Thành người vô gia cư vì học đòi sống trên xe theo clip TikTok

26/07/2022 06:42

Natasha Scott nhanh chóng vỡ mộng khi thử sống trên xe van theo TikTok, cô trở thành người vô gia cư, không có nơi nào để về trừ chiếc xe.

Cách đây 9 tháng, Natasha Scott (đến từ Atlanta, Georgia, Mỹ) làm công việc tuyển dụng từ xa. Cô mơ ước được đi du lịch để thoát khỏi nhịp sống tẻ nhạt.

Khi nghe về “lối sống du mục” trên TikTok, Scott nghĩ rằng xê dịch khắp nơi trong khi làm việc tại các địa điểm khác nhau sẽ khiến cô cảm thấy tự do hơn. Cô cũng cho rằng bản thân sẽ bớt được chi phí sinh hoạt.

Sau khi bị cho thôi việc vào năm ngoái, Scott quyết định thu dọn tất cả đồ đạc vào kho chứa đồ và thuê chiếc xe van để lên đường.

Tuy nhiên, cô nhanh chóng phải vật lộn với cảm giác bất an và liên tục lo lắng về nơi bản thân sẽ đến tiếp theo, Insider đưa tin.

Thành người vô gia cư vì học đòi sống trên xe theo clip TikTok - 1

Natasha Scott hối hận vì vội vàng quyết định sống trên xe van theo các clip cô xem trên mạng. (Ảnh: Natasha Scott)

Vỡ mộng

Ban đầu, Scott lên kế hoạch đi du lịch khắp nước Mỹ và ở khách sạn trong khi làm việc theo ca để nuôi sống bản thân. Nhưng thực tế, cuộc sống của cô lại hoàn toàn trái ngược.

Scott tự coi mình là người vô gia cư vì không còn đủ khả năng thuê phòng khách sạn. Cô không còn nơi nào khác ngoài chiếc xe van để gọi là nhà.

Thành người vô gia cư vì học đòi sống trên xe theo clip TikTok - 2

Cô gái Mỹ được chú ý nhờ “bóc trần” sự thật về cuộc sống trên xe van. (Ảnh: Natasha Scott)

Trên tài khoản TikTok, nơi ban đầu định chia sẻ về “cuộc sống du mục” đáng ao ước, Scott bắt đầu đăng video ghi lại hành trình trở thành người không nhà cửa và thu hút hàng nghìn lượt xem.

“Tôi muốn chia sẻ trải nghiệm của bản thân vì nhận ra rằng những gì một số người sống trên xe van đăng trên mạng xã hội không thực tế chút nào”, cô nói.

Trên mạng xã hội, mọi người thường nói cuộc sống trong nhà di động rất dễ dàng. Tuy nhiên, không ai chia sẻ về những khía cạnh khó khăn.

Đó là cái nóng thiêu đốt của mùa hè hay hay tiếng mưa rơi vào tấm kim loại khiến Scott không ngủ nổi. Cô có thể nghe thấy mọi cuộc trò chuyện và tiếng ồn nhỏ nhất ở bên ngoài.

“Mọi người thường cho thấy họ đỗ xe trong thành phố hoặc khu dân cư nhưng không ai cảnh báo rằng bạn sẽ bị đánh thức lúc 6h sáng vì quá ồn. Tôi liên tục kiệt sức vì quá khó đi vào giấc ngủ”.

Scott cũng cảm thấy không an toàn vì cảm giác luôn bị theo dõi. Cô từng bị người lạ đập cửa, cố gắng vào bên trong hay phải quan sát kỹ xung quanh vào ban đêm rồi mới dám lên xe.

Nhiều TikToker về cuộc sống du mục mà Scott từng xem khuyên mọi người tải xuống các ứng dụng việc làm để có công việc tự do. Cuối cùng, cô tải xuống khoảng 18 ứng dụng nhưng phải cạnh tranh gay gắt với hàng trăm ứng viên khác.

Bên cạnh đó, vào trái mùa tuyển dụng, đặc biệt là mùa đông, không có nhiều công việc và khó kiếm tiền hơn.

Tốn kém hơn

Cuộc sống trên xe van cũng không hề tiết kiệm. Theo Scott, nó có giá tương đương việc thuê một căn hộ. Cô phải trả 215 USD/tuần để thuê xe van từ một người bạn và phải lắp thêm máy lạnh, điện.

Hơn hết, Scott phải trả 139 USD/tháng để thuê kho trữ đồ. Vì vậy, chi phí sinh hoạt cao hơn nhiều so với những gì cô từng nghĩ.

Kết quả, Scott phải từ bỏ cuộc sống trên xe van vì không còn khả năng trang trải chi phí. Cô phải bán quần áo và đồ đạc khác để nuôi sống bản thân.

“Thật đau buồn khi phải bán đồ của mình để tồn tại. Tôi cảm thấy như bị tước đi cuộc sống và nhân phẩm”, cô nói.

Hiện, Scott tạm thời chuyển đến một khách sạn. Cô đang tìm kiếm công việc từ xa lâu dài để có thể dần xây dựng lại cuộc sống và đủ tiền thuê căn hộ.

Scott ước mình biết nhiều hơn về thực tế của cuộc sống trên xe van trước khi quyết định thử nó.

“Với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, tôi nghĩ rằng rất nhiều người đang tìm kiếm một lối thoát. Đó là lý do cuộc sống trên xe van rất phổ biến trên mạng xã hội. Nhưng thực tế, xu hướng này đang bị thổi phồng quá mức”, cô nói.

Thành người vô gia cư vì học đòi sống trên xe theo clip TikTok - 3

Scott hy vọng mọi người suy nghĩ kỹ càng trước khi chuyển hẳn lên sống trong xe van. (Ảnh: Insider)

Một số khán giả xem các video của Scott đã gửi tiền quyên góp trên GoFundMe để giúp đỡ cô. Tuy nhiên, cô gái cũng phải đối mặt với rất nhiều lời chỉ trích, chê bai cô khờ khạo trên mạng.

Gạt đi tất cả, Scott tiếp tục chia sẻ sự thật về cuộc sống trên xe van. Cô hy vọng những người muốn trải nghiệm có thể thành công hơn mình.

Scott khuyên mọi người sống thử trên nhà di động trong 2 tuần thay vì lập tức đầu tư cho nó ngay từ đầu.

“Tôi yêu cuộc sống mới trong tuần đầu tiên nhưng rất đau khổ vào những ngày tiếp theo. Tôi không muốn bất cứ ai rơi vào hoàn cảnh giống như mình”, cô chia sẻ.

(Nguồn: Zing News)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thành người vô gia cư vì học đòi sống trên xe theo clip TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO