Thanh Hằng: Luôn toả sáng và không biết sợ là gì

28/12/2021 11:30

Năm 2021, Thanh Hằng tiếp tục ghi dấu trong thời trang, trở thành người mẫu duy nhất ở tuổi 38 luôn được các nhà thiết kế, các sự kiện thời trang, quảng cáo chào đón. Bên cạnh đó , cô còn tự tin làm tân binh trong lĩnh vực mới toanh: sách.

Mẹ chồng là cuốn sách mà lần đầu tiên Thanh Hằng làm cái việc chưa từng ai làm trong showbiz Việt: đảm nhiệm vai trò gợi cảm hứng cho Kim, tác giả kịch bản phim Mẹ chồng viết thành một cuốn tiểu thuyết, từ chính vai diễn của Thanh Hằng trong bộ phim cùng tên mà Thanh Hằng đã thủ vai chính từ 5 năm trước. Với Mẹ chồng, Thanh Hằng cũng làm cái việc mà chưa ai làm, thường thì sách ăn khách sẽ chuyển thể thành phim ảnh, Hằng lại đi ngược, chuyển thể từ phim thành sách.

hinh-1.jpeg

Bìa cuốn tiểu thuyết Mẹ Chồng. Cuốn sách được phát hành dưới định dạng sách nói.

Hẳn nhiên, Mẹ chồng trong 12 chương, 234 trang sách sẽ không giống hoàn toàn 90 phút của một bộ phim. Mà ở đó, thân phận, xung đột, mâu thuẫn và những uẩn ức bên trong của thân phận các nhân vật trong sách, được đẩy lên với nhiều kịch tích khác nhau, thậm chí còn có cả bùa ngải như tác giả Kim đã úp mở trong ngày ra mắt sách. Cuộc đời nhân vật Ba Trân của Thanh Hằng cũng được khắc họa đầy đặn hơn, giúp bạn đọc thấu hiểu hơn nguồn cơn của những bi kịch xung quanh nhân vật.

Nhiều người lấy làm lạ việc đi ngược xu hướng của Thanh Hằng khi thường thì từ sách thành công mới chuyển thể thành phim, cô thì chọn hướng ngược lại.

Nhưng thực ra, việc đi ngược xu hướng chung này thì Hằng có kinh nghiệm thâm niên rồi. Nói gì đâu xa, sự thành công trong lĩnh vực người mẫu, vedette suốt cả hơn một thập niên qua trên sàn diễn thời trang của cô cũng đi mọi người.

hinh-2.jpg

Thanh Hằng và cuốn sách đã tiêu thụ được 1000 bản chỉ trong vòng 24 giờ kể từ lúc chính thức phát hành.

Vedette bất chấp thời gian

Chỉ tính trong lĩnh vực thời trang, ít ai ngờ rằng Thanh Hằng lại là một người “cao tuổi” đến vậy, dù khán giả quan tâm thời trang đều biết cô vào nghề từ rất lâu, sau khi đăng quang hoa hậu năm 2002.

Nếu như hàng loạt người mẫu thế hệ trước và sau Thanh Hằng đều đã giải nghệ, tụt hạng thì đôi chân 1m12 này vẫn tiếp tục sải bước catwalk và “kiên quyết” giữ vững vai trò vedette trân sàn diễn. Hơn 10 năm qua sàn diễn thời trang, cô không có đối thủ, hoặc nếu có, thì cũng đã lần lượt rời vị trí. Các nhà thiết kế nổi tiếng ở Việt Nam đều chọn cô làm nhân vật chính của các bộ sưu tập. Thanh Hằng cũng là người giữ kỷ lục giữ vị trí ngôi sao của làng thời trang lâu năm và “có tuổi” nhất vẫn tỏa sáng trên sàn diễn, mặc cho rất nhiều thế hệ người mẫu bước ra từ nhiều cuộc thi, chương trình truyền hình thực tế đình đám, vẫn chưa ai soán được ngôi của cô. Năm 2022, Thanh Hằng sắp vào tuổi 39, vẫn là một cái tên quá lâu mà chưa có đối thủ cân xứng trong làng thời trang.

hinh-3.jpg

Thanh Hằng luôn xuất hiện với tư cách là vedette trong tất cả chương trình thời trang ở Việt Nam.

Làm sao để giữ vững được phong độ, vai trò vedette sau chừng ấy năm, khi cô ấy đã "cao tuổi" so với nghề? Hằng cười “Tự nhiên câu hỏi này làm em thấy câu "gừng càng già càng cay" đúng quá anh à. Nói đùa chứ, thời đại bây giờ người ta nhìn việc và không nhìn tuổi anh à. Cá nhân em luôn cảm giác bản thân luôn tràn đầy sức trẻ và cứ thế đương đầu với những điều mới mẻ. Càng làm em cảm thấy chưa đủ dù công việc mở rộng qua các địa hạt khác. Không chỉ riêng với công việc người mẫu. Để duy trì mọi thứ em lấy sự đam mê tiếp lửa cho nó.

Hằng chia sẻ rằng mình rất nghiêm túc với nghề. Hào quang của nghề người mẫu quá lớn để mọi người ngưỡng mộ, điều đó không sai. Ai cũng có ước mơ để trải nghiệm, bạn cứ thử để bạn thành công nhưng hãy đi đúng hướng và kiên nhẫn để sở hữu được thành công như bạn mong muốn.

hinh-4.jpg

Chân dung Thanh Hằng

Ngôi sao luôn biết cách tỏa sáng

Hằng là một người rất khéo và thông minh. Cô luôn biết chọn lựa sự xuất hiện của mình sao cho cá tính, sự xuất hiện luôn là vị trí quan trọng, được quan tâm nhất và hẳn nhiên, nổi trội nhất, mà không cần phải cố tỏ ra. Cái hay là cô không chọn cách xuất hiện ồn ào hay lạ đời như một số nghệ sĩ trẻ khác mỗi khi có dịp tham dự các show thời trang, event, thảm đỏ, để làm xôn xao dư luận, nhưng cô luôn biết cách tạo cho mình điểm nhấn để truyền thông gọi tên mình.

Nếu như trên sàn diễn thời trang, Thanh Hằng hầu như không có đối thủ, thì trong lĩnh vực quảng cáo, Thanh Hằng cũng tương tự như thế. Cô là một trong số rất ít những hoa hậu có được nhiều hợp đồng quảng cáo lớn, cho các nhãn hàng lớn, dài lâu. Đây cũng là gương mặt nữ hiếm hoi của showbiz Việt làm đại diện quảng cáo cho các nhãn hàng lớn trong thời gian rất dài. Hiếm có ai giữ hợp đồng quảng cáo với thời gian lâu kỷ lục như cô với Aquafina, Samsung, PNJ… Dĩ nhiên, các nhãn hàng cũng thừa biết gương mặt đại diện của họ hot hoặc uy tín đến mức nào, có tầm ảnh hưởng ra sao để có thể duy trì sự hợp tác.

hinh-5.jpg

Thanh Hằng khi đang ngồi quán lề đường sau show diễn.

Lý giải chuyện làm sao để giữ được mối quảng cáo với các thương hiệu lớn khi các nhãn hàng này mời mình làm gương mặt đại diện dài lâu đến vậy, Hằng nói, rất đơn giản: “Hãy luôn khiến bản thân thật giá trị và hiệu quả thì tự khắc mọi thứ sẽ đến một cách lâu dài. Mối quan hệ thân thiết, vui vẻ đến mức nào thì trên hết bạn đem đến cho người đồng hành, đối tác của bạn điều gì. Đi tìm ra mục tiêu của họ và hãy cống hiến chân thành nhất. Mọi thứ sẽ tươi đẹp!”

Người không biết sợ, trừ…

Thanh Hằng nói mình chưa thấy sợ cái gì trên đời, đối với Hằng thử thách là mục tiêu để mình khám phá, khó khăn là để vượt qua chứ không phải để sợ. Ứng cho một tác phẩm mới, đó là uy tín. Một cuốn sách được chính Thanh Hằng thừa nhận là có thể, nó sẽ không hẳn là dễ đọc với số đông. Nhưng cô tự tin, như đã từng rất tự tin với các công việc trước đó của mình vậy.

thanh-hang-cover.jpg

Thanh Hằng cover

Nên cô cũng không sợ…sách bán chậm! Tiểu thuyết Mẹ Chồng đã bán hết vèo 300 cuốn trong ngày đầu tiên phát hành, và sau 24h thì đã bán hết 1000 cuốn. Một con số quả là khả quan, được xem là ăn khách trong tình hình xuất bản hiện nay. Vậy là Hằng đã có thể tự tin nhiều hơn rồi.

Nhưng có một thứ mà cô chưa thể tự tin loan báo, đó là lên xe hoa. Thanh Hằng vẫn hay đùa với bạn bè thân rằng mọi người hãy cùng cô nguyện cầu hạnh phúc, để còn gửi thông điệp cho vũ trụ để Hằng còn sớm lấy chồng chứ. Hóa ra, kẻ không biết sợ, luôn mạnh mẽ tới mức nam tính ấy rốt cuộc cũng có cái để “sợ” cùng người ta.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hằng: Luôn toả sáng và không biết sợ là gì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO