Thanh Hoá giành Siêu Cúp Quốc gia và hi vọng cho mùa giải

DIỆU LINH| 06/10/2023 20:30

Câu lạc bộ Thanh Hoá đã cho thấy, họ chính là ứng viên đáng gờm cho mùa giải 2023-2024.

Thanh Hoá giành Siêu Cúp Quốc gia và hi vọng cho mùa giải
Trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2023. Ảnh: Minh Phong

Trong trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2023, câu lạc bộ Thanh Hoá đã đánh bại Công an Hà Nội 3-1. Đây là chiến thắng mang dấu ấn của những ngoại binh: Gustavo, Rimario và Antonio. Đó được xem là những quân bài chiến lược của huấn luyện viên Velizar Popov.

Theo nhận xét của bình luận viên Quang Huy, nhìn cách chơi của Rimario, đây là cầu thủ có thể sẽ hồi sinh dưới sự dẫn dắt của ông Popov. Đó là lý do, Thanh Hoá sẽ là thế lực lớn cho cuộc đua vô địch mùa tới.

Thanh Hoá đã có danh hiệu để tạo cú hích cho mùa giải mới. Họ đã đánh bại đội bóng có dàn cầu thủ đắt giá bậc nhất V.League. Đó là tín hiệu dự báo mùa giải 2023-2024 sẽ rất hấp dẫn. Ngoài Hà Nội FC, Công an Hà Nội, Thanh Hoá sẽ là một đối trọng lớn.

Ngoài ra, những đội bóng như Nam Định, Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai cũng sẵn sàng tham gia vào cuộc đua khi có cơ hội. Việc các đội hoạt động nhộn nhịp trên thị trường chuyển nhượng trước thềm mùa giải mới cũng cho thấy, các doanh nghiệp vẫn dành nguồn lực đầu tư cho bóng đá.

Đây là mùa giải đặc biệt khi có 2 giải V.League diễn ra trong cùng 1 năm. “Việc thi đấu theo khung thời gian thống nhất với AFC cũng như châu Âu đem đến tính đồng bộ trong hệ thống thi đấu, tạo điều kiện thuận lợi hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia phát triển và hòa nhập”, Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc nói.

Sau trận tranh Siêu Cúp Quốc gia, V.League 2023-2024 sẽ khởi tranh vào ngày 20.10. Đó sẽ là cột mốc mới của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc trận đấu, nhà báo Lê Xuân Sơn -Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức trận Siêu cúp - cho biết: Siêu cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2023 là trận Siêu cúp lần thứ 24 trong lịch sử bóng đá Việt Nam và là một trận đấu đặc biệt, bởi lần đầu tiên được tổ chức không phải vào đầu năm kế tiếp của mùa giải kết thúc và lần đầu tiên không tổ chức vào hai ngày nghỉ cuối tuần.

Lần đầu tiên, trận Siêu cúp được tổ chức vào tháng 10 liên quan trước hết đến việc bóng đá Việt Nam điều chỉnh lịch thi đấu của cả mùa giải để tương thích với lịch các giải đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á. Và việc trận đấu không diễn ra vào ngày nghỉ cuối tuần là để tạo điều kiện tốt nhất cho công tác luyện tập, chuẩn bị của Đội tuyển bóng đá quốc gia.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá giành Siêu Cúp Quốc gia và hi vọng cho mùa giải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO