Thắng nghẹt thở đội Mỹ, Việt Nam vào chung kết billiards đồng đội thế giới

24/03/2024 23:49

Hai cơ thủ Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi giành chiến thắng kịch tính đội tuyển Mỹ để có mặt ở trận chung kết carom 3 băng đồng đội thế giới.

Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều hai tay cơ Mỹ ở trận bán kết carom 3 băng đồng đội thế giới diễn ra hôm nay (24/3), nhưng hai cơ thủ Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh phải chờ đến loạt tie-break để phân định thắng thua với đối thủ.

Giải carom 3 băng đồng đội thế giới năm nay diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 24/3 tại thành phố Viersen, Đức. Mỗi đội có hai cơ thủ, đánh trên hai bàn cạnh nhau, đến 40 điểm đồng cơ. Nếu hòa nhau, hai đội đấu tie-break theo thể thức song tô, luân phiên đánh ở cùng một bàn, đến 15 điểm không đồng cơ.

Thắng nghẹt thở đội Mỹ, Việt Nam vào chung kết billiards đồng đội thế giới - 1

Trần Quyết Chiến (trái) và Bao Phương Vinh trong loạt tie-break tứ kết gặp Bỉ ở giải carom 3 băng đồng đội thế giới ở Viersen, Đức tối 23/3. Cả hai tiếp tục thắng đội Mỹ ở loạt tie-break ở trận bán kết vào hôm nay (Ảnh: Billard1).

Với đẳng cấp vượt trội, Quyết Chiến dễ dàng chiến thắng đối thủ của anh là Raymon Groot với cách biệt 40-19 sau 22 lượt cơ. Tuy nhiên ở bàn bên cạnh cùng thời điểm, Phương Vinh lại để thua tay cơ Hugo Patino 36-40 sau 28 lượt cơ. Do tỷ số hòa, hai đội phải đấu tie-break trên cùng một bàn.

Đội Mỹ có lợi thế khi dẫn 5-1 ở loạt tie-break, nhưng hai cơ thủ của Việt Nam thể hiện bản lĩnh để vượt lên dẫn ngược 12-8. Patino và Groot một lần nữa vượt lên dẫn 13-12.

Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định, Quyết Chiến và Phương Vinh đã không mắc sai lầm nào khi giành chiến thắng chung cuộc 15-13 sau 11 lượt cơ.

Đây là trận thứ hai liên tiếp Việt Nam đi tiếp nhờ loạt tie-break, sau khi thắng Bỉ 15-3 tại tứ kết một ngày trước.

Với việc có mặt ở trận chung kết, hai tay cơ Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử nếu giành chức vô địch giải đấu carom 3 băng đồng đội thế giới danh giá.

Trong 35 kỳ tổ chức, giải đấu này chưa từng ghi nhận một đội nào của Đông Nam Á đăng quang ngôi vương. Châu Á chỉ có hai đại diện duy nhất là Nhật Bản và Hàn Quốc từng vô địch carom 3 băng đồng đội thế giới.

Trong khi đó đội giàu thành tích nhất là Thụy Điển với 9 lần vô địch, kế sau đó là Thổ Nhĩ Kỳ 7 lần vô địch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thắng nghẹt thở đội Mỹ, Việt Nam vào chung kết billiards đồng đội thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO