Thắng Myanmar, Futsal Việt Nam giành vé dự VCK Futsal châu Á 2022

Bình An| 10/04/2022 21:00

Vượt qua Myanmar trên chấm luân lưu ở trận tranh hạng 3, ĐT Futsal Việt Nam đã suất còn lại của khu vực Đông Nam Á tham dự VCK Futsal châu Á 2022.

Để thua Thái Lan 1-3 ở bán kết, ĐT Futsal Việt Nam không chỉ mất cơ hội tranh chức vô địch mà còn đối diện với nguy cơ không được dự VCK giải Futsal châu Á 2022. Hai suất dự VCK trước đó đã được xác định cho Thái Lan, Indonesia. Suất thứ 3 thuộc về đội thắng trong trận tranh hạng 3 giữa Việt Nam – Myanmar, chính vì thế, thầy trò HLV Phạm Minh Giang không còn cách nào khác là phải thắng.

760_0_resize_futsal-vietnam-vs-futsal-myanmar-3-1.jpg
ĐT Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trước thế trận phòng ngự của Myanmar.

Ở vòng bảng, Myanmar từng gây bất ngờ khi cầm chân Việt Nam. Gặp lại nhau, Myanmar vẫn tiếp tục lối chơi phòng thủ chặt chẽ, rình rập chờ thời cơ khiến Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn.

Hai cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 của Việt Nam thuộc về Quốc Nam và Thịnh Phát song cả hai lần bóng đều tìm đến cột dọc. Trong hiệp 2, Myanmar tiếp tục chiến thuật này, thậm chí còn phòng ngự sâu hơn trước áp lực mạnh mẽ của Việt Nam.

Trong thế bế tắc ấy, ĐT futsal Việt Nam đã có một pha phối hợp rất đẹp mắt khi thủ môn Văn Ý phát bóng dài đến chân Thịnh Phát. Chân sút này khống chế bóng rồi xoay người dứt điểm trực diện khiến thủ môn Myanmar bất ngờ nên không thể cản phá, để bóng đi vào lưới, giúp ĐT futsal Việt Nam dẫn điểm ở phút 29.

760_0_resize_ho-van-y.jpg
Thủ môn Hồ Văn Ý một lần nữa trở thành người hùng của Futsal Việt Nam.

Khi chiến thắng đã gần kề, bất ngờ Myanmar có bàn gỡ khi thời gian của trận đấu chỉ còn vài chục giây sau pha dứt điểm chéo góc của Khin Zin Oo.

Hòa 1-1 buộc 2 đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng bại. Trên chấm phạt đền, thủ môn Văn Ý đã xuất sắc cản phá 2 quả luân lưu qua đó, giúp Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thắng Myanmar, Futsal Việt Nam giành vé dự VCK Futsal châu Á 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO