Thanh niên vô duyên hỏi mức lương cô gái ngay buổi đầu hẹn hò, đến khi nghe tiêu chuẩn bạn trai của đối phương liền “tắt điện”

17/08/2021 14:33

Thực dụng chẳng có gì sai và với nhiều bạn trẻ hiện nay nó còn là tiêu chí hàng đầu được họ mang ra đong đếm trước khi xác lập một mối quan hệ yêu đương và lâu dài. Tuy nhiên vô duyên và thẳng thắn nhưng đôi nam thanh nữ tú dưới đây thì có vẻ hơi quá.

Ngay buổi đầu hẹn hò, người bạn trai đã chủ động hỏi mức lương của đối phương và có những hành động vừa tò mò vừa kém duyên khiến cô gái khó chịu. Đã thế khi người này hỏi về mẫu bạn trai mình thích, cô gái liền thẳng thắn đưa ra tiêu chuẩn của bản thân khiến anh ta sa sẩm mặt mày.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

“Thu nhập mình 35 triệu/tháng, đòi bạn trai có thu nhập 40 – 50 triệu/tháng là sai à mọi người?

Mình được 1 anh tán, anh này hơn mình 2 tuổi, năm nay anh 27 tuổi, còn mình 25 tuổi. Ban đầu thấy nói chuyện inbox cũng duyên, thấy cũng giỏi, 27 tuổi mà đã phó phòng 1 công ty nho nhỏ thôi nhưng thế là cũng giỏi rồi. Cho đến lúc hẹn nhau đi uống nước, nói chuyện, ấn tượng cũng tốt. Biết sắp đến Trung Thu nên anh có mua 1 hộp bánh tặng mình ngay khi mình bước vào…

Sau màn chào hỏi, nói chuyện qua loa thì anh bắt đầu có 1 câu hỏi vô duyên đó là:
- Em làm ở đó thì lương khoảng bao nhiêu?
Mình kị nhất là hỏi về lương, mình tính không trả lời nhưng thôi, cứ nói thật xem như nào:
- Em làm tháng khoảng 30-40 triệu, tầm 35triệu/tháng ạ.
- Cao thế, anh làm bên này cũng chỉ được có hơn 1000 Đô/tháng.
- Vâng.

Thanh niên vô duyên hỏi mức lương cô gái ngay buổi đầu hẹn hò, đến khi nghe tiêu chuẩn bạn trai của đối phương liền tắt điện”-1
Đến câu hỏi vô duyên số 2:
- Em chưa có người yêu đúng không?
Ô lạ, có người yêu rồi thì đi hẹn hò với ông làm gì…
- Dạ vâng tất nhiên rồi.
- Cũng lạ nhỉ, người xinh đẹp như em, lương thì cao, giỏi mà lại chưa có người yêu chắc là có vấn đề gì rồi.
Nói xong câu ấy tự cười cợt 1 mình? Mình không nói gì, chắc ông cũng nhận ra là ông vô duyên rồi. Xong tự nhiên hỏi:
- Cái túi này của em bao nhiêu tiền thế? Hình như là hàng "auth" (hành hiệu chính hãng) nhỉ?
Ôi, đến lúc này thì không nhịn được nữa, mình mới nhẹ nhàng…
- Ôi anh ơi, chẳng ai hỏi như vậy cả…
- Ừa, anh xin lỗi, tại thấy yên ắng quá nên không biết nói gì... À mà em thích 1 người bạn trai như nào?
- Em á, đầu tiên thì lương lậu, thu nhập phải cao hơn em trước đã. Chưa cần biết người tốt bụng giỏi giang ra sao chứ đầu tiên cứ phải vậy anh à. Ít nhất là trong cái thời điểm ấy.
- Vậy theo em như nào là cao?
- Em cũng chẳng yêu cầu gì quá, lương tầm 40-50 triệu là được ạ.
- Cao thế á.
- Vâng.
Sau khi mình trả lời câu hỏi ấy thì hình như anh ấy thấy không đủ khả năng hay sao ấy, nên cũng không hỏi gì nữa. Mình cũng hỏi anh ấy thêm 1, 2 câu, thấy anh trả lời hời hợt lắm. Uống nước trong vòng 45 phút thôi thì anh bảo anh có việc phải về trước, mình không quên cảm ơn. 

Về đến phòng, thay quần áo ra chuẩn bị đi ngủ thì mình nhận được tin nhắn là “Anh nghĩ anh không hợp với em đâu, em thực dụng quá. Con người sống với nhau đâu chỉ so lương đâu, chúng ta cần sự tôn trọng lẫn nhau...”. Nói chung là nhắn dài…, mình chỉ trả lời lại là “Vâng, chắc 2 đứa không có duyên rồi ạ!”. 

Mà mình hỏi tí không phải thu nhập mình 35 triệu/tháng, đòi bạn trai có thu nhập 40 – 50 triệu/tháng là sai à mọi người? Còn bảo mình thực dụng???? Mình chưa cần xe cộ nhà cửa, chỉ cần đi làm lương cao hơn mình thôi mà. Hôm nay thấy bài viết nói về 1 cô gái yêu cầu bạn trai lương 30 triệu mà bị các anh nói quá. Ủa, nói gì, họ giỏi họ có quyền, không làm được thì nói người ta à các anh???"

Thanh niên vô duyên gặp bạn gái “thực dụng”?

Theo dõi câu chuyện, ai ai cũng nhất trí rằng nam thanh niên quá kém duyên khiến người khác bực mình. Ngay buổi đầu gặp mặt đã đề cập vấn đề nhạy cảm là thu nhập của đối phương, rồi còn cười cợt suy diễn “người xinh đẹp như em, lương thì cao, giỏi mà lại chưa có người yêu chắc là có vấn đề gì rồi”… Ngay cả người nghe đã thấy chướng tai gai mắt nên cô gái khó chịu là đương nhiên.

Chính vì vậy khi anh chàng hỏi về mẫu bạn trai, cô gái đưa ra câu trả lời vô cùng “chanh sả” rằng lương phải tầm 40 – 50 triệu/tháng cao hơn thu nhập 35 triệu/tháng của mình vẫn được rất nhiều người bênh vực.

Thanh niên vô duyên hỏi mức lương cô gái ngay buổi đầu hẹn hò, đến khi nghe tiêu chuẩn bạn trai của đối phương liền tắt điện”-2

Hầu hết mọi người cho rằng căn nguyên của sự việc là do thái độ của nam thanh niên trước, không những không gây được thiện cảm mà còn làm đối phương thấy ghét. Chính vì vậy cô gái cố tình đáp trả tương xứng để khỏi phải lằng nhằng cũng là điều bình thường.

Thanh niên vô duyên hỏi mức lương cô gái ngay buổi đầu hẹn hò, đến khi nghe tiêu chuẩn bạn trai của đối phương liền tắt điện”-3

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng nhận định nếu yêu cầu về mức lương của người yêu như đã đưa ra là nghiêm túc thì cũng chẳng có gì là sai, thậm chí còn ủng hộ. Bởi thực tế, người con gái nào cũng muốn lấy được người yêu, người chồng hơn mình để có thể tự hào và dựa dẫm, chưa kể nếu thu nhập thấp hơn thì người đàn ông cũng khó tự tin để tiếp tục được mối quan hệ lâu dài.

- "Mây tầng nào gặp mây tầng đấy. Cho nên yêu cầu của chủ top là chính xác. Nên chọn người đàn ông phụ hợp với mình".

-" Đừng trách người ta thực dụng, con gái ai chả cần người chăm lo cho mình, mà ông hỏi câu lương lậu là thấy vô duyên rồi bạn này ứng xử vậy là khéo đấy, phải tôi là đuổi cút ngay cho khuất mắt".

- "Đã hâm trước còn chê người ta thực dụng. Nếu ông không vô duyên trước thì có lẽ cô ấy cũng chẳng trả lời phũ phàng đến thế. Mà đương nhiên con gái ai chẳng thích đàn ông hơn mình. Mặc dù mình không cần tiền người ta nhưng nếu lúc mình gặp khó khăn thì người ta còn giúp được chứ. Xin lỗi vì mình thực tế".

- "Thực tế khác thực dụng nhé. Thu nhập của bạn gái đấy so với việc đòi hỏi thu nhập của anh như thế thì quá là điều bình thường, đấy là tiêu chuẩn người ta tìm bạn trai chứ không phải người yêu rồi nhé. Gió tầng nào gặp mây tầng đấy thôi nói người ta thực dụng không thấy bản thân kém cỏi à?"

- "Con gái mà một khi đã tự chủ được về kinh tế thì việc có người yêu hay chồng gì gì đó cũng không còn cần thiết nữa. Còn họ tài giỏi muốn tìm kiếm người hơn mình một chút thì hoàn toàn đúng. Chỉ có những người con trai vô dụng không chịu phấn đấu mới nghĩ con gái thực dụng".

Do vậy, các bạn trai khi muốn cưa cẩm hay tán tỉnh người con gái nào đó nên khéo léo hơn cũng như nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của đối phương tránh phải nhận cái kết "đau thương" ngay từ lần đầu gặp gỡ như chàng trai trong câu chuyện. Khi đã yêu người ta có thể không tính toán thiệt hơn nhưng lúc mới tìm hiểu, việc tìm đối tượng phù hợp với mình cũng là điều chính đáng.

Theo V.K - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên vô duyên hỏi mức lương cô gái ngay buổi đầu hẹn hò, đến khi nghe tiêu chuẩn bạn trai của đối phương liền “tắt điện”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO