Thăng hạng nụ cười với bọc răng sứ thẩm mỹ

T/H| 05/10/2023 18:00

Bọc răng sứ là kỹ thuật phục hình trong nha khoa, giúp tái tạo thẩm mỹ và chức năng của răng. Rất nhiều khách hàng đã lựa chọn răng sứ để cải thiện hàm răng chưa hoàn hảo của mình, trong đó có những diễn viên, ca sĩ nổi tiếng. Bọc răng sứ sẽ mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp, trắng sáng, cùng nụ cười tỏa nắng, thu hút mọi ánh nhìn.

Những lưu ý cần biết để bọc răng sứ đúng cách

Trường hợp có thể bọc răng sứ

Bọc răng sứ thường được chỉ định trong những trường hợp răng bị ố vàng không thể tẩy trắng, răng bị mòn mặt nhai, mòn cổ chân răng, răng sâu lớn, răng sau điều trị tủy, răng bị dị dạng…

Những đối tượng không nên làm răng sứ bao gồm người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, bệnh nhân bị sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, bệnh nhân bị nha chu nhiễm trùng nặng…

Lựa chọn bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm

Phương pháp can thiệp thẩm mỹ thường gây biến chứng nếu không thực hiện đúng kỹ thuật. Sai kỹ thuật do thiếu chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ có thể dẫn đến những biến chứng như viêm nhiễm, chết tủy răng, hở chân răng, và đau nhức sau khi bọc sứ.

Lựa chọn Bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm để đảm bảo bọc răng sứ đúng kỹ thuật

Do đó, Bác sĩ thực hiện cần phải chuyên sâu về răng sứ thẩm mỹ, giàu kinh nghiệm để chẩn đoán chính xác tình trạng và lên phác đồ điều trị hiệu quả, loại bỏ những biến chứng có thể xảy ra.

Lựa chọn loại răng sứ

Hiện nay, trên thị trường có hai loại răng sứ chính: răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Răng sứ kim loại có khả năng đen viền nướu và tuổi thọ thấp, trong khi răng sứ toàn sứ có thẩm mỹ cao, không gây đen viền nướu và tuổi thọ lâu dài.

Trong quá trình lựa chọn, khách hàng nên tập trung vào nguồn gốc, phù hợp với tình trạng cá nhân, và đảm bảo hài hòa về hình dáng và màu sắc để có kết quả thẩm mỹ tự nhiên.

Công nghệ chế tạo răng sứ

Trước đây, việc chế tạo răng sứ thường phụ thuộc vào kỹ thuật đắp sứ thủ công, mất nhiều thời gian và không đảm bảo tính chính xác cao, dẫn đến khả năng sản xuất răng sứ không phù hợp với khách hàng.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn có thể bọc răng sứ và có răng ngay trong ngày nhờ công nghệ CAD/CAM. Công nghệ này đảm bảo thiết kế cá nhân hóa và chế tác răng sứ chính xác cao, thẩm mỹ, giúp bạn có hàm răng như mong muốn mà không cần mất nhiều thời gian.

Công nghệ thiết kế và chế tác răng sứ CAD/CAM mang lại nhiều lợi ích vượt trội

Chăm sóc răng miệng sau khi bọc răng sứ

Sự hợp tác của bạn trong quá trình chăm sóc răng sau khi bọc sứ sẽ giúp răng sứ duy trì màu trắng sáng và nâng cao tuổi thọ của răng. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý.

Vệ sinh răng miệng

Sau khi bọc răng sứ, bạn nên đánh răng sau mỗi bữa ăn bằng bàn chải lông mềm, chải răng nhẹ nhàng theo chiều dọc. Sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ thức ăn thừa và mảng bám vi khuẩn. Dùng kem đánh răng có lượng Fluor phù hợp, thay bàn chải định kỳ 3 tháng/ lần. Sau khi đánh răng có thể dùng ngón tay nhẹ nhàng mát-xa nướu để kích thích sự lưu thông máu quanh viền nướu.

Chế độ ăn uống

Khi nhai, hãy sử dụng lực nhai vừa phải, đều đặn cho cả hai hàm răng và tránh nhai quá mạnh. Hạn chế ăn thực phẩm quá dai hoặc cứng để tránh gây vỡ, mẻ răng sứ.

Ngoài ra, bạn nên tránh thức ăn nhiều đường, thực phẩm nhiều màu như trà, cà phê… Đồng thời hạn chế hút thuốc lá vì chúng dễ làm răng sứ xuống màu. Tránh thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh vì chúng làm tăng độ nhạy cảm ở răng.

 Thăm khám định kỳ

Thăm khám răng miệng định kỳ mỗi 6 tháng/ lần và cạo vôi răng giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng và kéo dài tuổi thọ của răng sứ. Nếu gặp vấn đề như đau, cộm vướng, khó ăn, bể, sút răng sứ khi sử dụng, hãy đến nha khoa ngay để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Cải thiện thói quen nghiến răng

Nghiến răng khi ngủ là thói quen phổ biến và có thể gây hại cho răng tự nhiên và răng sứ. Để bảo vệ răng khỏi tác động này, sử dụng máng chống nghiến là cần thiết.

Thăm khám nha khoa định kỳ để gia tăng tuổi thọ của răng sứ

Bọc răng sứ đang trở thành xu hướng thẩm mỹ răng phổ biến với nhiều ưu điểm về thẩm mỹ và sức khỏe. Tuy nhiên, việc lựa chọn cơ sở chất lượng và uy tín để thực hiện quá trình này là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Vì thế, bạn nên lưu ý lựa chọn cơ sở chuyên sâu về răng sứ thẩm mỹ để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Nha khoa Nhân Tâm

Địa chỉ: 803 - 805 - 807 - 809 Phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hotline: 1900 56 5678 - 0338 56 5678

Email: drnhan1@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/nhant...

Website: https://nhakhoanhantam.com/

Bài liên quan
  • Những lý do cư dân Estella nên lựa chọn Nha khoa Quốc tế Kaiyen
    Cư dân Estella được xem là những người thuộc phân khúc giàu có trong thị trường hiện nay. Chính vì vậy mà việc lựa chọn một Phòng khám/ Trung tâm Nha Khoa uy tín để đảm bảo sức khoẻ cũng như mang đến tính thẩm mỹ cao là những điều kiện vô cùng quan trọng.
  • Kinh nghiệm du lịch Bở Đông nước Mỹ
    Bờ Đông Nước Mỹ là một khu vực du lịch phổ biến và nổi tiếng nhất trên thế giới. Với những thành phố sôi động, các bãi biển đẹp và các địa điểm tham quan lịch sử. Khám phá Bờ Đông Nước Mỹ là một hành trình tuyệt vời cho những người yêu thích trải nghiệm xứ sở cờ hoa. Trong bài viết này, VietSense Travel sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Bờ Đông Nước Mỹ.
  • Điểm mạnh của Phòng khám nam khoa tại Bình Thuận
    Khi gặp các vấn đề về nam khoa, đặc biệt là các bệnh lý liên quan đến vùng kín, nhiều nam giới cảm thấy e ngại và khó chia sẻ. Đây là những vấn đề “nhạy cảm” nhưng lại rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Để giúp cánh mày râu vượt qua những nỗi lo này, Phòng khám Nam khoa Bình Thuận đã phát triển và hoàn thiện đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nam giới.
  • Mùa thu vàng ở cố đô Saint Petersburg nước Nga
    Mùa thu Saint Petersburg là một trong những thời điểm đẹp nhất của thành phố này. Với những cánh đồng hoa vàng, những con đường rực rỡ màu sắc như Nevsky Prospekt, Fontanka Embankment, và Griboedov Canal trở nên rực rỡ và lãng mạn. Mùa thu Saint Petersburg chính là thời điểm thích hợp để du khách tận hưởng không khí mát mẻ và trong lành của thành phố.
  • Cô gái Việt vượt khó vươn tới sàn đấu quốc tế Mrs Celebrity International 2024
    Nguyễn Vĩnh Trinh, một nàng mẫu 8x không còn quá xa lạ với làng thời trang Việt Nam, mới đây, cô vừa nhận được danh hiệu cao quý Mrs Celebrity VietNam.
  • Công nghệ đột phá của đệm cao su thiên nhiên Liên Á
    Với tôn chỉ không ngừng cải tiến sản phẩm để mang đến những trải nghiệm nghỉ ngơi tốt nhất cho khách hàng, Liên Á luôn tìm tòi và nghiên cứu nhằm áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào các sản phẩm đệm cao su thiên nhiên.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thăng hạng nụ cười với bọc răng sứ thẩm mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO