Thành lập trung tâm chăm sóc sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19

Hoàng Ngọc| 25/08/2021 05:20

Trung tâm H.O.P.E (Have only Positive Expectation) sẽ chăm sóc, hỗ trợ cho các cháu sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19 trong giai đoạn gia đình chưa có khả năng đón bé về.

Trăn trở của bác sĩ tại nơi có nhiều sản phụ mắc COVID-19 nhất TP.HCMTrăn trở của bác sĩ tại nơi có nhiều sản phụ mắc COVID-19 nhất TP.HCM

SKĐS - Chăm sóc bệnh nhân thường nhiễm COVID-19 là một điều rất khó khăn đối với các y bác sĩ. Nhưng chăm sóc các sản phụ mắc bệnh còn khó gấp nhiều lần vì đó là sinh mạng của 2 con người.

Sáng ngày 25/8, trung tâm H.O.P.E được đặt tại Trường Mầm non Họa Mi 2, số 11 Lý Thường Kiệt, phường 12, Quận 5 đã chính thức đi vào hoạt động.

Trung tâm hoạt động với mục đích hỗ trợ cho các cháu có mẹ bị nhiễm COVID-19 trong giai đoạn gia đình chưa có khả năng đón bé về, gia đình sẽ nhận được sự chăm sóc tốt nhất từ vật chất đến tình yêu thương.

Thành lập trung tâm chăm sóc sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19 - Ảnh 2.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thăm trung tâm H.O.P.E

Phát biểu trong buổi khánh thành, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ, việc lấy tên H.O.P.E cho trung tâm vừa mang ý nghĩa hy vọng vừa là sự gửi gắm niềm tin đối với những mầm non tương lai chào đời trong mùa dịch COVID-19.

Nói về quá trình thành lập trung tâm, PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, Bệnh viện Hùng Vương đã rất may mắn nhận được sự chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Phan Thị Thắng, cùng với sự nhiệt tình chung tay của UBND quận 5, Trường Mầm non Họa Mi 2 và Hội liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, trong vòng một tuần với sự nỗ lực từ các bên trung tâm H.O.P.E ra đời.

Thành lập trung tâm chăm sóc sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19 - Ảnh 3.

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương và nhân viên y tế chăm sóc cho trẻ sơ sinh tại trung tâm.

"Từ tháng 4/2021 đến nay, Bệnh viện Hùng Vương đã tiếp nhận hơn 1.000 thai phụ với gần 500 trẻ có mẹ nhiễm COVID-19 được sinh ra từ mẹ mắc COVID-19. Con số này ngày càng lớn và đã gấp hàng trăm lần so với cùng kỳ năm ngoái" – PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết cho biết thêm.

Được biết, Bệnh viện Hùng Vương với vai trò chủ quản sẽ cung cấp các quy trình chuyên môn cũng như tổ chức tập huấn cho các cô bảo mẫu là những tình nguyện viên, về kiến thức và kỹ năng tốt nhất trong chăm sóc trẻ sơ sinh.

Thành lập trung tâm chăm sóc sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19 - Ảnh 4.

Các bẻ sẽ được thăm khám chăm sóc rốn hằng ngày

Đồng thời Bệnh viện sẽ tổ chức thăm khám chăm sóc rốn hằng ngày cũng như sẵn sàng các phương tiện cấp cứu khi cần như cấp cứu sặc sữa; công tác giao nhận trẻ cho người thân cũng đã được xây dựng quy trình chặt chẽ đảm bảo tránh nhầm lẫn và an toàn cho trẻ…

Theo chia sẻ từ đại diện bệnh viện, hiện trung tâm đã tiếp nhận khoảng 20 bé và dự kiến sẽ tiếp tục chuyển thêm hơn 50 bé từ bệnh viện sang trung tâm ngay trong sáng ngày 25/8.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thành lập trung tâm chăm sóc sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO