Thành lập Hội Chuyên gia Khoa học - Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển

Theo Vietnamplus.vn| 30/06/2024 14:00

Hội hoạt động với mục đích cập nhật thông tin, quảng bá kỹ năng, sản phẩm, chia sẻ kiến thức khoa học-công nghệ cho các hội viên và cộng đồng người Việt tại Thụy Điển.

Ngày 29/6, Hội Chuyên gia Khoa học-Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển đã chính thức được thành lập tại thủ đô Stockholm nhằm kết nối và phát huy hơn nữa tiềm năng của các nhà khoa học Việt Nam tại địa bàn.

Thành lập Hội Chuyên gia Khoa học-Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển
Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt Hội Chuyên gia Khoa học-Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển. (Ảnh: TTXVN phát)

Tham dự Lễ ra mắt Hội có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thụy Điển Trần Văn Tuấn, Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt tại Thụy Điển Lê Sơn Hà cùng 30 chuyên gia, trí thức người Việt tại Thụy Điển.

Tại buổi lễ, các thành viên Hội đã xem xét, thông qua Điều lệ Hội, trong đó quy định cụ thể tên gọi, mục đích hoạt động, quy chế thành viên, nguyên tắc tổ chức, hoạt động, cơ cấu tổ chức, nhân sự và các vấn đề liên quan khác.

Theo Điều lệ, Hội Chuyên gia Khoa học-Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển được xác định là một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ.

Hội hoạt động với mục đích cập nhật thông tin, quảng bá kỹ năng, sản phẩm, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực khoa học-công nghệ cho các hội viên và cộng đồng người Việt tại Thụy Điển; kết nối, mở rộng quan hệ giữa các chuyên gia, trí thức người Việt Nam tại Thụy Điển với nhau và với cộng đồng chuyên gia, trí thức Việt Nam ở trong nước và các nước khác; hỗ trợ tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Thụy Điển trong lĩnh vực khoa học-công nghệ.

Hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 1 (2024-2026) gồm 13 thành viên, trong đó Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đỗ Quang Minh, chuyên gia cao cấp tại Công ty phần mềm Thermo Calc, được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội.

Thành lập Hội Chuyên gia Khoa học-Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển
Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đỗ Quang Minh, chuyên gia cao cấp Công ty Thermo Calc, được bầu làm Chủ tịch Hội. (Ảnh: TTXVN phát)

Đặc biệt, ngoài các chuyên gia gốc Việt, Hội cũng lập một Ban cố vấn, quy tụ các chuyên gia người Thụy Điển - những người dành nhiều tình cảm cho đất nước, con người Việt Nam. Trong số đó, có nhiều người đã từng sinh sống, làm việc tại Việt Nam, có nhiều đóng góp giúp Việt Nam xây dựng và phát triển đất nước.

Phát biểu tại Lễ ra mắt Hội, Đại sứ Trần Văn Tuấn chúc mừng Hội đã chính thức được thành lập sau thời gian dài "thai nghén."

Đại sứ nhấn mạnh đây là một trong những điểm nhấn tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thụy Điển; tin tưởng rằng Hội sẽ ngày càng thu hút thêm nhiều thành viên hơn nữa, có nhiều đóng góp cho nền khoa học-công nghệ nước nhà cũng như trở thành cầu nối vững chắc cho quan hệ Việt Nam-Thụy Điển trong lĩnh vực này.

Đại sứ Trần Văn Tuấn cũng khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Hội, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ chuyên gia, trí thức người Việt tại Thụy Điển cống hiến tài năng, công sức cho sự phát triển của Việt Nam và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Thay mặt Liên hiệp hội người Việt tại Thụy Điển, Chủ tịch Lê Sơn Hà bày tỏ vui mừng khi cộng đồng người Việt sở tại lại có thêm một hội đoàn nữa. Ông nhấn mạnh sự kiện này góp phần khẳng định hơn nữa sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Điển.

Chủ tịch Hội Đỗ Quang Minh gửi lời cảm ơn chân thành tới Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã tích cực hỗ trợ cho việc thành lập Hội. Ông mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ, phối hợp của các cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt tại địa bàn để Hội có được những kết quả hoạt động hiệu quả, thực chất trong thời gian tới.

Hội Chuyên gia Khoa học-Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển được thành lập ngay trước thềm Diễn đàn trí thức và chuyên gia người Việt Nam ở nước ngoài, dự kiến được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 8/2024.

Hội đã đăng ký cử một số đại biểu về dự Diễn đàn nhằm đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển đất nước.

Theo Vietnamplus.vn

https://www.vietnamplus.vn/thanh-lap-hoi-chuyen-gia-khoa-hoc-cong-nghe-viet-nam-tai-thuy-dien-post962120.vnp

  • Phổ biến, giải đáp pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài về Luật Đất đai 2024
    Chiều ngày 27/6/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) phối hợp với Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội đã tổ chức phổ biến, giải đáp pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài về Luật Đất đai 2024 của Việt Nam.
  • Tôi tự hào là người Việt Nam!
    Đó là chia sẻ của bà Nhữ-Tarnawska Hoa Kim Ngân khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại. Bà vừa được Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trao quyết định phong học hàm giáo sư và là nữ khoa học gốc Việt đầu tiên, nhà khoa học gốc Việt thứ năm tại Ba Lan đạt được thành tích này.
  • Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương
    "Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
  • Tăng cường phối hợp giữa Ban Dân vận Trung ương và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
    Chiều ngày 25/6/2024, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Ban Dân vận Trung ương và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao đã tổ chức sơ kết việc thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Trung ương và Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao giai đoạn 2021-2026 về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Hội Chuyên gia Khoa học - Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO