Thắng Nhật Bản, Mexico giành HCĐ Olympic Tokyo 2021

BÌNH AN (tổng hợp)| 06/08/2021 20:16

Cùng với chiếc huy chương đồng (HCĐ) sau khi giành chiến thắng 3-1, Mexico còn ‘trả nợ’ thành công trận thua Nhật Bản 1-2 ở vòng bảng.

Tại Olympic 1968, Nhật Bản đánh bại chủ nhà Mexico 2-0 để giành HCĐ. Đây là chiếc huy chương bóng đá duy nhất của nước này. 53 năm sau đến lượt Mexico tái hiện lại điều này với chủ nhà Nhật Bản.

Trận thua Tây Ban Nha ở bán kết khiến tham vọng giành HCV trên sân nhà của Nhật Bản tan vỡ. Có vẻ điều này khiến các cầu thủ thất vọng nên Mexico nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận.

download-1-.jpg
Ở vòng bảng Nhật Bản từng thắng Mexico nhưng thất bại khi gặp lại nhau. Ảnh: Goal

Những đợt tấn công của Mexico đã dẫn đến sai sót của hàng thủ Nhật Bản và Endo đã phạm lỗi với Vega trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Francisco Cordova ghi bàn mở tỉ số 1-0. 10 phút sau đội bóng Trung Mỹ nâng tỉ số lên 2-0 khá dễ dàng do công trung vệ Vasquez từ cú đánh đầu sau quả tạt của Cordova. Đến lúc này, Nhật Bản không còn cách gì khác là vùng lên.

Trước trận đấu này, chính HLV Moriyasu cũng thừa nhận việc thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm: “Chúng tôi cần sắc bén hơn trước Mexico mới mong giành HCĐ. Chúng tôi cần cải thiện bản thân trong việc kiến ​​tạo và dứt điểm. Chúng tôi phải hướng đến chất lượng cao hơn trong cách tiếp cận khung thành”.

Nhận định thì đúng nhưng thực hiện mới khó. Tổng cộng cả trận đội chủ nhà tung ra đến 21 cú sút, trong đó có 6 cú sút trúng khung thành nhưng đều không thắng được thủ môn Ochoa. Ngay cả khi HLV Hajime Moriyasu tung hàng loạt cầu thủ như Kaoru Mitoma, Ayase Ueda, Ko Itakura, hay Koji Miyoshi vào sân, tình hình cũng không được cải thiện.

diego-lainez-alexis-vega-carlos-rodriguez-mexico-olympics_j65m29dqz3icz64i18hvrynt.jpg
Chiếc HCĐ cho Mexico hoàn toàn xứng đáng với những gì họ thể hiện. Ảnh: Goal

Trái lại, Mexico cho thấy hiệu quả trong từng pha tấn công. Đến phút 58 Vega tiếp tục nâng tỉ số lên 3-0. Dù Nhật Bản ép sân dữ dội trong 10 phút cuối nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn danh dự của Mitoma ở phút 78.

Thắng 3-1, Mexico xứng đáng giành HCĐ vì chơi hay hơn và hợp lý hơn.

Theo Goal, Euro Sport
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thắng Nhật Bản, Mexico giành HCĐ Olympic Tokyo 2021
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO