Tháng gửi về quê cho vợ bầu 3 triệu vẫn kêu thiếu, tôi nghi cô ấy lén cho nhà ngoại

28/11/2023 11:42

Mới lấy vợ có hơn năm mà tôi đã chán tận cổ, thật đúng lấy vợ nghèo trăm cái chán nản theo.

Tôi và vợ đều sinh ra, lớn lên ở Nam Định. Do bố mẹ 2 bên nghèo khó nên sau cưới chúng tôi xác định tự thân vận động là chính. Cũng may còn có ngôi nhà cấp 4 nhỏ ông bà cho nên vợ chồng có chỗ chui ra chui vào.

Vợ tôi là công nhân may một nhà máy ở cách nhà 6km. Lương công nhân mỗi tháng của em chỉ được khoảng hơn 5 triệu đồng. Còn tôi làm thuê cho một công ty trên Hà Nội, mỗi tháng lương được 15 triệu. Nhưng tôi cũng phải thuê 1 phòng trọ nhỏ trên này và ăn tiêu nên mỗi tháng dè xẻn cũng chỉ để dành được khoảng 8-9 triệu đồng.

Trước đây khi chưa bầu bí, 2 vợ chồng đi làm tích cóp mua đồ gia dụng trong nhà. Tháng 2 đứa mua tivi, máy giặt, tủ lạnh, tháng thì cố gắng sửa lại nền bếp, cái sân cho sạch sẽ hơn. Vợ tôi ở nhà một mình nên cô ấy chi tiêu cũng tằn tiện, ăn uống qua loa. Chỉ đợi cuối tuần chồng về nhà mới mua các món ngon ăn.

Cưới được 9 tháng thì vợ tôi mang bầu. Tất nhiên có tin vui vợ chồng đều vui mừng nhưng từ ngày mang thai, vợ tôi ốm nghén nặng nên rất mệt mỏi. Cô ấy phải xin nghỉ không lương suốt mấy tháng chưa thể đi làm được. Điều này đồng nghĩa với việc vợ chồng tôi mất đi 1 khoản thu nhập hàng tháng. Mọi chi tiêu trong nhà dồn gánh nặng hết lên tôi.

Tháng gửi về quê cho vợ bầu 3 triệu vẫn kêu thiếu, tôi nghi cô ấy lén cho nhà ngoại-1

Vì vợ bầu nghén nặng mệt mỏi, buồn ngủ, chẳng ăn được nhiều nên mỗi tháng tôi chuyển khoản cho vợ 3 triệu đồng tiền ăn. Tôi nghĩ từng ấy tiền là quá thoải mái rồi, sống ở quê mọi thứ đều rẻ hơn. Vậy mà chẳng hiểu sao tháng nào vợ cũng kêu đưa thêm:

“Chồng xem đưa thêm tiền cho vợ chứ ở quê giờ thực phẩm đắt đỏ ngang như thành phố. Em lại nhiều khoản phải chi tiêu như tiền siêu âm thai kỳ, tiền sữa tươi, tiền mua thuốc bổ uống theo chỉ định của bác sĩ. Em đã tiêu tiết kiệm lắm mà vẫn không đủ”.

Tôi ngạc nhiên không thể hiểu cách chi tiêu của vợ bầu ở nhà. Cô ấy còn giải thích, nhiều tháng riêng tiền sữa, tiền các loại vitamin bầu uống đã hết cả triệu. Có những tháng em còn phải mang tiền tiết kiệm được từ trước cưới ra tiêu. Lại thêm tiền ăn, tiền điện nước, gạo muối nên thành ra không đủ.

Thấy vậy tôi mới bảo vợ:

“Người ta bầu bí có phải uống thuốc bổ hay vitamin gì đâu mà con vẫn mạnh khỏe. Từ tháng này em đừng uống nữa cũng tiết kiệm được 1 khoản, bổ đâu chẳng thấy chỉ thấy tốn tiền thôi”.

“Anh nói vậy mà cũng nói được à. Chính bác sĩ chuyên khoa khuyên các mẹ bầu nên uống vitamin vì không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng mà còn có tác dụng phòng ngừa các dị tật bẩm sinh ở thai nhi và tình trạng bệnh lý thường gặp trong thai kỳ”.

Nhà có mỗi 1 mình vợ ăn uống mà hàng tháng chồng gửi cho 3 triệu vẫn không đủ. Không biết có phải là cô ấy bớt xén lén tuồn tiền về ngoại không bởi bà ngoại dạo này hay ốm đau. Chứ ngày có 3 bữa cơm chỉ loanh quoanh thịt lợn, thịt gà, tôm, cua như nhà người ta mà cứ tháng nào tiêu hết tiền tháng đó mới tài.

Tôi nghi lắm mà chưa có chứng cớ gì nên không có bằng chứng để nói được vợ. Nếu sự thật đúng vậy, tôi ghét nhất kiểu gian dối đó và phải làm cho ra lẽ mới thôi.

Vai trò của vitamin và yếu tố vi lượng với sức khỏe bà bầu?

Các vitamin và yếu tố vi lượng đóng vai trò rất quan trọng đối với thai kỳ. Hiện nay, việc sử dụng các loại viên uống bổ sung vitamin, thực phẩm chức năng, yếu tố vi lượng dành cho bà bầu đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng dù các loại viên uống bổ sung có an toàn, hiệu quả đến đâu cũng không thể thay thế việc nạp vào cơ thể các loại vitamin và khoáng chất cần thiết qua một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng vitamin và các chất khác trong thức ăn có khả năng cân bằng tốt hơn so với các loại được làm nhân tạo.

Thực tế, có một số loại vitamin, dưỡng chất cơ thể khó hấp thu hoặc tỷ lệ hấp thu thông qua thức ăn thấp như: Vitamin C trong quá trình bảo quản hoặc đun nấu quá lâu sẽ tự phân hủy, sắt khó hấp thu nếu thiếu vitamin C. Một số vitamin tan trong dầu như vitamin A, E, D, K sẽ được hấp thu tốt hơn nếu như được bổ sung thêm chất béo từ dầu mỡ trong chế độ ăn hàng ngày...

Bên cạnh đó không phải bà bầu nào cũng hiểu biết đúng về việc bổ sung vitamin, khoáng chất thông qua việc ăn uống để thực hiện. Đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ do hiện tượng ốm nghén gây ra chứng chóng mặt, buồn nôn, sợ mùi thức ăn,... nên nhiều chị em không thể duy trì một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Bởi vậy, việc sử dụng viên uống bổ sung vitamin và yếu tố vi lượng cho bà bầu là rất cần thiết.

Việc bổ sung vitamin khi mang thai cho bà bầu có rất nhiều công dụng như hỗ trợ quá trình mang thai diễn ra thuận lợi hơn; giúp thai nhi phát triển toàn diện về sức khỏe, đặc biệt là não bộ; ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở thai nhi; tăng cường sức khỏe thai phụ cũng như hạn chế một số bệnh lý hay gặp ở phụ nữ mang thai như sinh non, thai chậm phát triển, viêm nhiễm...

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tháng gửi về quê cho vợ bầu 3 triệu vẫn kêu thiếu, tôi nghi cô ấy lén cho nhà ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO