Thành lập đội Olympic Việt Nam chuẩn bị cho giải châu Á và Asiad

30/04/2022 21:20

Bên cạnh đội U23 Việt Nam dự SEA Games 31, VFF cùng HLV Park Hang Seo đã thành lập đội Olympic Việt Nam nhằm hướng đến giải U23 châu Á 2022 và Asiad 19.

Đội bóng này nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho giải U23 châu Á (tháng 6) và Asiad 19 (tháng 9) năm nay. Đây là đợt tập trung đợt 1, từ ngày 30/4 đến ngày 23/5/2022 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Lực lượng của đội đa phần đều là những cầu thủ đã góp mặt trong các đợt tập huấn trước đây của U19/U22/U23 Việt Nam, phục vụ cho các mục tiêu như SEA Games 31, vòng loại U23 châu Á 2022.

Có thể kể đến những cái tên đáng chú ý như thủ thành Y Eli Niê, Đặng Tuấn Hưng, hậu vệ Cao Trần Hoàng Hùng, tiền vệ Mai Sỹ Hoàng, Nguyễn Hữu Thắng, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Minh, tiền đạo Trần Danh Trung, Lê Minh Bình…

doi-tuyen-olympic-viet-nam.png

Đội tuyển Olympic Việt Nam được tập trung cùng thời điểm diễn ra SEA Games 31 (Ảnh: Mạnh Quân).

Ngoài ra, đội cũng có sự gia nhập của nhóm 5 cầu thủ U23 Việt Nam không nằm trong danh sách tập huấn tại Phú Thọ trước thềm SEA Games 31 là Đoàn Anh Việt, Đặng Văn Tới, Nguyễn Văn Việt, Trần Bảo Toàn và Bùi Vĩ Hào.

Như vậy, có thể thấy nhiều cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung thời gian qua chính là chuẩn bị cho VCK U23 châu Á và Asiad 2022.

Sau SEA Games 31, HLV Park Hang Seo thôi không dẫn dắt U23 Việt Nam. HLV Gong Oh Kyun sẽ là người dẫn dắt đội bóng này.

Tuy nhiên, do ông Gong Oh Kyun đang thuộc thành phần ban huấn luyện U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31, nên trước mắt công tác huấn luyện Olympic Việt Nam tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam những ngày tới được giao cho các trợ lý HLV Kim Woo Jae, Lưu Danh Minh, Vũ Hồng Việt và HLV thủ môn Võ Văn Hạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thành lập đội Olympic Việt Nam chuẩn bị cho giải châu Á và Asiad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO