‘Thánh địa’ Nou Camp của Barca sẽ bị đổi tên

Bình An| 09/02/2022 19:42

Sân Nou Camp huyền thoại của Barcelona sẽ được đổi tên sau khi nhà cung cấp dịch vụ âm nhạc trực tuyến Spotify

Bất chấp khủng hoảng tài chính trầm trọng, Barca vẫn thu hút được sự quan tâm rộng rãi về mặt thương mại. Truyền thông Tây Ban Nha mới đây đồng loạt đưa tin đội bóng này và Spotify gần như sẽ hợp tác bằng hợp đồng tài trợ áo đấu và quyền đặt tên của sân Camp Nou trong 3 mùa giải tới.

Spotify là một dịch vụ cung cấp nhạc, podcast và video kỹ thuật số. Công ty này được thành lập năm 2006, và hiện là nền tảng stream nhạc trực tuyến nổi tiếng toàn cầu, ứng dụng đang sở hữu hơn 100 triệu người dùng với hơn 35 triệu bài hát.

54a87ae9e1dd4600447cced88f55d0ff1762a6c4w-780x470.jpg
'Thánh địa' Nou Camp sẽ được Spotify đổi tên.

Trước đó, hai tên tuổi sáng giá để hợp tác với Barca là VeganNation và Polkadot cùng hoạt động trong lĩnh vực tiền số. Song cuối cùng đội bóng này đã chọn Spotify.

Theo đài RAC1, toàn bộ thỏa thuận này có giá trị 280 triệu euro chia đều trong 3 năm, cho phép thương hiệu Spotify xuất hiện trên áo đấu và áo tập đội bóng đá nam lẫn nữ của Barça, và gắn với tên gọi sân Camp Nou, có thể là "Spotify Camp Nou".

Thỏa thuận sẽ có hiệu lực từ mùa hè 2022 này, khi hợp đồng giữa Barça và các nhà tại trợ áo đấu là Rakuten (trên ngực áo) và Beko (trên tay áo) chấm dứt. Đây là lần đầu tiên sân Nou Camp, địa điểm được xem là “thánh địa” của Barca sẽ đổi tên.

1644387932_spotify-will-sponsor-fc-barcelona-for-around-75-million.jpg
Rakuten sẽ nhường chỗ cho Spotify.

Trong lịch sử, Barcelona từng nói không với việc quảng cáo trên ngực áo. Mãi đến năm 2006, đội bóng này mới thay đổi quan điểm nhưng là giành cho Qũy Nhi đồng Liên Hợp quốc Unicef in tên trên ngực áo miễn phí.

Đến năm 2011, Barca bắt đầu gặp khó khăn về tài chính và chính thức thương mại hóa ngực áo khi đồng ý hợp đồng tài trợ của Qatar Foundation, sau đó trở thành Qatar Airways với trị giá hàng chục triệu euro/mùa. Năm 2017 thỏa thuận này hết hạn và đội bóng xứ Catalan ký hợp đồng với Rakuten trị giá 55 triệu euro/mùa

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Thánh địa’ Nou Camp của Barca sẽ bị đổi tên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO