Thắng kịch tính Man City, Arsenal giành Siêu cúp Anh

07/08/2023 00:37

Arsenal giành Siêu cúp Anh - Community Shield sau khi đánh bại Man City bằng luân lưu.

Arsenal và Man City là 2 đội bóng hay nhất Ngoại Hạng Anh mùa trước. Việc 2 đội bóng theo đuổi lối chơi tấn công gặp nhau hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ màn trình diễn hấp dẫn. Tuy nhiên, thực tế trên sân Wembley lại không như mong đợi.

Đội đương kim vô địch và á quân Ngoại Hạng Anh nhập cuộc thận trọng. Cả Arsenal và Man City đều cố gắng giữ bóng chắc, đồng thời ngăn đối thủ làm điều tương tự. Hiệp một diễn ra với thế trận giằng co và không có nhiều pha bóng hấp dẫn.

Man City và Arsenal cần tới loạt luân lưu để phân định thắng thua.

Man City và Arsenal cần tới loạt luân lưu để phân định thắng thua.

Những cơ hội hiếm hoi xuất hiện với sự tiếc nuối của cầu thủ Arsenal. Kai Havertz 2 lần đối mặt với thủ môn Man City nhưng không thể ghi bàn.

Thế trận trong nửa đầu hiệp 2 không có khác biệt đáng kể so với trước giờ nghỉ. Sự hấp dẫn và những bàn thắng chỉ xuất hiện trong khoảng 30 phút cuối trận.

Man City tăng dần sức ép. Những phương án điều chỉnh đội hình của HLV Pep Guardiola phát huy hiệu quả. Không lâu sau khi vào sân, Kevin De Bruyne kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Họ không tạo ra cơ hội rõ rệt nào sau khi để đối thủ dẫn bàn, nhưng may mắn đứng về phía thầy trò HLV Mikel Arteta. Trong thời gian bù giờ kéo dài tới hơn 10 phút, Pháo thủ có bàn gỡ hòa nhờ cú sút của Leandro Trossard, bóng chạm người hậu vệ Man City đổi hướng đi vào khung thành.

Arsenal giành danh hiệu Community Shield.

Arsenal giành danh hiệu Community Shield.

Trong loạt luân lưu, Arsenal làm tốt hơn. Họ thực hiện thành công 4 lượt đá, trong khi Man City sút hỏng 2 lần. De Bruyne sút trúng xà và Rodri bị thủ môn Aaron Ramsdale cản phá. Arsenal thắng 4-1 trong loạt luân lưu và giành danh hiệu Community Shield.

Kết quả: Arsenal 1-1 Man City (luân lưu: 4-1)

Ghi bàn

Arsenal: Trossard (90+11')

Man City: Palmer (77')

Minh Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thắng kịch tính Man City, Arsenal giành Siêu cúp Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO