Thanh Nhã và những ‘măng non’ hứa hẹn tỏa sáng tại World Cup 2023

Bình An| 20/07/2023 14:02

World Cup 2023 nữ là giải đấu cuối của rất nhiều ngôi sao chuẩn bị ‘về hưu’ như Marta, Alex Morgan v.v nhưng sẽ là bệ phóng cho những cái tên hứa hẹn sẽ bước ra ánh sáng. Trong số này có tiền vệ Thanh Nhã của Việt Nam.

Tiền vệ Thanh Nhã (Việt Nam)

Ở World Cup 2023, Thanh Nhã là một trong những ngôi sao trẻ được kỳ vọng tạo nên khác biệt cho các trận đấu bảng E.

Chơi ấn tượng giúp ĐT Việt Nam giành HCV SEA Games 2023 cùng ‘siêu phẩm’ vào lưới ĐT Đức trong trận giao hữu mới đây khiến cô gái này được truyền thông quốc tế đánh giá rất cao.

z4349159768963_cf3ad61c166b86eb8bc682f226f87a4e.jpg

Tờ CBS Sport của Mỹ nhận định Thanh Nhã chính là cầu thủ trẻ đáng xem nhất và cũng là một trong những gương mặt nguy hiểm nhất của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

Cho đến nay, Thanh Nhã ghi 7 bàn cho Việt Nam. Cô gái 21 tuổi có lối đá kỹ thuật, tốc độ tốt và rất năng động.

Tiền đạo Alyssa Thompson (Mỹ)

Ở tuổi 18, Alyssa Thompson đang dẫn đầu danh sách ghi bàn giải VĐ bóng đá nữ Mỹ ngay trong mùa đầu tiên, là tương lai của bóng đá nữ Mỹ. Cô gái này ghi bàn chỉ sau 5 phút đầu tiên hít thở không khí bóng đá chuyên nghiệp.

125986_0_0-thompson.jpg

Qúa ấn tượng với màn trình diễn này, HLV tuyển Mỹ Vlatko Andonovski đã triệu tập Alyssa Thompson vào ĐTQG thay thế cho Mallory Swanson trong trận giao hữu với CH Ireland hồi tháng 4.

Khi lão tướng Alex Morgan đã sắp đến ngày giã từ sự nghiệp, bóng đá nữ Mỹ có thể kỳ vọng vào Alyssa Thompson như sự thay thế xứng đáng. World Cup 2023 hứa hẹn sẽ là giải đấu đặt nền móng cho sự nghiệp của Alyssa.

Tiền vệ Melchie Dumornay (Haiti)

Sự nghiệp của Melchie Dumornay phát triển thần kỳ, từ chơi bóng bằng chân trần trên đường phố Haiti sang việc ký hợp đồng với đội bóng đã nữ lừng danh Lyon của Pháp từng 8 lần vô địch Champions League.

Cầu thủ 19 tuổi này đã chơi ở giải hạng 1 Féminine với Remis từ năm 2021 nhưng sẽ chính thức chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất của châu Âu vào mùa giải tới.

melchie-dumornay_11zon.jpg

Ở cấp độ quốc tế, tiền vệ này đã góp mặt trong ĐT nữ Haiti từ năm 2020 và góp công lớn trong thành tích dự World Cup khi ghi cú đúp đánh bại Chile 2-1 trong trận play-off.

Haiti đang tự tin hướng tới kỳ World Cup đầu tiên của họ và Dumornay đã chứng minh rằng mình là một người đáng xem tại giải đấu này.

Tiền đạo Jun Endo (Nhật Bản)

Cầu thủ chạy cánh người Nhật Bản lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển quốc gia vào năm 2019 và từ đó được sử dụng như một ‘siêu dự bị’.

jun-endo_11zon.jpg

HLV Nadeshiko Futoshi Ikeda từng nói ông có nhiều lựa chọn ở cánh trái nhưng sự góp mặt của cô gái 23 tuổi này đã đưa Nhật Bản lên một tầm cao mới.

Tiền đạo Jody Brown (Jamaica)

Ở tuổi 21, Jody Brown đã lọt vào đội hình tiêu biểu của giải vô địch khu vực CONCACAF.

Trung vệ trẻ người Jamaica hiện đang chơi ở trường đại học Florida State Seminoles và là chủ chốt giúp đội giành được Cúp Đại học và ba lần vô địch giải bóng đá nữ ACC.

jody-brown_11zon.jpg

Với ngôi sao Khadijah Bunny Shaw, Jamaica tự tin Jody sẽ là đối tác hiệu quả trên hàng công bởi nền tảng thể lực sung mãn và khả năng di chuyển rộng, thường xuyên lùi xuống hỗ trợ hàng tiền vệ của cô.

Tiền đạo Linda Caicedo (Colombia)

Tiền đạo đã ký hợp đồng với đội nữ Real Madrid và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải Copa Libertadores Femenina năm 2021, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2022.

linda-caicedo_11zon.jpg

World Cup 2023 là giải đấu lớn đầu tiên của cô gái 18 tuổi này với kỳ vọng đưa Colombia tiến xa trong bảng H có sự góp mặt của Đức, Hàn Quốc và Morocco.

Hậu vệ Oluwatosin Demehin (Nigeria)

‘Siêu đại bàng’ rơi vào bảng đấu khó tại World Cup lần này và nhiệm vụ giữ vững hàng phòng ngự được đặt lên vai Oluwatosin Demehin.

oluwatosin-demehin_11zon.jpg

Cầu thủ 21 tuổi này đã giúp Nigeria lọt vào tứ kết Giải U20 nữ thế giới năm ngoái và được Stade de Reims (Pháp) chiêu mộ. Demehin có trận ra mắt ĐTQG vào tháng 9/2022.

Hậu vệ Niamh Charles (Anh)

Niamh Charles lọt vào đội hình tiêu biểu EURO 2022 và màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Chelsea giúp cô có một suất trong đội tuyển Anh dự World Cup.

niamh-charles_11zon.jpg

Hậu vệ phải này ra mắt ĐT Anh lần đầu năm 2021 và đã dự Olympic 2021. Tuy nhiên, World Cup 2023 mới là giải đấu mà cô gái sinh ra ở Merseyside được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ.

Tiền vệ Kika Nazareth (Bồ Đào Nha)

Mặc dù mới 20 tuổi, Nazareth có vai trò rất quan trọng giúp Bồ Đào Nha lần đầu tiên giành vé dự World Cup. Ngôi sao sinh năm 2002 là trụ cột Benfica, đồng thời được HLV Francisco Neto sắp xếp là thủ lĩnh trong lối chơi của Bồ Đào Nha.

kika_11zon.jpg

Kika có thể đá tiền đạo hoặc lui xuống chơi tiền vệ, có thể dạt sang cánh. Kỹ thuật và khả năng xử lý không gian hẹp của Kika giúp cô được xem như vũ khí quan trọng của "A Seleccao das Quinas".

Tiền đạo Esmee Brugts (Hà Lan).

Người hâm mộ Hà Lan tiếc nuối khi tiền đạo lừng danh Vivianne Miedema, người giữ kỷ lục 95 bàn cho ĐTQG, không thể dự World Cup 2023 vì chấn thương.

56015830_orange_pictures.jpg

Người được HLV Andries Jonker tin tưởng thay thế ngôi sao của đội nữ Arsenal chính là Esmee Brugts. Năm nay mới 19 tuổi nhưng Esmee có nhiều kinh nghiệm quốc tế. Cô đã có 17 trận đấu cho "Leeuwinnen" và ghi 4 bàn .

Điểm nổi bật ở Esmee là khả năng hoạt động rộng, có thể đá tiền vệ hoặc trở thành tiền đạo, cũng như di chuyển bên cánh.

Tiền đạo Sophia Smith (Mỹ)

Cô gái 22 tuổi là trụ cột trên hàng công của đội tuyển nữ Mỹ, bên cạnh chân sút kỳ cựu Alex Morgan - người có 121 bàn sau 206 trận quốc tế. Smith được Morgan dìu dắt từng bước kể từ khi lên đội tuyển. Số 11 của Mỹ hiện có 12 pha lập công sau 29 lần ra sân cùng Mỹ.

sophia-smith.jpg

Sophia Smith được kỳ vọng giúp Mỹ thiết lập kỷ lục 5 lần vô địch World Cup và lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh Nhã và những ‘măng non’ hứa hẹn tỏa sáng tại World Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO