Thanh niên đi bộ sang đường ẩu gây họa cho hai người đi xe máy

20/01/2021 10:21

Do phải phanh gấp để tránh một người đi bộ sang đường sai luật, hai xe máy đã bị trượt ngã…

Sự việc xảy ra trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) và được camera hành trình của một xe ô tô đi cùng chiều ghi lại. Theo đó, người đàn ông đi bộ băng sang đường giữa dòng phương tiện đông đúc, khiến một người đi xe máy phải phanh gấp để tránh.

Cú phanh gấp khiến người đi xe máy bị trượt ngã xuống đường. Người đi xe máy ngay phía sau cũng đã phải phanh gấp để tránh, khiến cả người và xe cũng bị ngã ra đường.

Điều đáng nói là ở vị trí xảy ra tai nạn có cầu vượt dành cho người đi bộ sang đường, nhưng người đàn ông đã không sử dụng.

Thanh niên đi bộ sang đường ẩu gây họa cho hai người đi xe máy

Sau khi xem video, nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc với kiểu sang đường vô ý thức của người đi bộ, khiến nhiều người đi đường bị "vạ lây".

"May mắn là không có hậu quả nào nghiêm trọng. Liệu người đi bộ sang đường có phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình nếu xảy ra tai nạn nghiêm trọng?", một cư dân mạng bình luận.

"Nhiều người chỉ nghĩ đến sự tiện lợi cho bản thân mà làm ảnh hưởng đến người khác. Không ít trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng chỉ vì muốn đi tắt, đi ngược chiều chỉ để rút ngắn một đoạn đường đi; thật khó có thể chấp nhận", một người dùng Facebook bày tỏ sự bức xúc.

"Thật chẳng thể hiểu được, có cầu đi bộ ngay đấy mà không dùng, lại cứ muốn băng sang đường giữa làn xe, vừa nguy hiểm cho chính mình mà lại gây họa cho bao nhiêu người khác", một người dùng Facebook khác bình luận.

May mắn chiếc xe ô tô có gắn camera hành trình vào thời điểm này vẫn đang di chuyển ở khoảng cách khá xa, với tốc độ chậm, nên đã kịp thời phanh lại để tránh tông vào hai người đi xe máy bị ngã ở phía trước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên đi bộ sang đường ẩu gây họa cho hai người đi xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO