Thắng nghẹt thở Juventus, Napoli chạm tay vào chức vô địch

H. Long| 24/04/2023 07:06
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Napoli đã thắng nghẹt thở Juventus với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Giacomo Raspadori ở phút 90+3. Với kết quả này, đội bóng phương Nam Italy gần như chạm tay vào chức vô địch Serie A mùa này.

Sau khi bị loại ở Champions League, Napoli dồn toàn lực chinh phục chức vô địch Serie A. Ở vòng 31, đoàn quân của HLV Spalletti phải chạm trán với đối thủ khó khăn là Juventus. Tinh thần của Lão bà đang lên rất cao sau khi lọt vào bán kết Europa League và vừa được trả lại 15 điểm ở Serie A (giúp họ trở lại top 4).

Thắng nghẹt thở Juventus, Napoli chạm tay vào chức vô địch - 1

Napoli đánh bại Juventus và tiến gần chức vô địch Serie A (Ảnh: AS).

Quả thực, Napoli đã gặp quá nhiều thử thách trong trận đấu này. Họ may mắn thoát thua khi Juventus hai lần bị VAR từ chối bàn thắng. Không những vậy, tới phút bù giờ thứ ba hiệp 2, Raspadori còn ghi bàn quý hơn vàng giúp cho Napoli giành chiến thắng 1-0.

Với kết quả này, Napoli gần như chạm tay vào chức vô địch Serie A. Họ đang hơn đội xếp thứ hai là Lazio tới 17 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng. Có lẽ, khó đội bóng nào đủ sức ngăn nổi Napoli đăng quang ở mùa giải này.

Bước vào trận đấu, Juventus nhập cuộc khá tốt. Họ dồn đội hình lên và chiếm lĩnh thế trận. Ngay ở phút 11, Cuadrado dứt điểm rất căng nhưng bóng đi vào vị trí của thủ thành Meret. Tới phút 15, Milik tiếp tục có pha uy hiếp khung thành của Napoli nhưng không chiến thắng được thủ thành Meret.

Thắng nghẹt thở Juventus, Napoli chạm tay vào chức vô địch - 2

Di Maria ăn mừng bàn thắng vào lưới Napoli nhưng sau đó bị trọng tài từ chối (Ảnh: AP).

Mãi tới nửa sau hiệp 1, Napoli mới dần tìm lại thế trận và bắt đầu có những đợt tấn công về phía khung thành của Juventus. Thế nhưng, họ không thể tạo ra sự khác biệt. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Đầu hiệp 2, Napoli thi đấu khá tốt. Hai cầu thủ chạy cánh là Lozano và Kvaratskhelia đã tạo ra khó khăn nhất định cho hàng thủ Juventus. Tiền đạo chủ lực Osimhen cũng có một vài cơ hội. Tiêu biểu là tình huống ở phút 69. Ngôi sao người Nigeria xoay xở khá tốt trong vòng cấm nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Càng về cuối trận đấu, hai đội càng thể hiện quyết tâm ghi bàn. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Phút 83, cầu thủ vào sân thay người Di Maria của Juventus chọc thủng lưới Napoli. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng do cầu thủ Juventus đã phạm lỗi trước đó.

Thắng nghẹt thở Juventus, Napoli chạm tay vào chức vô địch - 3
Thắng nghẹt thở Juventus, Napoli chạm tay vào chức vô địch - 4

Cú vô lê định mệnh của Raspadori giúp Napoli chiến thắng Juventus (Ảnh: AP).

Lưới của Napoli rung lên lần thứ hai ở phút 89 sau tình huống dứt điểm cận thành của Vlahovic. Tuy nhiên, trọng tài một lần nữa từ chối bàn thắng vì bóng đi hết đường biên ngang, trước khi Chiesa chuyền bóng.

Hai lần bị từ chối bàn thắng, Juventus còn hứng chịu thảm họa ở phút bù giờ. Phút 90+3, Elmas tạt bóng cho Raspadori ở tư thế thuận lợi. Cầu thủ này đã vô lê cháy lưới của Juventus, ấn định chiến thắng 1-0 cho Napoli.

Trước đó, trong loạt đấu sớm vào Chủ nhật, Inter Milan dễ dàng thắng 3-0 trước Empoli với cú đúp của Lukaku, còn AC Milan cũng đánh bại Lecce với tỷ số 2-0. Điều này giúp Inter và AC Milan thu hẹp khoảng cách với Juventus xuống còn 3 và 5 điểm. Cuộc đua top 4 Serie A hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thắng nghẹt thở Juventus, Napoli chạm tay vào chức vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO