Thắng đậm Brentford, Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng

Hạo Minh| 17/02/2024 22:35

Brentford mắc nhiều sai lầm trong phòng thủ dẫn tới kết quả thua 1-4 trên sân nhà trước Liverpool ở trận đấu sớm thuộc vòng 25 Premier League. Giành thêm 3 điểm, Liverpool vươn lên điểm số 57.

Được thi đấu trên sân nhà, Brentford không ngần ngại chơi tấn công trước đội bóng đang dẫn đầu bảng Liverpool. Kết quả đoàn quân của HLV Frank tạo được 15 lần dứt điểm dù chỉ kiểm soát bóng 35% thời gian. Liverpool kiểm soát bóng 65% thời gian và chỉ tạo được 14 lần dứt điểm về phía cầu môn đội chủ nhà.

Tuy nhiên, đội khách lại thắng đậm với tỷ số 4-1. Việc các cầu thủ Liverpool có nhiều bàn thắng trước hết bởi các chân sút của đội khách tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra. Bên cạnh đó, hàng thủ của Brentford mắc quá nhiều sai lầm khiến khung thành đội chủ nhà phải liên tục đối mặt với nguy hiểm, kết quả là bốn lần lọt lưới.

Thắng đậm Brentford, Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng - 1

Gakpo ăn mừng sau khi ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool (Ảnh: Getty).

Bước vào trận đấu tại sân Brentford Community, lối chơi quyết tâm của đội chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc khiến Liverpool gặp khó khăn. Trong khoảng thời gian dài của hiệp một là những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng của hai đội.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 35, Brentford dâng cao đội hình trong tình huống tổ chức đá phạt và đã không kịp lùi về khi Liverpool thực hiện phản công. Jota có pha đánh đầu chuyền bóng thuận lợi cho Nunez băng lên đối mặt với thủ thành Flekken. Tiền đạo người Uruguay lốp bóng qua đầu đối phương mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng khai thông bế tắc trong hiệp một giúp Liverpool bước vào hiệp hai với sự tự tin cao hơn. Phút 55, các cầu thủ đội khách phối hợp ăn ý, xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà, Mac Allister xử lý bình tĩnh trong vòng cấm địa, anh loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm ghi bàn.

Thắng đậm Brentford, Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng - 2

Mac Allister ghi bàn vào lưới Brentford (Ảnh: Getty).

Brentford buộc phải tiếp tục tấn công và sự hớ hênh trong phòng thủ đã khiến đội chủ nhà tiếp tục trả giá. Phút 65,  thủ thành Kelleher phát bóng dài và Gakpo làm tường đánh đầu cho Salah băng xuống. Dù tiền đạo người Ai Cập xử lý chưa thực sự nhuyễn nhưng anh vẫn đưa được bóng vào lưới.

Ba bàn thua là dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của Brentford. Thật bất ngờ khi trong tình trạng vô vọng, Brentford lại có được một pha dàn xếp tấn công xuất sắc, Toney lao lên dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa hạ gục Kelleher rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Chiến thắng 4-1 của Liverpool được ấn định ở phút 86. Hậu vệ của đội chủ nhà phá hụt bóng để Diaz lấy bóng rồi kiến tạo thuận lợi cho Gakpo ghi bàn. Với việc có thêm 3 điểm Liverpool đã vươn lên điểm số 57 và đội đầu bảng đang tạo áp lực lớn cho Man City trước khi nhà đương kim vô địch thi đấu với Chelsea.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Brentford, Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO