Thắng Philippines, tuyển bóng chuyền Việt Nam xếp nhì SEA V-League

30/07/2023 21:37

Với phong độ cao cùng sự lỳ lợm cần thiết, tuyển bóng chuyền Việt Nam đánh bại chủ nhà Philippines 3-2, về nhì chặng 2 SEA V-League 2023.

Sau trận thắng Thái Lan ngày 29/7, tinh thần của tuyển bóng chuyền nam Việt Nam lên rất cao. Đối thủ cuối cùng của thầy trò HLV Trần Đình Tiền ở chặng 2 SEA V-League 2023 là Philippines. Ở chặng 1, Thanh Thuận và các đồng đội có trận lội ngược dòng thắng 3-2 đầy cảm xúc.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam xuất phát với đội hình mạnh nhất gồm Văn Tiền, Duy Tiến, Văn Duy, Thế Khải, Thanh Thuận, Ngọc Thuân.

Trong khi đó, tuyển bóng chuyền nam Philippines đón sự trở lại của hai tay đập chủ lực Jesus Espejo và Bagunas kể từ SEA Games 2019.

Đoàn quân của HLV Trần Đình Tiền có sự khởi đầu thuận lợi khi ghi liền 3 điểm sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Sau đó, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam duy trì được thế dẫn điểm nhưng lại mắc nhiều lỗi ở thời điểm quyết định dẫn đến để thua 22-25 ở set 1.

Thanh Thuận là tay đập chủ lực của tuyển bóng chuyền nam Việt Nam

Sang set 2, sự xuất sắc của Ngọc Thuận, Thanh Thuận giúp cho tuyển bóng chuyền nam Việt Nam gỡ hòa 1-1 sau khi thắng 25-18. Ở set này, các học trò của HLV Trần Đình Tiền không chỉ chơi hay mà còn gặp nhiều may mắn ở những tình huống đập bóng bật hàng chắn đối phương ra ngoài sân.

Kịch bản set 3 khá giống với set 2 và phần thắng tiếp tục thuộc về tuyển bóng chuyền nam Việt Nam với tỷ số 25-20.

Ở set 4, sau khi Philippines gỡ hòa 6-6, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam ghi liền 4 điểm để dẫn 10-6. Nhưng lợi thế này không được duy trì khi đội chủ nhà có một Bagunas quá xuất sắc, ghi điểm ở mọi vị trí để giúp Philippines thắng 26-24 đầy kịch tính.

Sang set đấu quyết định, Bagunas không còn xuất thần như set 4 khi thường xuyên đánh lỗi, đặc biệt là những pha đập bóng không qua lưới.

Chiến thắng dành cho tuyển bóng chuyền nam Việt Nam

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam liên tục dẫn điểm với khoảng cách an toàn trước khi chấm dứt những nỗ lực của chủ nhà Philippines bằng chiến thắng 15-7, chung cuộc thắng 3-2 (22-25, 25-18, 25-20, 24-26, 15-7).

Với kết quả này, thầy trò HLV Trần Đình Tiền kết thúc chặng 2 SEA V-League 2023 với vị trí Á quân, sau 2 trận thắng trước Thái Lan và Philippines, thua Indonesia (đội xếp nhất).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thắng Philippines, tuyển bóng chuyền Việt Nam xếp nhì SEA V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO