Thành lập 2 tổ điều phối ô-xy và máy thở điều trị COVID-19 toàn quốc

Thái Bình| 02/08/2021 02:02

Sáng 2/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký 2 quyết định thành lập: Tổ công tác điều phối ô-xy và Tổ công tác điều phối máy thở điều trị người bệnh COVID-19 toàn quốc.


Tổ công tác điều phối ô-xy y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn làm Tổ trưởng

Tổ này có 2 Tổ phó là ông Nguyễn Minh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế; ông Hà Anh Đức - Chánh Văn phòng Bộ và 13 thành viên khác là lãnh đạo các Vụ/Cục, Bệnh viện trực thuộc Bộ; lãnh đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, chuyên viên của một số đơn vị chức năng liên quan của Bộ Y tế...

Tổ công tác điều phốiô-xycó nhiệm vụ rà soát thực trạng, cập nhật tình hình sử dụng ô-xy y tế tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc. Phối hợp với các đơn vị thuộc/trực thuộc Bộ Y tế để tổng hợp năng lực sản xuất ô-xy y tế của các cơ sở sản xuất, nhà cung cấp trên toàn quốc. Phối hợp với các Bệnh viện tuyến Trung ương, Sở Y tế các tỉnh, thành phố để điều phối công tác cung ứng ô-xy y tế phục vụ công tác điều trị người bệnh COVID-19; tổng hợp thông tin về thực trạng sử dụng các thiết bị chăm sóc hô hấp.

Tổ chức kết nối, trao đổi thông tin giữa các bệnh viện, cơ sở y tế với nhà sản xuất, nhà cung cấp ô-xy y tế để đáp ứng cung cấp ô-xy y tế phục vụ công tác điều trị người bệnh COVID-19 và cho công tác quản trị hệ thống.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng nền tảng quản lý, theo dõi, điều hành công tác sử dụng ô-xy y tế tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc. 6. Báo cáo tiến độ, tình hình triển khai hoạt động theo yêu cầu của Lãnh đạo Bộ Y tế.

Bộ Y tế thành lập 2 Tổ điều phối oxy và máy thởđiều trị COVID-19 toàn quốc  - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tổ công tác điều phối máy thở do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm Tổ trưởng

Ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm Tổ phó và 11 thành viên kháclà lãnh đạo các Vụ/Cục, Bệnh viện trực thuộc Bộ; chuyên viên của một số đơn vị chức năng liên quan của Bộ Y tế.

Tổ công tác điều phốimáy thởcó nhiệm vụ rà soát thực trạng, cập nhật số lượng, chủng loại máy thở, máy thở ô-xy dòng cao HFNC tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc.

"Tổng hợp nhu cầu sử dụng các loại máy thở, máy thở ô-xy dòng cao HFNC theo diễn biến dịch bệnh của các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc.

Điều phối (kể cả trưng dụng từ các cơ sở y tế) các loại máy thở, máy thở ô-xy dòng cao HFNC để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19" - quyết định của Bộ Y tế nêu rõ.

Tổ cũng có nhiệm vụ chỉ đạo, tổ chức tập huấn, quản lý máy thở, báo cáo tiến độ tình hình triển khai của các đơn vị ngành y tế.

Bộ Y tế cũng yêu cầu tổ phối hợp với các bệnh viện, sở y tế các tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan, Tổ công tácđiều phối ô-xy y tế (thuộc Bộ Y tế) để cập nhật, điều phối các thiết bị sử dụng trong cung cấp ô-xy.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thành lập 2 tổ điều phối ô-xy và máy thở điều trị COVID-19 toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO