Thắng nghẹt thở Kazakhstan, Bồ Đào Nhà vào chung kết World Cup Futsal

BÌNH AN (tổng hợp)| 01/10/2021 10:57

Màn rượt đuổi nghẹt thở ở trận bán kết thứ 2 World Cup Futsal kết thúc với phần thắng nghiêng về Bồ Đào Nha, giành quyền vào chung kết với Argentina.

Kazakhstan là một hiện tượng tại World Cup Futsal năm nay. Bằng việc nhập tịch các cầu thủ Brazil, thuê HLV Brazil cùng các cầu thủ trẻ trong nước, đội bóng này tiến bộ vượt bậc so với giải đấu ở Colombia 5 năm trước.

Đội bóng của HLV Ricardo Kaka đè bẹp Thái Lan đến 7-0 để vào tứ kết và tiếp tục thắng luôn đội bóng xếp thứ 5 thế giới là Iran 3-2 để vào bán kết.

1.png
Bồ Đào Nha và Kazakhstan được đánh giá ngang tài ngang sức. Ảnh: FIFA

So với Bồ Đào Nha, thực lực của Kazakhstan không hề thua kém. Chính vì trình độ ngang nhau nên trận bán kết giữa hai đội diễn ra vô cùng căng thẳng với những màn đôi công hấp dẫn.

Tuy nhiên, mãi đến phút thứ 3 của hiệp 2 tỉ số mới được mở cho Bồ Đào Nha với cú sút bật cột vào lưới của Pany Varela. Tình huống này khiến trận đấu phải tạm hoãn khi các cầu thủ Kazakhstan khiếu nại, đề nghị xem lại VS vì cầu thủ Bồ Đào Nha đã phạm lỗi trước đó, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

2.png
Trận đấu diễn ra rất căng thẳng và hấp dẫn với những pha đôi công qua lại. Ảnh: FIFA

Quyết chơi sòng phẳng, Kazakhstan đã dồn lực tấn công và khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 1 phút, nỗ lực đã được đền đáp với bàn gỡ của Nurgozhin. Ở hiệp phụ, chính đội bóng của HLV Kaka đã vượt lên trước sau cú sút phạt của Douglas. Đến phút 48, Bồ Đào Nha san bằng tỉ số 2-2 do công Bruno Coelho để đưa trận đấu vào loạt luân lưu.

Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu để giành quyền vào chung kết với Argentina.

Trước đó, Argentina đã đánh bại đối thủ đáng gờm Brazil 2-1 trong trận bán kết đầu tiên để giành quyền dự chung kết và đứng trước cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được 5 năm trước.

3.png
Niềm vui của Bồ Đào Nha giành quyền vào chung kết. Ảnh: FIFA

Trận chung kết giữa Argentina – Bồ Đào Nha cũng là trận tái hiện bán kết tại World Cup Futsal năm 2016 tại Colombia. Ở trận đấu đó, Argentina đã thắng cách biệt với tỉ số 5-2 và tiếp tục thắng Nga 5-4 ở chung kết để giành chức vô địch.

Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 0 giờ ngày 4/10, trận tranh hạng 3 diễn ra lúc 22 giờ ngày 3/10, tất cả cùng trực tiếp trên VTV6.

Theo FIFA, Goal
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thắng nghẹt thở Kazakhstan, Bồ Đào Nhà vào chung kết World Cup Futsal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO