‘Thánh chửi’ Toni Kroos thổi bùng đại chiến Đức – Tây Ban Nha

04/07/2024 08:36

Những người Đức và Tây Ban Nha tiếp tục “cà khịa” nhau trước thềm trận tứ kết EURO 2024. Nhưng đụng vào Toni Kroos thì không xong rồi, cho dù có là người đồng đội Joselu ở Real Madrid.

Những người Đức và Tây Ban Nha tiếp tục “cà khịa” nhau trước thềm trận tứ kết EURO 2024. Nhưng đụng vào Toni Kroos thì không xong rồi, cho dù có là người đồng đội Joselu ở Real Madrid.
Kroos đáp trả mạnh mẽ lời khiêu khích từ Joselu

Trong cuộc họp báo ngày hôm qua của ĐT Tây Ban Nha, Joselu không bỏ qua cơ hội chọc tức Toni Kroos: “Chúng tôi hy vọng đó sẽ là trận đấu cuối cùng của Kroos. Chúng tôi sẽ khiến cho anh ấy phải giải nghệ vào ngày thứ Sáu”.

Toni Kroos đã tuyên bố treo giầy sau khi khép lại EURO 2024. Do đó một thất bại trước Tây Ban Nha đồng nghĩa chấm dứt sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của tiền vệ ĐT Đức. Tại Real Madrid, Joselu khá thân thiết với Kroos. Nhưng điều đó sẽ bị gạt sang một bên trong trận cầu một mất một còn tại EURO 2024.

Joselu muốn đánh bại Đức để Toni Kroos phải chơi trận cuối cùng trogn sự nghiệp cầu thủ

“Kroos là bạn của tôi. Anh ấy cho tôi nhiều lời khuyên bổ ích. Anh ấy cũng đóng vai trò quan trọng tại ĐT Đức. Nhưng tôi muốn thấy anh ấy phải về hưu ngay thứ Sáu này”, Joselu lên tiếng.

Chỉ ít giờ sau những phát ngôn “cà khịa” của Joselu, Toni Kroos đã đáp trả theo đúng phong cách “đanh đá” của cầu thủ này. Tiền vệ 34 tuổi chia sẻ trong cuộc họp báo của ĐT Đức:

“Về hưu ư, điều đó sẽ không xảy ra ít nhất vào thứ Sáu này. Lý do đơn giản bởi Đức sẽ thắng”, Kroos tuyên bố.

“Đó là điều bình thường khi Tây Ban Nha muốn vô địch giải đấu. Nhưng tôi sẽ cố gắng làm mọi cách để ngăn điều đó xảy ra. Tây Ban Nha đến đây để giành chiến thắng và chúng tôi cũng vậy. Chúng ta sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào thứ Sáu. Khi tôi còn ở Real Madrid thì họ không muốn tôi giải nghệ đâu bởi họ là bạn của tôi”.

“Joselu nói những điều đó vì cậu ấy muốn thắng Đức. Tôi hiểu ý nguyện của cậu ấy nhưng tôi đảm bảo điều này sẽ không xảy ra. Tôi tin Đức có đủ phẩm chất để ngăn cản Tây Ban Nha tiến xa hơn. Đây sẽ là một trận đấu thú vị. Những gì Joselu nói cũng thật thú vị”, Kroos phản đòn người đồng đội cũ ở Real Madrid.

Cả Kroos lẫn Joselu đều đã không còn khoác áo Real Madrid. Trong khi Kroos sẽ giải nghệ sau EURO 2024 thì tiền đạo người Tây Ban Nha đã ký hợp đồng 2 năm với Al Gharafa ở giải vô địch Qatar.

Toni Kroos và Joselu sát cánh trong màu áo Real Madrid

Toni Kroos cũng chia sẻ về khát khao vô địch EURO 2024: “Đây là danh hiệu lớn thứ hai mà tôi có thể đạt được cùng ĐT Đức. Nếu điều này không quan trọng đến thế thì tôi đã không trở lại ĐT Đức. Chúng tôi đang có cơ hội vàng để biến điều đó thành hiện thực. Còn nếu không thành thì đó cũng không phải ngày tận thế”.

Màn khẩu chiến giữa những người Đức và Tây Ban Nha đang hâm nóng trận tứ kết được mong chờ. Trước đó ít ngày, cựu thủ thành Jens Lehmann nhạo báng ĐT Tây Ban Nha chỉ là “đám trẻ lùn tịt và non nớt”. Ngay sau đó tiền đạo Mikel Oyarzabal  phản bác rằng “Ý kiến đó chẳng ảnh hưởng gì tới chúng tôi cả. Nhưng chúng tôi tự tin rằng Tây Ban Nha là một đội bóng lớn. Và chúng tôi không bao giờ buông lời lẽ coi thường người khác”.

Khi Đức gặp Tây Ban Nha tại Stuttgart, sẽ có hai cầu thủ được thi đấu tại nơi mình sinh ra. Nhưng chỉ một trong số đó khoác áo ĐT Đức, đó là Jamal Musiala. Người còn lại là…Joselu, tiền đạo người Tây Ban Nha nhưng sinh ra tại Stuttgart.

Sau khi chuyển từ đội trẻ Real Madrid sang Hofffenheim vào năm 2012, Joselu tuyên bố sẽ nhập quốc tịch Đức để khoác áo ĐT Đức. Nhưng mong muốn khoác áo Die Mannschaft của cầu thủ này đã không thành. Lý do bởi Joselu đã chơi cho các đội tuyển trẻ của Tây Ban Nha ở các trận đấu chính thức. Joselu chỉ có thể chuyển sang ĐT Đức trong trường hợp đã sở hữu cả hai quốc tịch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Thánh chửi’ Toni Kroos thổi bùng đại chiến Đức – Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO