP Hội An (Quảng Nam) tổ chức lễ ký kết trực tuyến với tổ chức FOUR PAWS (tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu) về cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó và mèo ra khỏi thành phố.

Thành phố đầu tiên của Việt Nam nói không với thịt chó - 1

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch TP Hội An, ký thỏa thuận với tổ chức FOUR PAWS về cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó và mèo.

Đây là lần đầu tiên, một thành phố của Việt Nam có hành động kiên quyết chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2021 và kéo dài trong 2 năm.

Thỏa thuận này cũng nhấn mạnh mục tiêu cải thiện phúc lợi vật nuôi thông qua các chương trình tiêm chủng và loại trừ bệnh dại, giúp ngăn chặn hiểm họa có thể bùng phát đại dịch.

Thông qua thỏa thuận này, giờ đây, TP Hội An có thể định vị mình là "thành phố đầu tiên của Việt Nam không buôn bán thịt chó, mèo và thân thiện với khách du lịch" thông qua các biện pháp như loại trừ bệnh dại qua tiêm phòng, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho động vật trong cộng đồng, cũng như thực thi các quy định và chế tài luật để giúp loại bỏ việc buôn bán thịt chó, mèo và các hoạt động liên quan.

Thành phố đầu tiên của Việt Nam nói không với thịt chó - 2

Phó Chủ tịch TP Hội An "bắt tay trực tuyến" với ông Carsten Hertwig, Giám đốc Bảo tồn bền vững, Trưởng đại diện tổ chức FOUR PAWS Quốc tế tại Việt Nam.

Bà Julie Sanders - Giám đốc phụ trách vật nuôi của FOUR PAWS - cho biết: "Đây là thời điểm quan trọng mang tính khởi phát ở Việt Nam và trong khu vực. Mỗi năm Việt Nam có hơn năm triệu cá thể chó và một triệu cá thể mèo bị buôn bán và giết để lấy thịt, gây nguy hại đến quyền lợi động vật và sức khỏe cộng đồng. Thành phố Hội An là thành phố tiên phong thực hiện để các địa phương khác trên cả nước nối tiếp".

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch TP Hội An - khẳng định: "Phúc lợi động vật là yếu tố quan trọng đối với cả khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt khi các vật nuôi, thú cưng đang ngày càng được coi là thành viên trong gia đình ở Việt Nam. Là một thành phố du lịch nổi tiếng, Hội An mong muốn thúc đẩy quyền lợi động vật thông qua việc xóa sổ bệnh dại, loại bỏ dần nạn buôn bán thịt chó, mèo và đưa thành phố trở thành điểm đến du lịch hàng đầu".

Công Bính

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thành phố đầu tiên của Việt Nam nói không với thịt chó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO